Đám cưới cảm động của những người lùn

Đám cưới cảm động của những người lùn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Ngày 16/8, tại thành phố Nam Kinh của Trung Quốc đã diễn ra một đám cưới vô cùng đặc biệt giữa chú rể là Tiểu Điêu năm nay 33 tuổi và cô dâu Dung Dung năm nay 28 tuổi. Chắng có gì đáng nói nếu như chú rể chỉ có chiều cao 1m3 và cô dâu thấp hơn chú rể vài phân.

Mặc dù là những người có chiều cao vô cùng khiêm tốn, nhưng trong lễ cưới này, gương mặt hai người luôn tràn ngập hạnh phúc và yêu thương.

Theo cô dâu Dung Dung cho biết, ngay từ khi học trung học, vì thân hình quá đặc biệt nên cô gái này luôn là đối tượng để bạn bè châm chọc. Không thể tiếp tục sống với những lời dèm pha, cô gái này đã bỏ học giữa chừng và lên thành phố tìm một công việc để kiếm tiền và nuôi bản thân. “Tôi đã quá khó khăn để có thể tồn tại ở nơi phồn hoa đô thị này. Một người với chiều cao hơn 1m 2 như tôi thì không thể kiếm được công việc phù hợp” - Dung Dung nhớ lại.

May mắn cho cô gái nghị lực này là cô đã được nhận vào làm nhân viên tổng đài tại một khách sạn trong thành phố Nam Kinh với lương tháng khoảng 1000 tệ (khoảng 3, 3 triệu đồng Việt Nam). Tôi đã cố gắng sống với số tiền như vậy nhưng không thể tích góp để gửi về gia đình. Tôi cứ sống như thế vài năm cho đến khi tình cờ đọc được thông tin về " Vương quốc người lùn" ở Côn Minh.

“Vương quốc người lùn nằm tại vườn sinh thái Hồ điệp, thành phố Côn Minh Trung Quốc. Nơi đây tụ họp hơn 100 người cùng chung đặc điểm chiều cao khiêm tốn. Nhóm người đặc biệt này tập hợp thành đoàn nghệ thuật văn công chuyên biểu diễn các tiết mục giải trí phục vụ khách du lịch. Họ có khả năng ca hát, vũ đạo, diễn kịch, võ thuậtTrong thế giới cổ tích thu nhỏ, những chàng trai cô gái thân hình nhỏ xíu, khuôn mặt già dặn ôm ấp ước mơ thành công. Trên sân khấu họ có thể hóa thân vào những nhân vật nghề nghiệp khác nhau để thỏa trí tưởng tượng.

Sau khi biết được thông tin về Vương quốc người lùn, cô gái trẻ Dung Dung đã xin nghỉ việc và đến Côn Minh với mong ước tìm được công việc thích hợp. Sau vài lần phỏng vấn, Dung Dung đã được nhận vào làm việc tại đây, và mối tình của cô với chàng trai Tiểu Điêu cũng đã được manh nha và kết trái tại nơi này.

Sau 2 năm tìm hiểu, cặp đôi này đã quyết định tổ chức hôn lễ tại quê nhà. Mặc dù không phải là một đám cưới xa xỉ, nhưng hôn lễ của Tiểu Điều và Dung Dung đã chứng minh cho những người không có may mắn về chiều cao đang làm việc tại Vương Quốc người lùn biết rằng: Họ có thể hy vọng và có cuộc sống hạnh phúc như những người bình thường khác.

Quế Mai (Theo Dongfang)