Đắk Nông quyết liệt xử lý xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn

Đắk Nông quyết liệt xử lý xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn

Thứ 3, 04/01/2022 | 07:31
0
Để góp phần bảo vệ sự bình yên trên những cung đường, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã và đang xử lý quyết liệt các trường hợp xe quá tải trọng, quá khổ.

Thực hiện kế hoạch và sự chỉ đạo của Cục CSGT Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua, Phòng CSGT và lực lượng CSGT các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tích cực tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân, nhất là các chủ phương tiện, lái xe về việc chấp hành ngiêm các quy định về an toàn giao thông, không vi phạm về chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện....

Đặc biệt, đối với những hành vi liên quan đến trách nhiệm của chủ doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, chủ xe thì cương quyết xử lý và áp dụng hình thức xử phạt cao nhất theo quy định của pháp luật.

Theo đó, năm 2021, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, lập biên bản 274 trường hợp vi phạm chở quá tải trọng, quá chiều cao cho phép, ra quyết định xử phạt 209 trường hợp với tổng số tiền gần 800 triệu đồng. Trong đó, xử phạt 142 lái xe và 132 chủ xe vi phạm.... 

An ninh - Hình sự - Đắk Nông quyết liệt xử lý xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn

Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các phương tiện chở hàng hóa quá khổ, quá tải.

Để tiếp tục bảo đảm tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau dịp Tết Dương lịch, Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ ngày 15/12/2021 đến ngày 14/2/2022, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông ra quân thực hiện quyết liệt đợt cao điểm tăng cường xử lý xe quá tải trọng trên tuyến Quốc lộ 14, Quốc lộ 28 và các đường tỉnh lộ.

Bên cạnh đó, tăng cường tuần tra kiểm soát, tập trung đẩy mạnh các biện pháp, giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, phòng ngừa, làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cho nhân dân vui Xuân đón Tết an toàn. Qua đó, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã lập biên bản xử lý 115 trường hợp vì phạm chở quá tải trọng, quá chiều cao, cơi nới thành thùng xe, chở vật liệu làm rơi vãi… xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền gần 450 triệu đồng.

Trung tá Phùng Đình Cư, Đội trưởng Đội CSGT Đường bộ số 3, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Thời gian qua, nhất là trong đợt cao điểm này, đội luôn bố trí các tổ tuần tra kiểm soát thực hiện nghiêm chuyên đề xử lý quá tải trọng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm khi đã bị xử lý lỗi vi phạm trước đó.

Đáng nói, dù đã bố trí cán bộ kiểm soát cả ngày lẫn đêm nhưng một số phương tiện vận tải vẫn còn chở hàng quá tải trọng, khi lực lượng chức năng vào cân tải trọng thì các xe “án binh, bất động” nằm chờ tại các điểm cây xăng hoặc các bãi đất trống dọc đường để tránh sự kiểm soát.

Tuy nhiên, lực lượng tuần tra vẫn kiên trì tuần tra lưu động, không để lọt các xe chở quá tải trọng ra khỏi địa bàn gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân”.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông quyết liệt xử lý xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn (Hình 2).

Công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm tải trọng được lực lượng CSGT thực hiện không kể ngày, đêm.

Thượng tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT trên toàn tỉnh vẫn gặp phải không ít khó khăn, vướng mắc.

Theo đó, do hành vi xử lý quá tải phạt rất nặng nên chủ xe, lái xe thường xuyên bố trí người theo dõi lực lượng chức năng kiểm soát tải trọng để thông báo cho lái xe kênh giờ tránh các tổ công tác xử lý chuyên đề. Nhiều lái xe khi bị kiểm tra thường kéo dài thời gian, cố tình không chấp hành, hợp tác, thậm chí khóa cửa xe, bỏ đi nên đã gây khó khăn cho công tác xử lý.

An ninh - Hình sự - Đắk Nông quyết liệt xử lý xe quá tải trọng, quá khổ giới hạn (Hình 3).

Năm 2021, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã phát hiện, lập biên bản 274 trường hợp vi phạm chở quá tải trọng, quá chiều cao cho phép.

Để khắc phục những khó khăn trên, Thượng tá Phạm Quốc Lập cho hay, trong thời gian tới, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tăng cường triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Trong đó, cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các chủ phương tiện, lái xe ô tô tải trọng việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là chấp hành các quy định về trọng tải.

Đồng thời, huy động sự vào cuộc của các cấp, các ngành và cả hệ thống chinh trị trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Tổ chức cho các doanh nghiệp vận tải trên tuyến, địa bàn tỉnh ký cam kết không vi phạm chở hàng quá khổ, quá tải, cơi nới thành thùng xe.

Lực lượng CSGT toàn tỉnh tập trung xử lý vi phạm về quá khổ, quá tải, vi phạm nồng độ cồn, ma túy và vi phạm tốc độ, phần đường, chở quá khách,... và triển khai xử lý quyết liệt không có vùng cấm. Qua đó, góp phần, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, tạo điều kiện để người dân đi lại an toàn trong dịp trước, trong và sau Tết.

Khánh Ngọc

Xử phạt người đàn ông trốn trong thùng xe tải để qua các trạm kiểm soát dịch Covid-19

Thứ 5, 29/07/2021 | 21:00
Do không có giấy xét nghiệm âm tính Covid-19, người đàn ông đã giao xe tải cho người đi cùng điều khiển, rồi trốn sau thùng xe để qua các trạm kiểm soát dịch.

Tuyên Quang: Tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, xe quá tải trọng

Thứ 5, 10/12/2020 | 16:33
Công an tỉnh Tuyên Quang sẽ tổ chức đợt cao điểm ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn, xe quá tải trọng đảm bảo an toàn giao thông tháng cuối năm.

Tháng 8, xử lý 1.677 xe vi phạm chở quá tải trọng

Thứ 3, 11/09/2018 | 18:50
Chiều nay (11/9), tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có báo cáo về công tác kiểm soát tải trọng xe (KSTTX), trong tháng 8, xử lý 1.677 xe vi phạm và tước 556 giấy phép lái xe.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bắt kẻ dùng gậy đánh người khác tử vong trong công viên ở Hà Nội

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:22
Công an TP Hà Nội cho biết Công an quận Hà Đông đã bắt giữ Bùi Văn Giang (35 tuổi, ở huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình) để điều tra về hành vi giết người.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra vụ chồng đổ xăng đốt vợ đang mang thai 8 tháng

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:56
Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Trần Nam Thanh đã đổ xăng đốt người vợ đang mang thai 8 tháng của mình.

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Bắt kẻ mượn danh quyên góp từ thiện để chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Lợi dụng lòng tốt của người dân, Lê Đình Hải kêu gọi tiền từ thiện rồi lừa hàng chục nghìn người, chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.