Đảm bảo an toàn khu vực vật thể lạ giống bom gần cầu Long Biên

Đảm bảo an toàn khu vực vật thể lạ giống bom gần cầu Long Biên

Thứ 7, 25/11/2017 | 08:48
0
Các cơ quan chức năng đang phối hợp chặt chẽ để xác định vật thể lạ dưới cầu Long Biên, trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, tàu thuyền qua lại trên sông.

 

Xã hội - Đảm bảo an toàn khu vực vật thể lạ giống bom gần cầu Long Biên

Phát hiện vật thể lạ giống bom dưới cầu Long Biên. (Ảnh: Báo Giao thông)

Như đã thông tin, cục Đường thủy nội địa Việt Nam (ĐTNĐVN) có văn bản gửi đến TP.Hà Nội về việc phát hiện một vật thể lạ nghi là vật liệu nổ bom trên luồng đường thủy sông Hồng qua gầm cầu Long Biên (luồng bên phải, luồng Tứ Liên - Trung Hà, địa phận phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội).

Liên quan tới vấn đề này, phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP. Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin đơn vị đã cử lực lượng Cảnh sát đường thủy ra khu vực trên để đảm bảo an toàn đường thủy cho người dân. Vật thể lạ này có khả năng sẽ gây nguy hiểm đến an toàn đường thủy...

Qua đó, lực lượng chức năng đang xác định vật thể lạ nổi lên tại khu vực gần cầu Long Biên, trên sông Hồng. Bên cạnh đó, lực lượng Cảnh sát đường thủy cảnh báo cho các chủ tàu thuyền, người dân làm nghề đánh cá trên sông ở khu vực trên biết để phòng ngừa, tránh xa khu vực có khả năng xảy ra nguy hiểm.

Lãnh đạo phòng Cảnh sát đường thủy, Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xác định vật thể đó là gì, trên tinh thần đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân, tàu thuyền qua lại trên sông. Đơn vị đã cử lực lượng bám mặt sông Hồng 24/24h để đảm bảo an toàn cho người dân, tàu thuyền.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, Cục trưởng cục ĐTNĐVN Hoàng Hồng Giang cho biết, đơn vị phát hiện thấy vật thể lạ có hình dáng giống bom nhưng nằm ngoài luồng chạy tàu, trong hành lang bảo vệ cầu Long Biên. Do khu vực này không thuộc phạm vi quản lý của cục ĐTNĐVN nên Cục đã có văn bản thông báo đến địa phương để xử lý.

“Cục ĐTNĐVN cũng thông báo rộng rãi về việc phát hiện chướng ngại vật trên, yêu cầu các chủ phương tiện lưu thông trên tuyến sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên tuyệt đối tuân thủ chỉ dẫn của báo hiệu giao thông đường thủy để bảo đảm an toàn”, ông Giang chia sẻ.

Theo đó, vật nghi là bom này có đường kính khoảng 0,5 - 0,6m, dài 2m, nằm tại Km 183 sông Hồng, cách trụ cầu P13 Long Biên khoảng 5m. Hiện nay, vật thể lạ này vẫn chưa được trục vớt.

 

Phát hiện vật thể lạ giống bom nằm ở dưới cầu Long Biên

Thứ 6, 24/11/2017 | 17:15
Lãnh đạo cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, vừa phát hiện thấy vật thể lạ có hình dáng giống bom nhưng nằm ngoài luồng chạy tàu, trong hành lang bảo vệ cầu Long Biên.

Hà Nội: Xe máy Attila bốc cháy dữ dội trên cầu Long Biên

Thứ 3, 04/07/2017 | 20:46
Chiếc xe máy tay ga hiệu Attila do một phụ nữ điều khiển lưu thông trên cầu Long Biên (Hà Nội) đã bốc cháy dữ dội.

Hà Nội: Phân luồng giao thông để trải thảm nhựa cầu Long Biên

Thứ 6, 19/05/2017 | 16:40
Trong quá trình thi công, các đơn vị sẽ rào chắn, cấm phương tiện lưu thông trên mặt cầu đường bộ phía thượng lưu (bên trái cầu) hướng Hà Nội - Long Biên.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.