Bi kịch của nàng dâu 'cưới chạy' và những đêm thức trắng ở nhà chồng

Bi kịch của nàng dâu 'cưới chạy' và những đêm thức trắng ở nhà chồng

Thứ 2, 09/01/2017 | 15:23
0
Mỗi khi cửa phòng ngủ đóng lại vợ chồng tôi lại cãi nhau, nhiều đêm cả hai vợ chồng tôi đều thức trắng, mỗi người ngồi một góc phòng trong sự ám ảnh tột độ.
Tâm sự - Bi kịch của nàng dâu 'cưới chạy' và những đêm thức trắng ở nhà chồng

 Bao đêm tôi khóc thầm tự hỏi mẹ tôi ở trời cao có thấu (Ảnh minh họa).

Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo khó, tuy nhiên nỗi khổ cực ấy đâu thấm thía bằng nỗi đau mồ côi mẹ từ bé. Không lâu sau ngày mẹ mất, cha tôi lấy vợ mới, tính tình vợ mới của cha cục cằn thường xuyên đánh đập con riêng của chồng.

Ngày đó, không ít lần chị em tôi phải ôm nhau ngồi khóc ngoài hiên nhà, tôi chỉ mong sao thời gian trôi nhanh đi, để chị em tôi lớn lên và tìm cuộc sống mới. Bao đêm tôi khóc thầm tự hỏi mẹ tôi ở trời cao có thấu cho nỗi đau chị em tôi đang chịu đựng.

Năm 18 tuổi, tôi gặp H. anh quê ở Hà Nội, H. hiền lạnh lại khéo ăn khéo nói, nên tôi sớm phải lòng anh. Cũng bởi cuộc gặp gỡ định mệnh ấy nên mấy tháng sau đó chúng tôi đi đến quyết định kết hôn, khi cái thai của tôi đã được hơn 2 tháng.

Bởi đám cưới “chạy làng” tôi bị mẹ chồng coi khinh, bà suốt ngày chửi bới tôi là đứa con gái lẳng lơ, không nghề nghiệp ổn định. Mỗi bữa cơm tôi ăn bao miếng rau, miếng thịt bà đều để ý, không ít hôm tôi rớt nước mắt vì lời nói của mẹ chồng trong bữa ăn.

Gia đình chồng tôi có 3 cô em gái, nhưng hai cô chị đã lấy chồng, còn cô em út trong nhà, tính tình khó chiều. Từ ngày tôi về làm dâu không ít lần cô ta gây sự để cãi nhau với tôi, những khi đó, mẹ chồng đều đứng ra bênh con gái và mắng tôi không thương tiếc.

Dù tôi đã cố gắng hết sức, nhưng việc sống hòa hợp với gia đình chồng dường như trở thành bất lực. Tôi đã hi vọng khi con trai tôi chào đời, mọi việc sẽ khác đi, có một đứa con trai mẹ chồng sẽ đối xử tốt với tôi hơn, nhưng tôi đã nhầm.

Những ngày ở cữ, tôi không thể đi làm, bởi thế tôi phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình chồng. Thấy ngứa mắt, mẹ chồng càng có cớ để mắng mỏ tôi. Có hôm, tôi đang ẵm con, em chồng xông vào phòng tôi kêu tôi lười nhác. Chưa dừng lại ở đó, cô ta còn nắm tay kéo tôi xuống khỏi giường bảo tôi xuống bếp nấu ăn.

Thấy ồn ào, mẹ chồng chửi tôi không đáng mặt làm chị. Khi đó, nước mắt tôi cứ rưng rưng, chẳng ngờ cuộc đời lại có lúc trớ trêu như vậy. Cũng bởi chuyện tôi không hòa hợp với gia đình chồng mà vợ chồng tôi liên tục cãi nhau, anh nói tôi không biết nhường nhịn.

Có những hôm uống say, anh đánh tôi không thương tiếc, anh chửi bới nói vì tôi mà cuộc sống gia đình anh mới luẩn quẩn bế tắc như vậy. Khi đó, tôi chỉ biết khóc, bởi tôi có nói anh cũng không bao giờ hiểu được cho phận làm dâu như tôi.

Rồi khi anh tỉnh rượu, anh bảo anh có thương tôi, nhưng anh muốn tôi phải biết lựa mà sống vì chồng, vì con. Anh cũng nói anh rất khổ tâm khi không biết làm sao để tôi và gia đình anh sống hòa hợp, anh mong tôi hãy hiểu cho anh.

Tôi cứ sống cam chịu ở nhà chồng năm này qua năm khác, ngày ngày tôi vẫn bị mẹ chồng sỉ vả. Kể cả giờ đây, tôi đã đi làm mẹ chồng vẫn kiếm cớ chửi tôi, em chồng mãi vẫn chưa xuất giá, còn chồng tôi vẫn bê tha, cờ bạc, khi nóng nảy lại đánh vợ không tiếc tay. Có những đêm tôi thức trắng chỉ vì nỗi đau đớn giày vò.

Giờ tôi cảm thấy chán nản với cuộc hôn nhân này quá, tôi thật sự không biết mình nên làm gì để thóat khỏi cuộc sống địa ngục này. Xin hãy cho tôi một lời khuyên.

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thưtamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo điện tử Người Đưa Tin và báo Đời sống & Pháp luật.

Thanh Bình

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.