Đắk Lắk: Nhiều học sinh mắc bệnh lạ, người dân hoang mang

Đắk Lắk: Nhiều học sinh mắc bệnh lạ, người dân hoang mang

Mai Văn Cường
Thứ 5, 21/12/2017 | 22:24
0
Nhiều học sinh của trường tiểu học Cư Pui bỗng nhiên mắc bệnh lạ với triệu chứng hoảng loạn, la hét trong vô thức... khiến nhiều người hết sức hoang mang và lo sợ.

Ngày 21/12, bác sĩ Doãn Hữu Long, Giám đốc sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã thành lập đoàn công tác gồm bác sĩ chuyên khoa nhi (bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) và bác sĩ chuyên khoa tâm thần (bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk) đến trường tiểu học Cư Pui 2 (xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) để thăm khám cho các học sinh của trường này bị mắc chứng bệnh lạ.

Theo thầy Vũ Đình Tùng, Hiệu trưởng trường tiểu học Cư Pui, tại trường có 6 học sinh nữ có biểu hiện mắc chứng bệnh lạ.

Trường hợp đầu tiên được giáo viên của trường phát hiện vào ngày 11/12 là em Thào Thị C.. Thời điểm này, em C. đang học thì bỗng nhiên đỏ mặt, tím môi, la hét hoảng loạn, đòi chạy xuống suối và chạy lên đồi.

Sau đó vài ngày, 5 học sinh khác ở trường cũng có triệu chứng tương tự. Không chỉ vậy, các em học sinh này còn quậy phá, xô đổ bàn ghế, vứt sách vở của các bạn cùng lớp.

Xã hội - Đắk Lắk: Nhiều học sinh mắc bệnh lạ, người dân hoang mang

Em Thào Thị C. tỏ vẻ khó chịu khi tiếp xúc với người lạ.

"Sự việc lần đầu tiên xảy ra tại trường nên khiến nhiều thầy cô và các em học sinh khác vô cùng hoang mang, hoảng sợ. Sau đó, trường đã báo cáo sự việc lên phòng GD&ĐT huyện và UBND xã để có hướng can thiệp, giải quyết. Ngày 18,19/12, trung tâm Y tế huyện Krông Bông cùng với các phòng, ban chức năng đã đến trường thăm khám cho các em học sinh bị mắc bệnh lạ. Đồng thời báo cáo sự việc cho sở Y tế tỉnh Đắk Lắk để có hướng giải quyết".

Theo kết quả thăm khám của trung tâm Y tế huyện Krông Bông, các em học sinh bị mắc chứng bệnh lạ có độ tuổi từ 10-13 tuổi. Các em không có tiền sử bệnh lý về các bệnh mãn tính; không bị sang chấn, chấn thương vùng đầu, ảnh hưởng đến não.

Các em ít ngủ vào buổi tối nhưng ban ngày vẫn không buồn ngủ. Bệnh thường xuất hiện bất ngờ và kéo dài từ 15 phút đến 1 giờ, có khi lên đến 2-3 giờ. Trong khoảng thời gian "lên cơn", các em hoàn toàn không kiểm soát được bản thân.

Theo bác sĩ Nguyễn Tuấn Việt, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Krông Bông, qua thăm khám các bác sĩ chưa phát hiện được nguyên nhân gây bệnh lạ của các em học sinh.

Tuy nhiên, ông cho rằng, các em có dấu hiệu rối loạn phân ly tập thể như trường hợp 9 học sinh ở điểm trường Nà Bản (thuộc xã Xuân Lạc, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) mới đây. Song, biểu hiện của các học sinh ở xã Cư Pui nhẹ hơn.

 

Bé gái 22 tháng tuổi mắc bệnh lạ, ngực nở nang như thiếu nữ tuổi 18

Thứ 4, 08/11/2017 | 20:47
Mắc bệnh lạ, bé gái mới 22 tháng tuổi có phần ngực nở nang như thiếu nữ 18 tuổi. Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân do mẹ bé uống thuốc tránh thai khi nuôi bú.

Bé trai mắc bệnh lạ, nâng đầu dậy là ngất, nằm xuống 1 phút lại tỉnh

Thứ 4, 04/10/2017 | 11:54
Sau một lần đau đầu, bé trai 8 tuổi phải nằm một chỗ vì mỗi khi bé nhấc đầu dậy chỉ 1 góc 15 độ là bị ngất.

Kỳ lạ bệnh nhi nhỏ tuổi mắc bệnh nghiện ăn tóc hiếm gặp

Thứ 4, 01/03/2017 | 14:49
Chỉ trong vòng một tháng, bệnh viện Nhi đồng 1 đã tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhi nhỏ tuổi mắc bệnh nghiện ăn tóc hiếm gặp.
Cùng tác giả

Xử lý 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Chủ nhật, 09/08/2020 | 09:32
Sau khi phát hiện 1 cơ sở giết mổ đang bơm nước vào bụng bò, cơ quan công an đang tiến hành củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi tâm dịch Đà Nẵng

Thứ 7, 08/08/2020 | 18:48
Để chia sẻ những khó khăn của người dân ở vùng dịch, chị Nguyễn Thị Thái Thanh đứng ra kêu gọi người dân Đắk Lắk quyên góp rau gửi ra Đà Nẵng.

Cách ly y tế theo dõi Covid-19, một thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT

Thứ 7, 08/08/2020 | 16:40
Sau khi đi du lịch từ Đà Nẵng về, một thí sinh có biểu hiện sốt và được cách ly y tế theo dõi Covid-19 nên được xét đặc cách tốt nghiệp THPT.

Đưa hai công dân nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đi cách ly

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:57
Quá trình tuần tra tại khu vực biên giới, lực lượng biên phòng phát hiện hai công nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk thăm, tặng quà cho lực lượng y tế, cán bộ làm việc tại khu cách ly

Thứ 6, 07/08/2020 | 19:14
Để động viên lực lượng y tế, các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm làm công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk đã cùng đoàn công tác của tỉnh đến thăm, tặng quà.