Đâm chết em trai trong cơn thèm thuốc

Đâm chết em trai trong cơn thèm thuốc

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Đang lên cơn nghiện, hắn bảo em trai chở mình đi mua ma túy, nhưng không được em đồng ý lại còn trách móc. Tức giận và không cần suy nghĩ, Vũ đã dùng dao đâm chết đứa em trai của mình.

Do đã từng đi tù vì liên quan đến ma túy, sáng 25/11/2011, Vũ được công an phường "mời" đến dự phiên tòa xét xử một đối tượng mua bán ma túy để giáo dục, răn đe.

Tuy nhiên, phiên tòa chỉ mới diễn ra được một lúc, hắn đã bắt đầu lên cơn nghiện. Sợ mọi người phát hiện, hắn chạy vội về nhà với lý do khó chịu trong người. Tại đây, thấy em trai là Phạm Quốc Q. đang ở nhà nên hắn bảo chở mình đi mua ma túy. Q. ngờ ngệch nhưng vẫn có thể nhận thức được chính ma túy đã phá hoại hạnh phúc của gia đình nên không đồng ý.

Cùng lúc này, bà S. đi làm về, thấy Vũ vật vã trong đau đớn, người mẹ xót lòng bảo con ngồi lên xe mình chở đi mua thuốc. Q. tức giận vì mẹ dung túng cho anh trai nên tức tối níu xe lại.

Vũ bảo: "Mày có im lặng để mẹ chở tao đi mua thuốc không. Nếu vẫn lảm nhảm thì đừng trách!". Tuy nhiên, Q. vẫn không thôi buông lời trách móc mẹ. Trong lúc lên cơn nghiện, lại tức giận, Vũ lấy một con dao chạy đến đâm sượt em trai.

Vẫn chưa hả giận, hắn lại tiếp tục vung dao đâm vào ngực của Q. khi con dao vừa chạm đến da thịt cũng là lúc máu trên người Q. chảy ra lênh láng. Thấy dòng máu đỏ từ người em phun ra, Vũ mới chợt giật mình, tỉnh cơn nghiện.

Hắn chạy vội vào nhà lấy một cái chén úp vào ngực của em trai. Tuy nhiên, máu vẫn không thôi tuôn chảy. Mặc dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, Q. đã tử vong ngay sau đó. Trên đường đưa em trai về nhà, Vũ bị công an quận Bình Tân bắt giữ.

Pháp luật - Đâm chết em trai trong cơn thèm thuốcBị cáo Vũ tại tòa.

Bà S. nức nở: "Chẳng hiểu ai xui ai khiến mà anh em nó lại giết nhau, để giờ đây tôi là người phải chịu nhiều đau khổ nhất...".

Mới đây, trong phiên tòa lưu động, Vũ khai nhận toàn bộ hành động của mình đã gây ra. Hắn thực sự hối hận vì những điều mình đã làm. Vũ gục đầu lên vành móng ngực khóc ngất: "Bị cáo không hiểu sao mình lại làm như thế. Nhìn em trai ngã quỵ bị cáo mới chợt bừng tỉnh khỏi cơn nghiện. Khi ý thức được vết dao đã đâm trúng ngực em, bị cáo sợ em sẽ chết nên vội vàng chạy vào lấy chén che vết thương cho Q. Ôm em trên tay đưa đến bệnh viện, nhìn em lả dần, bị cáo biết mình đã mất nó. Bị cáo vô cùng ân hận...".

Ngừng một lúc, Vũ lại nghẹn ngào: "Tất cả cũng chỉ vì ma túy mà hạnh phúc gia đình của bị cáo tan vỡ. Nay cũng vì nó mà em trai phải chết và bị cáo phải vào tù. Trong thời gian ở trại giam, bị cáo suy nghĩ rất nhiều và cắt cơn nghiện thành công. Bị cáo hy vọng rằng, mình sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật để sớm trở về giúp mẹ nuôi em gái cũng như hương khói cho em trai".

Lúc ở nhà, bà S. đã tự hứa với lòng là sẽ không khóc trong suốt phiên tòa. Tuy nhiên, những hình ảnh đau đớn của ngày xảy ra sự việc lại dội về trong tâm trí. Bên cạnh đó là cảnh đứa con trai bị còng tay khiến bà không kìm nổi cảm xúc của mình. Đứng bên cạnh, đứa con gái chỉ mới 11 tuổi không ngừng khuyên: "Mẹ đừng khóc nữa mà anh Vũ lại buồn".

Nghe lời của đứa con gái, nhưng chỉ được một lúc người phụ nữ lại khóc nấc. Trong cơn đau đớn tột cùng, bà S. chia sẻ, Q. là đứa con trai tội nghiệp. Ngay từ nhỏ đã bị ngờ nghệch. Học suốt ba năm lớp 1 nhưng vẫn không thể nào tiếp thu nổi. Cuối cùng, bà đành cho cậu nghỉ học.

Mặc dù vậy, nhưng cậu rất yêu thương anh em của mình. Ngày Vũ bị bắt vì mang tội cướp giật, cậu nắm tay mẹ: "Anh ấy rồi sẽ trở lại. Có khi anh ấy vào đấy lại hay mẹ ạ! Vào đó, công an bắt anh phải cai nghiện, lúc trở về thì lại là anh Vũ trước đây của con".

Người phụ nữ buồn bã: "Thằng Q. tội nghiệp lắm. Nó là đứa hiền lành hiếu thảo nhất nhưng lại đoản số như thế. Thằng Vũ chỉ lỡ tay đâm em thôi chứ anh em nó thương nhau lắm. Chẳng hiểu ai xui ai khiến mà anh em nó lại giết nhau, để giờ đây tôi là người phải chịu nhiều đau khổ nhất...".

Bản án thích đáng

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận thấy, vì lên cơn nghiện, Vũ đã dùng dao giết hại em trai của mình, gây mất trật tự, an ninh xã hội, đau thương mất mát cho gia đình, người thân. Mặc dù được đại diện người bị hại cũng chính là mẹ bị cáo xin được giảm án, nhưng hành động của Vũ là hết sức nghiêm trọng, tòa quyết định tuyên mức án chung thân về tội giết người. Tay tra vào chiếc còng số tám, bị cáo nghẹn đắng không nói thành lời. Được viện dẫn ra xe, kẻ tội đồ luôn cố hướng ánh mắt của mình về phía người mẹ và em gái đứng khóc ngất nhìn theo...

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Phát hiện 22 nam nữ sử dụng ma túy trong quán karaoke

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:58
Lực lượng công an test nhanh khách và nhân viên, tiếp viên tại quán, kết quả có 22 người dương tính với ma túy tổng hợp.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Bỏ 320 triệu đồng mua ma tuý để bán lại, nam thanh niên nhận cái kết

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:09
Tại phiên tòa, bị cáo Lợi thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, bị cáo có nhân thân tốt, xin được hưởng mức án nhẹ nhất để sớm trở về với gia đình.

Tây Ninh: Đồn Biên phòng cửa khẩu Mộc Bài bắt giữ đối tượng truy nã

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:05
Kẻ trốn truy nã sa lưới khi nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam qua Cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.