Đâm chết em trai vì nghi trộm chuối: Lý do nhỏ nhặt, mất tình thân

Đâm chết em trai vì nghi trộm chuối: Lý do nhỏ nhặt, mất tình thân

Thứ 6, 27/05/2016 | 09:38
0
"Nếu chỉ vì nghi em trai mình trộm chuối mà cầm dao đâm dẫn đến nạn nhân tử vong thì đây là biểu hiện của việc phạm tội có tính chất côn đồ, vì nguyên cớ nhở nhặt mà coi thường tính mạng người khác".

Đó là nhận định của luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc công ty luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái - Đoàn luật sư TP. Hà Nội khi nhận định về vụ án Giết người mới xảy ra ở Tiền Giang.

Như tin tức đã đưa, đối tượng Trần Văn Vân (64 tuổi, ở xã Mỹ Lương, huyện Cái Bè) đang được Công an tỉnh Tiền Giang đang tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là ông Trần Văn Út (43 tuổi), em ruột ông Vân.

Trước đó, trưa ngày 25/5, khi ra sau nhà ông Vân phát hiện buồng chuối già bị mất vài trái. Lúc này, ông Vân thấy ông Trần Văn Út (43 tuổi, em ruột ông Vân) đang nhậu ở nhà bên cạnh. Nghi ngờ ông Út bẻ trộm chuối, ông Vân liền qua hỏi chuyện.

Pháp luật - Đâm chết em trai vì nghi trộm chuối: Lý do nhỏ nhặt, mất tình thân

Luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc công ty luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái - Đoàn luật sư TP. Hà Nội

Sau đó, giữa ông Vân và ông Út xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Tiếp đó Ông Vân quay về nhà lấy con dao sang đâm ông Út. Ông Út bỏ chạy được 30 m thì gục ngay tại chỗ. Ngay lập tức, mọi người có mặt tại hiện trường đưa ông Út đến bệnh viện cấp cứu, tuy nhiên ông Út đã tử vong.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Tiền Giang tiếp tục điều tra, giải quyết.

Chia sẻ với Pv báo Người đưa tin dưới góc độ hành vi phạm tội luật sư Nguyễn Hồng Thái - Giám đốc công ty luật TNHH Quốc Tế Hồng Thái - Đoàn luật sư TP. Hà Nội cho biết: “Với những thông tin mà báo chí đưa thì vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên Cơ quan điều tra sẽ có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để vào cuộc điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật . Hậu quả chết người đã xảy ra nên sẽ thuộc trường hợp có thể bị khởi tố về một trong hai tội: Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác tại khoản 4, Điều 104 BLHS sửa đổi, bổ sung 2009 ; Hoặc Giết người theo quy định tại Điều 93 BLHS sửa đổi, bổ sung 2009.

Theo l

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.