Đâm chết tình địch gây rúng động Hải Dương

Đâm chết tình địch gây rúng động Hải Dương

Thứ 4, 23/10/2013 | 10:21
0
Nghi ngờ vợ ngoại tình với người cùng cơ quan, một thanh niên đã thủ dao, hẹn “tình địch” ra quán trà nói chuyện. Dù “tình địch” không thừa nhận có quan hệ bất chính với vợ mình và dắt xe ra về. Nhưng máu ghen nổi lên, gã thanh niên đã rút dao đâm 24 nhát khiến nạn nhân chết gục trên vũng máu…

Những nhát dao oan nghiệt ấy đã cướp đi trụ cột một gia đình, đẩy mẹ nạn nhân ở tuổi xế chiều (70 tuổi – PV) và con đứa con nhỏ thơ dại vào đường cùng quẫn. Cay đắng một nỗi, nạn nhân của vụ án mạng lại đang chuẩn bị cưới vợ. 

Cái chết oan nghiệt

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy: nạn nhân nằm gục trên vũng máu, trên người có nhiều vết thương tại vùng bụng và vùng ngực.

Kể lại buổi trưa kinh hoàng khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng đâm chém hãi hùng như trong phim, bà chủ bán nước vẫn chưa hết bàng hoàng: “Hôm đó, khoảng 11h30, khi tôi đang ngồi bán nước như thường lệ thì có một thanh niên đi vào (đối tượng Nguyễn Hữu Hưng – PV) và gọi một lon nước tăng lực. Một lúc sau, có một thanh niên nữa (anh Trần Văn Lý – PV) đi xe máy đến, dựng xe ở lòng đường rồi đi vào, chưa kịp ngồi thì cậu trong quán đã vui vẻ hỏi anh uống gì? Cậu thanh niên kia trả lời cho xin một cốc nước lọc. Hai anh đó ngồi uống nước và nói chuyện nhau rất bình thường, nên tôi cũng chẳng để ý lắm, tôi quay ra bán bia cho những người khách khác.

Xã hội - Đâm chết tình địch gây rúng động Hải Dương

Đối tượng gây ra vụ việc trên là Nguyễn Hữu Hưng (SN1982, ở thôn Trác Châu, xã An Châu, TP Hải Dương).

Họ nói chuyện khoảng 10 phút thì cả hai người đứng lên trả tiền và đi ra chỗ dựng xe. Sau đó, cái anh đến trước đi đến xe của mình rút ra một con dao thái màu trắng dài khoảng 20 cm rồi lao đến chỗ anh kia. Tôi thấy vậy sợ quá đã hét lên, mấy người khách trong quán cũng hô chạy đi, anh kia quay lại nhìn thấy vậy, vứt cả xe để chạy. Người thanh niên chạy được một đoạn thì bị trượt chân ngã nên bị đối tượng cầm dao đuổi kịp. Cứ thế, anh ta đâm rất nhiều nhát vào nạn nhân. Vì sự việc diễn ra quá nhanh và đối tượng rất hung hãn, cứ lăm lăm con dao trên tay nên chẳng ai dám xông vào can cả. Đến lúc đối tượng bỏ đi thì mọi người mới dám chạy đến để đưa nạn nhân vào viện cấp cứu và gọi công an”.

Ngay khi được cấp báo, Công an TP Hải Dương có mặt tại hiện trường và xác định đối tượng gây ra vụ việc trên là Nguyễn Hữu Hưng (SN1982, ở thôn Trác Châu, xã An Châu, TP Hải Dương).

Cụ thể, vào khoảng 11h40 ngày 15/10, Nguyễn Hữu Hưng đã mua một con dao và hẹn anh Trần Xuân Lý (sinh năm 1976, ở xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) là công nhân Công ty Xuất nhập khẩu Toàn Cầu, chi nhánh huyện Thanh Hà ra khu vực quán nước ở đường Phạm Hùng (P.Thanh Bình, TP. Hải Dương) để nói chuyện. Khi hai người nói chuyện về mối quan hệ giữa anh Trần Văn Lý và chị Trần Vũ Ngà, anh Lý đã phủ nhận việc Hưng cho rằng anh có quan hệ bất chính với chị Ngà và đứng dậy đi ra xe máy để đi về. Khi đó, do máu ghen nổi lên, Hưng đã dùng dao mang theo trong người đâm liên tiếp nhiều nhát vào bụng và ngực anh Trần Văn Lý.

Hậu quả làm anh Trần Văn Lý chết tại chỗ. Gây án xong, biết nạn nhân đã chết, Hưng đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Tuy nhiên, sau vài tiếng lẩn trốn, đến khoảng 14 giờ cùng ngày, đối tượng Nguyễn Hữu Hưng đã ra cơ quan CATP đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Hưng khai nhận: Do có nghi ngờ anh Trần Văn Lý (người bị hại) có quan hệ bất chính với vợ mình là chị Trần Vũ Ngà (SN1983, ở thôn Trác Châu, xã An Châu, TP Hải Dương), nên Hưng đã lên kế hoạch thủ tiêu tình địch.
Mẹ già 70 tuổi, con thơ và người vợ sắp cưới bơ vơ

Với hành vi tàn ác, manh động; đối tượng Nguyễn Hữu Hưng đã bị tạm giữ để điều tra về hành vi “giết người”. Mẹ già, con thơ nạn nhân rơi vào tình cảnh bơ vơ sau những nhát dao oan nghiệt của hung thủ.

Để làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đã tìm về nhà nạn nhân Nguyễn Hữu Hưng tại thôn Đươi, xã Đoàn Thượng (huyện Gia Lộc, Hải Dương). Căn nhà nạn nhân đang xây dựng dở nghi ngút khói hương. Bên túp lều quây bạt bên cạnh, bà Nguyễn Thị San (70 tuổi), mẹ của nạn nhân Hưng ôm đứa cháu nội vào lòng nước mắt ngắn dài.
Tâm sự với chúng tôi về câu chuyện đắng lòng mà gia đình đang phải trải qua, bà Nguyễn Thị San khẽ lấy tay lau những giọt nước mắt đang trực trào cho biết: “Khi nghe tin con gặp nạn, tôi lăn đùng ngã ngửa từ trên xe máy rơi xuống đường, tôi vừa đi vừa khóc”.

Xã hội - Đâm chết tình địch gây rúng động Hải Dương (Hình 2).

Bà Nguyễn Thị San (70 tuổi) mẹ của nạn nhân Hưng ôm đứa cháu nội vào lòng nước mắt ngắn dài chia sẻ cùng báo Người đưa tin

Khi nhìn thấy áo của con với 24 vết đâm thì trái tim tôi như uất nghẹn, đớn đau. Bố Lý thì mất sớm (2006), còn mình tôi nuôi con, nuôi cháu, giờ con tôi chết oan nghiệt, bà cháu tôi biết sống ra sao?”.

Theo lời bà San, trước đây anh Trần Văn Lý đã lập gia đình và chuyển vào Nam sinh sống. Tuy nhiên, cách đây 7 năm, do cuộc sống vợ chồng không hòa hợp nên hai vợ chồng Lý bỏ nhau. Lý chuyển ra Bắc để chăm mẹ già. Bảy năm qua, một mình Lý nuôi con khôn lớn.

Thời gian gần đây Lý làm giám sát phân phối sữa cho Công ty Xuất nhập khẩu Toàn Cầu, vì có con nhỏ ở nhà nên sáng anh đi làm tối lại về nhà. Bản thân Lý chuẩn bị cưới vợ nên chăm chỉ làm nụng để xây nhà. Dự định khi nhà cất xong, hai đứa sẽ tổ chức hôn lễ. Nào ngờ căn nhà đang xây dựng dở dang, Lý đã bị người ta sát hại oan nghiệt như thế.
Tất cả mọi người không ai tin Lý có quan hệ với người phụ nữ tên Ngà. Bởi ở nhà, Lý chưa bao giờ kể về Ngà với gia đình. Hơn nữa, Lý rất yêu thương người vợ sắp cưới.

Ngồi bên bà Nguyễn Thị San, một người phụ nữ trẻ khuôn mặt buồn rười rượi. Chị là Vũ Thùy Dương (36 tuổi), vợ sắp cưới của nạn nhân Trần Văn Lý. Chia sẻ với chúng tôi, chị cho biết: “Khi quen anh Lý, tôi thấy anh Lý là người tốt và là một người cha mẫu mực. Sau khi hai vợ chồng không hòa hợp thì anh chị chia tay, mình anh nuôi con nhỏ, mẹ già.

Chị anh Lý lấy vợ bên cạnh nhà nên hai người quen biết từ lâu. Thấy hoàn cảnh anh ấy như vậy, mình rất muốn gắn bó lâu dài. Chúng tôi dự định tháng 6 vừa rồi cưới, nhưng anh Lý muốn làm xong nhà rồi mới cưới xin. Anh Lý cũng mong muốn cố gắng đi làm để lấy tiền xây dựng khang trang rồi mới lấy vợ để cho gia đình bớt khổ. Trước anh và cháu phải ngủ ngoài lán. Xây được nhà lưng chừng, giờ anh mất đi nhà vẫn để đó, giờ lấy ai chăm cháu, chăm mẹ già”.

Nói về người phụ nữ tên Trần Vũ Ngà, chị Dương cho biết: “Chị Ngà là nhân viên cùng đại lý của anh Lý nhưng anh Lý cũng chưa một lần kể về người phụ nữ này. Hung thủ chỉ vì ghen tuông mà ra tay tàn ác với anh Lý là việc làm không thể chấp nhận được”.

Xã hội - Đâm chết tình địch gây rúng động Hải Dương (Hình 3).

Con đường nơi anh Lý bỏ chạy khi bị đối tượng đuổi.

Không chỉ gia đình nạn nhân bức xúc trước hành vi tàn ác của đối tượng Nguyễn Hữu Hưng, cả làng Đươi ai nấy đều tỏ ra phẫn nộ. Họ tiếc thương cho anh Lý và gia đình bao nhiêu thì nỗi căm phẫn dành cho đối tượng giết người lại nhân lên gấp bội lần.

Trưởng thôn Đươi (xã Đoàn Thượng, Gia Lộc, Hải Dương), bà Nguyễn Thị Len cho biết: Từ bé, anh Lý được bố mẹ nuôi ăn học. Năm 1994 anh vào Nam làm ăn kinh tế. Cách đây 7 năm, anh Lý trở về quê làm ăn kinh tế vì bố mất, mình mẹ ở nhà không có ai chăm sóc.

Dân làng cho biết anh Lý là người rất hiền lành, chất phác. Không ai nghĩ anh lại lâm vào đại nạn. “Lúc đầu, tôi cứ nghĩ anh Lý bị tai nạn giao thông. Khi biết anh ấy bị đâm, tôi thấy vô cùng bức xúc. Luật pháp phải vào cuộc và xử lý sao cho nghiêm minh” - bà Len bức xúc.

Tìm về nhà đối tượng Nguyễn Hữu Hưng tại thôn Trác Châu, xã An Châu, TP Hải Dương. Từ ngày vụ án xảy ra, ngôi nhà xưa kia là mái ấm của vợ chồng Nguyễn Hữu Hưng và Trần Vũ Ngà trở lên hoang lạnh.

Theo lời người thân của đối tượng Hưng cho biết, từ khi xảy ra sự việc đau lòng trên, chị Trần Vũ Ngà đã mang con về nhà ngoại sinh sống. Trưởng thôn Trác Châu (xã An Châu), ông Trần Duy Lợi cho biết: Vợ chồng Nguyễn Hữu Hưng có 2 cháu. Hưng là lao động phổ thông, hiện tại là lái xe. Cháu trai lớn học lớp 2, cháu nhỏ đang học mầm non. Còn chị Trần Vũ Ngà, làm tiếp thị sữa ở Hải Dương.

Trước khi xảy ra vụ án mạng, hàng xóm của gia đình này cho biết: hai vợ chồng Nguyễn Hữu Hưng thường xuyên cãi vã, đánh nhau. Tuy nhiên, nhận tin Hưng gây án mạng thì làng trên xóm dưới ai cũng rất bất ngờ.

Hiện cơ quan CSĐT đang hoàn tất hồ sơ để sớm đưa đối tượng Nguyễn Hữu Hưng ra vành móng ngựa. Với hành vi tàn ác của mình, đối tượng Nguyễn Hữu Hưng sẽ phải nhận bản án nghiêm minh của pháp luật. Vì ghen tuông, đối tượng không chỉ giết một mạng người, mà đẩy hai gia đình đến sự tan vỡ hạnh phúc. Đó là bài học xương máu cho rất nhiều người trong việc bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Lan Anh – Sa Hà

Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

Thứ 3, 22/10/2013 | 13:05
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Lý Kim Ka, SN 1972, trú ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm đến suýt mất mạng, đẩy gia đình rơi vào bi kịch...

Ghen độc, bắt vợ mặc quần lót xát lá han

Thứ 3, 22/10/2013 | 09:35
Mặc cho vợ van xin gào khóc trước những cơn ngứa và bỏng rát khủng khiếp vì lá han ở vùng kín, Mạnh vẫn nghiến răng đe nẹt: 'Mày mà cởi ra thì tao cắt...' khiến Yến hoảng hồn đành mắm môi mắm lợi mà chịu đựng.

Hãi hùng như sếp bà tới công sở... đánh ghen

Thứ 6, 18/10/2013 | 17:16
Bồ mới của sếp là đối tác của công ty. Hai người lên văn phòng thương thảo hợp đồng thế nào mà từ sáng đến trưa không thấy mở cửa. Ai ngờ hôm đó sếp bà lại đến văn phòng.

Vợ suýt đoạt mạng chồng trong cơn ghen cùng cực

Thứ 4, 16/10/2013 | 14:13
Từ một người vợ hiền hậu nết na, hết mực yêu chiều chồng con, chỉ vì một phút nóng giận thiếu kiểm soát, Hương đã trở thành một "hoạn thư" ghê gớm.

Lửa ghen... chết người

Chủ nhật, 06/10/2013 | 08:18
Hai vụ án xảy ra ở hai tỉnh khác nhau nhưng nguyên nhân đều xuất phát từ ghen tuông. Đến với nhau bằng tình yêu, thế nhưng chỉ vì không tin tưởng người chung chăn gối, họ đã để lửa hờn ghen lấn át lý trí mà gây nên tội ác khó thể tha thứ.

Thai phụ tự đâm thủng bụng trúng con vì ghen chồng

Thứ 5, 03/10/2013 | 19:12
"Không thể nói việc đâm con trong bụng là chuyện riêng của gia đình. Hành vi như vậy phải bị lên án", bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP.HCM nói.

Bình Định: Cả ghen, vợ hiền xuýt đoạt mạng chồng

Thứ 3, 22/10/2013 | 13:05
Chỉ vì ghen tuông mù quáng mà trong lúc xô xát, anh Lý Kim Ka, SN 1972, trú ở thôn Thọ Tân Bắc, xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đã bị chính người vợ một thời "đầu gối tay ấp" với mình dùng dao đâm đến suýt mất mạng, đẩy gia đình rơi vào bi kịch...

Ghen độc, bắt vợ mặc quần lót xát lá han

Thứ 3, 22/10/2013 | 09:35
Mặc cho vợ van xin gào khóc trước những cơn ngứa và bỏng rát khủng khiếp vì lá han ở vùng kín, Mạnh vẫn nghiến răng đe nẹt: 'Mày mà cởi ra thì tao cắt...' khiến Yến hoảng hồn đành mắm môi mắm lợi mà chịu đựng.

Hãi hùng như sếp bà tới công sở... đánh ghen

Thứ 6, 18/10/2013 | 17:16
Bồ mới của sếp là đối tác của công ty. Hai người lên văn phòng thương thảo hợp đồng thế nào mà từ sáng đến trưa không thấy mở cửa. Ai ngờ hôm đó sếp bà lại đến văn phòng.

Vợ suýt đoạt mạng chồng trong cơn ghen cùng cực

Thứ 4, 16/10/2013 | 14:13
Từ một người vợ hiền hậu nết na, hết mực yêu chiều chồng con, chỉ vì một phút nóng giận thiếu kiểm soát, Hương đã trở thành một "hoạn thư" ghê gớm.

Lửa ghen... chết người

Chủ nhật, 06/10/2013 | 08:18
Hai vụ án xảy ra ở hai tỉnh khác nhau nhưng nguyên nhân đều xuất phát từ ghen tuông. Đến với nhau bằng tình yêu, thế nhưng chỉ vì không tin tưởng người chung chăn gối, họ đã để lửa hờn ghen lấn át lý trí mà gây nên tội ác khó thể tha thứ.

Thai phụ tự đâm thủng bụng trúng con vì ghen chồng

Thứ 5, 03/10/2013 | 19:12
"Không thể nói việc đâm con trong bụng là chuyện riêng của gia đình. Hành vi như vậy phải bị lên án", bác sĩ Nguyễn Ngọc Quang, Giám đốc Trung tâm Giám định pháp y tâm thần TP.HCM nói.