Đắk Lắk chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Đắk Lắk chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ 4, 07/12/2022 | 14:15
0
Thực hiện Công điện của Bộ Y tế, tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Mới đây, UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành văn bản gửi các sở, ngành, địa phương về việc tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Lắk giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo và huy động các phòng, ban, tổ chức chính trị xã hội tại địa phương phối hợp với ngành y tế triển khai hiệu quả chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy. Đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt bọ gậy.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chỉ đạo triển khai giám sát chặt chẽ việc xử lý triệt để ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương. Đồng thời, tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình thuộc khu vực ổ dịch; đảm bảo phun hóa chất đúng kỹ thuật, đánh giá chỉ số véc-tơ trước và sau phun để có chỉ định phun cụ thể. Bên cạnh đó, xác định khu vực có nguy cơ cao để tổ chức phun hóa chất diệt muỗi chủ động.

Sức khỏe - Đắk Lắk chỉ đạo tăng cường phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Cơ quan chức năng tại các địa phương của tỉnh Đắk Lắk triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy.

Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân, tập huấn hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết, cập nhật và theo dõi chặt chẽ nhóm người bệnh có nguy cơ cao. Mặt khác, chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ vật tư, trang thiết bị và thuốc để hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, rà soát, điều chỉnh quy trình tiếp nhận, sàng lọc, phân loại ca bệnh, có kế hoạch phân tuyến điều trị, hỗ trợ tuyến dưới, tránh tình trạng quá tải bệnh viện. Tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại các điểm nóng, các khu vực có nguy cơ bùng phát dịch, hỗ trợ tuyến dưới trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Ngoài ra, UBND tỉnh này cũng giao Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục phối hợp với Sở Y tế tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết để người dân tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng…

Khánh Ngọc

Tp.Hồ Chí Minh: Ghi nhận 77 ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh

Thứ 7, 03/12/2022 | 14:26
Theo thống kê, số ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh trong tuần 48 tại TP. Hồ Chí Minh tăng 9 ổ dịch so với tuần 47.

Người đàn ông hôn mê, tụt lưỡi vì sốt xuất huyết nhưng không điều trị

Thứ 4, 30/11/2022 | 09:54
Gia đình phát hiện bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, thở khò khè tụt lưỡi.

Tử vong do sốt xuất huyết: Có trường hợp mới 13 tuổi

Thứ 2, 28/11/2022 | 09:02
Bác sĩ cảnh báo, năm nay, có nhiều ca bệnh sốt xuất huyết đi vào sốc nhiễm trùng sớm từ ngày thứ 3 - 5 (trong khi mọi năm thường là ngày thứ 5 – 7).
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.

Quảng Ninh: Sức khỏe của 33 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm đã ổn định

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:03
Đây là các học sinh tại Trường tiểu học Quang Hanh, Tp.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Các cháu bị đau bụng, buồn nôn sau bữa cơm trưa tại trường.

Tiền mất tật mang, bố con suýt "từ mặt"nhau vì mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:50
Nhiều lần con cái can ngăn, thậm chí xảy ra cãi vã, ông T. vẫn không bỏ được thói quen mua thuốc không rõ nguồn gốc trên mạng về tự chữa bệnh.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.