Đắk Lắk: Hoa Tết, bán tháo, báo lỗ vẫn không có người mua

Đắk Lắk: Hoa Tết, bán tháo, báo lỗ vẫn không có người mua

Mai Văn Cường
Thứ 5, 15/02/2018 | 18:48
0
Mặc dù đã bán tháo, bán lỗ nhưng vẫn không có người đến mua, đó là thực trạng buồn cho các nhà vườn bán hoa ở TP.Buôn Ma Thuột

Lượng hoa tết tồn đọng lại rất lớn vì không bán ra được

Lượng hoa tết tồn đọng lại rất lớn vì không bán ra được

Mặc dù đã hạ giá nhưng nhà gian hàng bán quất vẫn không có người mua

Mặc dù đã hạ giá nhưng nhà gian hàng bán quất vẫn không có người mua

Mặc dù đã giảm một nửa giá nhưng nhà vườn vẫn không bán được hoa

Mặc dù đã giảm một nửa giá nhưng nhà vườn vẫn không bán được hoa

Nhiều gian hàng bán tháo bán lỗ nhưng vẫn ế ẩm

Nhiều gian hàng bán tháo bán lỗ nhưng vẫn ế ẩm

Đến 18h chiều ngày 15/2 (tức 30/12 âm lịch) tại Quảng trường 10/3, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk các công tác chuẩn bị cho chương trình chào đón năm mới cơ bản đã hoàn thiện. Theo đó, chương trình đón xuân Mậu Tuất sẽ bắt đầu từ 20h cùng ngày. Cùng với đêm nhạc sôi động, chương trình còn có sự tham gia của Hoa hậu Hoàn Vũ H’Hen Niê.

Bên cạnh đó, năm nay người bán hoa tết ở Buôn Ma Thuột phải đón một cái Tết không mấy vui vì hoa tết quá ế ẩm. Theo ghi nhận của PV, lượng hoa còn lại năm nay tồn đọng lại rất lớn, nhiều gian hàng chưa bán hết 2/3 số hoa lấy về. Nhiều gian hàng phải hạ một nửa giá ban đầu nhưng vẫn ế ẩm, không có người mua. Ánh mắt buồn bã, ngồi thất thần bên mớ hoa cúc chị Hà (một người bán hoa ở Quảng trường 10/3) chia sẻ: “Vợ chồng tôi lấy về 300 chậu hoa cúc, thế nhưng mới chỉ bán được gần 200 chậu. Số còn lại dù đã bán lỗ vốn nhưng vẫn không có người mua. Đến khoảng 19h tối nay, tất cả nhà vườn phải dọn dẹp sạch sẽ gian hàng của mình để trả lại không gian quảng trường. Số hoa còn lại chúng tôi không biết phải làm gì đây, năm nay là một năm buồn với người bán hoa Tết". 

Cách gian hàng của chị Hà không xa, anh Minh (một người bán hoa cúc) cho hay, năm nay gia đình anh lấy khoảng 500 chậu hoa cúc để bán nhưng đến thời điểm này chỉ bán được khoảng gần 300 chậu.

Tương tự, các gian hàng bán quất Tết cùng vắng khách ghé mua khiến các nhà vườn đứng ngồi không yên. Các loại cây cảnh khác như: Đào, mai… đã được hạ hơn nửa giá so với ban đầu nhưng vẫn chưa bán được.

Đà Nẵng: Đường hoa khoe sắc chiều 30 Tết

Thứ 5, 15/02/2018 | 14:37
Những con đường, công viên tại TP.Đà Nẵng được thay áo mới bằng những cánh hoa tươi. Cả thành phố đang được thay da đổi thịt khiến người dân vô cùng thích thú.

Nhộn nhịp chợ hoa ngày 30 Tết nơi đất mũi Cà Mau

Thứ 5, 15/02/2018 | 14:06
Ngày 30 Tết, không khí tại chợ hoa xuân nơi đất mũi Cà Mau nhộn nhịp, đông vui. Nhiều gia đình không chỉ mua hoa, cây cảnh về chơi Tết, mà còn muốn tìm lại hương vị của ngày Tết.

Nhóm dàn cảnh cướp giật, móc túi chợ hoa Tết bị bắt

Thứ 5, 15/02/2018 | 17:00
Băng nhóm có cả gần chục nghi can lợi dụng đông người trong chợ hoa Tết buổi tối đã cướp giật, móc túi lấy tài sản.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.