Đắk Lắk: Dự án cấp nước gần 10 tỷ hoạt động 3 ngày rồi 'đắp chiếu'

Đắk Lắk: Dự án cấp nước gần 10 tỷ hoạt động 3 ngày rồi 'đắp chiếu'

Thứ 4, 26/07/2017 | 18:30
0
Nhiều công trình cấp nước ở Đắk Lắk được đầu tư với kinh phí hàng chục tỷ đồng nhưng chỉ hoạt động một thời gian ngắn đã phải “đắp chiếu”, xuống cấp trầm trọng.

Công trình nước sạch ở buôn Trưng (xã Cư Bông, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) đầu tư xây dựng với kinh phí 8,6 tỷ đồng nhằm cung cấp nước sạch cho 275 hộ dân, khởi công tháng 8/2013, đến đầu 2015 hoàn thành. Đáng nói, hoạt động được một thời gian ngắn, công trình đã phải đóng cửa, bỏ hoang cho đến nay.

Nhà ở sát công trình cấp nước, nhưng nhiều năm nay, gia đình bà H’Đắk (52 tuổi, ngụ buôn Trưng) phải sinh hoạt bằng nguồn nước giếng bị nhiễm phèn.

Chia sẻ với PV, bà H’Đắk than thở: “Khi Nhà nước bắt đầu khởi công công trình nước sạch ở buôn, người dân ai cũng vui mừng. Nhưng nước bị nhiễm phèn, đến nay đã 2 năm, dự án nước sạch vẫn nằm im lìm. Người dân lại thiếu nước sạch như trước, cây cối khô héo vì thiếu nước tưới”.

Xã hội - Đắk Lắk: Dự án cấp nước gần 10 tỷ hoạt động 3 ngày rồi 'đắp chiếu'

 Công trình cấp nước ở buôn Trưng chỉ hoạt động được 3 ngày rồi "đắp chiếu".

Trao đổi với PV về những bất cập trong việc bỏ hoang kênh thủy lợi hàng chục tỷ đồng, ông Nguyễn Đình Dũng, Giám đốc chi nhánh công ty Quản lý khai thác công trình thủy lợi Đắk Lắk tại huyện Ea Súp cho biết: “Công trình thủy lợi sau khi hoàn thành vướng nhiều bất cập. Trong dự án không có hạng mục những tuyến kênh nhánh đấu nối để dẫn nước đến từng khu vực. Nguồn kinh phí của huyện còn hạn hẹp nên chưa thể trích để xây dựng những hạng mục này. Do đó, công trình không phát huy được tác dụng và đành phải bỏ hoang".

Ông Mai Quang Vượng, Giám đốc ban Quản lý đầu tư xây dựng thủy lợi 8, bộ NN&PTNT cho biết: “Công trình kênh thủy lợi ở huyện Ea Súp được đơn vị thi công theo đúng thiết kế dự án, khi hoàn thành đã bàn giao cho công ty Quản lý khai thác công trình thủy lợi Đắk Lắk quản lý, vận hành. Việc công trình không phát huy tác dụng, đơn vị sẽ tiến hành kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh Đắk Lắk và báo cáo bộ NN&PTNT để có hướng khắc phục”.

Mai Cường

Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.