Lễ hội Đền Hùng năm 2015 đã khai mạc vào ngày 23/4 (tức 5/3 Âm lịch) với tinh thần thể hiện lòng yêu nước, biết ơn đến những vị tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước, giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn”…
Đồng hành cùng với lễ hội Đền Hùng nhiều năm, Đại Việt cũng hướng tới những giá trị cốt lõi và truyền thống – đúng như tên gọi của thương hiệu, đồng thời cũng hướng đến mục tiêu: người Việt dùng hàng Việt, người Việt phục vụ người Việt sản phẩm chất lượng cao.
Để phục vụ tốt nhất cho người dân hương về với Đất Tổ, tại ngã năm Đền Giếng - Khu di tích Đền Hùng, Đại Việt cùng các gian hàng của người dân xã Hy Cương (Việt Trì, Phú Thọ) được Ban tổ chức lễ hội Đền Hùng quy hoạch khoa học, đảm bảo các yếu tố về mỹ quan, chất lượng sản phẩm, giá cả hàng hóa…
Ông Nguyễn Duy Anh – Phó Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành viên ban tổ chức lễ hội Đền Hùng năm 2015 cho biết, bên cạnh việc đảm bảo về an ninh trật tự trong lễ hội, Ban tổ chức cũng rất ráo riết trong công tác quản lý thị trường, giá cả… không chỉ trong khu vực Đền Hùng, TP Việt Trì mà còn cả các vùng lân cận.
Ông Nguyễn Duy Anh – Phó Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành viên ban tổ chức lễ hội Đền Hùng năm 2015.
Trong đền Hùng, các cửa hàng được sắp xếp lại, công khai niêm yết giá, hàng hóa phải đảm bảo có xuất xứ, đảm bảo vệ sinh thực phẩm… Năm nay, Lễ hội Đền Hùng trùng với dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5, Ban tổ chức dự kiến lượng khách tham gia sẽ đông hơn các năm trước, dự kiến trong dịp này lễ hội sẽ đón khoảng 6-7 triệu lượt khách. Để có thể phục vụ tốt nhất cho khách hành hương về với Đất Tổ, hầu hết các gian hàng đều có sự chuẩn bị rất chu đáo, ngay trong ngày khai mạc Lễ hội, mặc dù lượng khách chưa đông nhưng các gian hàng đều đã chuẩn bị rất tốt tinh thần, nhân sự… để phục vụ khách.
Anh Nguyễn Văn H