Đám cưới 'có một không hai' xôn xao xứ Nghệ

Đám cưới 'có một không hai' xôn xao xứ Nghệ

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:42
0
Trải qua thời gian dài quan hệ yêu đương, Tiến mới nhận được cái gật đầu ưng thuận của Hòa. Mừng như “vớ được vàng”, chàng trai nhanh chóng thúc giục gia đình tổ chức một đám cưới linh đình.
Trong ngày lễ thiêng của cuộc đời, cô dâu vẫn vui vẻ cùng chú rể đón tiếp hai họ, chúc rượu quan khách đến dự. Thế nhưng, ngay buổi tối hôm đó, khi tiệc mới vừa tàn, người nhà chú rể đã tá hỏa phát hiện cô dâu vừa “chân ướt chân ráo” về nhà chồng đã mất tích cùng toàn bộ số tiền và vàng mừng cưới.
Cô dâu mất tích trong ngày cưới
Về xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, Nghệ An hỏi chuyện gia đình có cô dâu bỏ trốn trong ngày cưới, người dân nơi đây không ai là không biết. Dừng xe lại bên con đường làng dạm hỏi, đám trẻ đang đi chăn trâu cũng nhao lại, tranh nhau kể ríu rít về vụ việc động trời này: “Đúng là chuyện lạ có một không hai. Có xem phim Hàn Quốc, chúng cháu cũng không ngờ lại có chuyện như vậy. Cô dâu bỏ trốn, còn gia đình chú rể thì đánh xe khắp nơi để truy tìm nhưng vẫn không thấy đâu cả”.
Miền trung - Đám cưới 'có một không hai' xôn xao xứ Nghệ 
Bà Nguyễn Thị Minh buồn bã khi kể lại cuộc hôn nhân của con trai mình.
Tìm đến ngôi nhà vừa gặp phải tai họa trên, lúc đầu, bà Nguyễn Thị Minh (SN 1956), trú xóm 4B, có chút dè dặt, nhưng khi biết phóng viên đến tìm hiểu sự việc, bà như trút được nỗi ấm ức bấy lâu nay và không ngần ngại chia sẻ về vụ việc hi hữu vừa xảy ra đối với gia đình mình.
Theo đó, sau dịp Tết Nguyên Đán 2013, con trai của bà là anh Phan Duy Tiến (SN 1989) được người em họ giới thiệu cho cô bạn làm cùng công ty may mặc là Đào Thị Thanh Hòa (SN 1994), quê xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương. Vốn tính nhút nhát, ít giao tiếp ngoài xã hội nên đã 24 tuổi, Tiến nhanh chóng bị cô gái nom bề ngoài trẻ trung, ngoan hiền đánh gục.
Nhớ lại thời kỳ con trai hẹn hò với Hòa, bà Minh ngao ngán nói: “Nghe Hòa giới thiệu quê xã Hồng Sơn thì con trai tôi cũng chỉ biết vậy chứ không hề rõ lai lịch thật của cô ta. Nhưng vì thấy em họ giới thiệu nhiệt tình, nó vẫn quyết tâm đến tìm hiểu một chuyến. Nhớ ngày đầu tiên gặp mặt, tôi còn phải nhờ người chú đi cùng cho nó khỏi rụt rè”.
Điều đáng nói là sau thời gian ngắn Tiến đi lại với Hòa, bà Minh liên tiếp nghe được những điều tiếng chẳng mấy hay ho về cô con dâu tương lai này. Nửa tin nửa ngờ, bà lại cất công nhờ một người có “máu mặt” trong dòng họ lên chấm điểm cô gái mà con trai mình hết lòng theo đuổi.
Sau khi nghe “báo cáo” kết quả kiểm tra: Trán cao, tính tình có vẻ hơi bướng bỉnh nhưng được cái nhanh mồm nhanh miệng, bà Minh mới thực ưng lòng. Chuỗi ngày sau đó, bà hết lòng vun vén để hai đứa sớm nên duyên. Hàng ngày, bà đều tranh thủ đi làm về sớm nấu nướng cho con trai để Tiến kịp thời gian chạy xe 20km lên gặp người yêu.
Nôn nóng muốn sớm “dứt điểm” chuyện thành gia lập thất cho Tiến nên chỉ hơn hai tháng sau khi con trai và Hòa chính thức đặt qua hệ yêu đương, bà Minh đã rậm rịch mời họ hàng nhà gái đến chơi: “Lần đó, gia đình tôi đã làm 10 mâm cơm để chiêu đãi họ nhà gái. Qua cuộc gặp gỡ đó, hai gia đình xem như đã biết nhau và hai bên đã định ngày cưới vào ngày 28/5”.
Vì Tiến là con trưởng trong gia đình, đồng thời là tộc trưởng của một dòng họ, nên đám cưới được gia đình bà Minh chuẩn bị hết sức kỹ càng. Kinh tế gia đình vốn không lấy gì làm giàu có, nhưng để tổ chức lễ thành hôn linh đình cho “mở mày, mở mặt” với xóm làng, bà thậm chí còn chạy vạy vay mượn khắp anh em nội ngoại.
Về phần Tiến, từ ngày chính thức cùng Hòa đăng ký kết hôn, anh lúc nào cũng tràn trề niềm hạnh phúc. Chàng trai quê chân chất ấy đã thầm mơ về “ngôi nhà và những đứa trẻ” và cả sự hãnh diện khi đám trai làng nhìn anh ghen tỵ vì lấy được cô vợ thật giỏi giang. Chuẩn bị cho ngày trọng đại nhất đời mình, Tiến tự tay lo lắng, cắt đặt mọi công việc. Thậm chí, cả việc bên nhà vợ, anh cũng xăng xái nhận quán xuyến nhiệt tình không kém.
Thời gian trôi nhanh. Cái ngày diễn ra lễ thành hôn mà Tiến nóng lòng chờ đợi rồi cuối cùng cũng đến. Đám cưới hoành tráng của anh diễn ra trước sự ngưỡng mộ của biết bao bà con. Vì số lượng khách mời quá đông đảo, nên buổi tiệc còn phải chia thành nhiều thời điểm khác nhau mới đủ phục vụ. Trong hôn lễ, hình ảnh cô dâu xinh đẹp sánh vai bên chú rể điển trai khiến những người tham dự cũng vui lây, ai nấy thầm chúc mừng cho đôi trai tài, gái sắc.
Mọi chuyện diễn ra bình thường cho đến khi trời nhập nhoạng tối. Lúc này, khách khứa đều đã ra về hết. Thấy con dâu có vẻ mệt mỏi, bà Minh vội kéo Hòa lại dặn dò vào phòng nghỉ ngơi. Chỉ chờ có thế, nàng dâu mới “một dạ, hai vâng” răm rắp nghe theo. Bản thân bà Minh, vì quá mệt mỏi cũng cố gắng chợp mắt lấy lại sức.
Thế nhưng đang mơ màng, bà giật mình tỉnh dậy khi thấy chị Hương (chị ruột Tiến - PV) chạy vào hớt hải báo tin em dâu đột nhiên mất tích. Vì sợ cô dâu đi đâu đó lạc đường, cả nhà bà Minh vội huy động xe máy tìm kiếm nhưng vô vọng. Tệ hơn nữa, khi trở về nhà kiểm tra lại đồ đạc, bà Minh bàng hoàng phát hiện tất cả số tiền mừng cưới của gia đình mình đã bị đứa con dâu hốt đi cùng với 3 chỉ vàng đeo trên người.
Bi kịch từ tình yêu mù quáng
Sau thời gian dài tìm kiếm nhưng không có kết quả, gia đình bà Minh đã điện thoại lên nhà sui gia. Nhận được tin, ông bà Đào Văn Hồng và Trần Thị Hòe (bố mẹ Hòa - PV) cũng khẳng định con gái không hề về nhà sau đám cưới. Bà Minh bảo: “Lúc tôi gọi điện xuống, hai ông bà thông gia còn nói: “Chúng tôi không cho nó về đây. Gia đình cứ bình tĩnh, nếu nó trở lại, chúng tôi sẽ trực tiếp chở xuống trả tận nhà”.
Miền trung - Đám cưới 'có một không hai' xôn xao xứ Nghệ (Hình 2). Ảnh cưới đã bị xé ra làm đôi sau khi cô dâu bỏ trốn.
Lúc đó, thấy trời đã khuya quá nên gia đình tôi đành ấm ức lên giường đi ngủ. Nhìn thằng Tiến hết ôm mặt khóc lại thở ngắn than dài trên chiếc giường tân hôn, lòng tôi như có ai xát muối”.
Liên tiếp những ngày sau đó, để tránh dư luận dò xét khi không thấy con dâu, gia đình bà Minh không ai dám ra đến ngoài đường. Thế nhưng, sự việc hi hữu đó vẫn nhanh chóng lan đi như vết dầu loang. Nhiều người biết chuyện tỏ thái độ thông cảm, nhưng những lời bàn tán, xầm xì không ngớt của một số người khác cũng khiến cuộc sống gia đình bà Minh hoàng toàn đảo lộn.
Tội nhất là Tiến, sau khi vợ bỏ đi không một lý do, anh sống trong trầm cảm. Suốt một tuần đầu, Tiến nằm liệt giường, không ăn, không uống. Hoảng sợ, gia đình bà Minh đành phải đưa đi trạm xã cấp cứu. Cũng từ khi gánh chịu cú sốc trên, chàng trai quê bị vợ phản bội như người mất hồn, cả ngày im lặng, không nói nửa lời nhất là đối với người lạ.
Những tấm ảnh cưới được treo trang trọng trong nhà cũng bị anh và gia đình dỡ xuống, xé ra làm đôi. “Cũng chỉ vì tình yêu mà con tôi mới thành ra như vậy. Không biết cho đến khi nào, nó mới trở lại được như người bình thường nữa”, bà Minh nhìn đứa con trai thẫn thờ.
Có lẽ vì quá đau lòng và bị tổn thương, nên chuyện nàng dâu ôm tiền vàng bỏ trốn trong ngày cưới khiến gia đình bà Minh và sui gia càng lúc càng trở nên mâu thuẫn nặng nề. Trước khi đi, vợ của Tiến đã “ẵm” luôn mấy chiếc nhẫn, dây chuyền và cả khoản tiền mừng thu được sau đám cưới. Vừa mất con dâu, vừa mất của lại mang điều tiếng, phía gia đình Tiến không thể ngồi yên, quyết tâm kéo đến nhà gái đòi trả lại số tài sản trên.
Sau đó không lâu, gia đình nhà gái đã bồi thường cho nhà trai số tiền 10 triệu đồng. Có được tiền nhưng chẳng thể mua lại niềm vui, chú rể hụt Phan Văn Tiến mệt mỏi, bẽ bàng đến đổ bệnh, phải vào Trạm y tế xã điều trị.
Được biết, cô dâu bỏ trốn là đối tượng ăn chơi lêu lổng. Không những hư về tính nết, Hòa còn hay trộm cắp lấy tiền tiêu xài để phục vụ nhu cầu ăn chơi của mình. Từ khi xảy ra sự việc, gia đình Tiến có gọi điện đến số điện thoại của Hòa nhưng không ai bắt máy. “Chỉ có một lần, tôi gọi điện đến thì đầu dây bên kia có giọng nam trả lời: “Không ai lôi được Hòa ra khỏi tay tôi” rồi cúp máy”, Tiến đau lòng kể lại.
 
Cơ quan điều tra không xem xét vụ việc
Trao đổi với chúng tôi về vụ việc hi hữu này, ông Nguyễn Cảnh Hoàn, Trưởng công an xã Thanh Phong, cho hay: “Cơ quan công an xã có nhận được bản thương lượng của hai gia đình về chuyện bồi thường thiệt hại sau vụ việc cô dâu ôm tài sản bỏ trốn, nhưng vì phía gia đình bà Minh không có yêu cầu điều tra nên chúng tôi chỉ biết sự việc”. Ông cũng cho biết thêm vì tâm lý e ngại của gia đình nên họ không muốn làm to sự việc đau lòng này.
 
Theo Kim Long ( Gia đình & Xã hội)

Đại gia dựng biển báo công trường chiếm đại lộ làm đám cưới

Chủ nhật, 28/07/2013 | 21:27
Trưa 28/7, người dân ở phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) bức xúc vì một gia đình đã dựng nhiều biển báo "công trường xây dựng", lấn chiếm 2/3 đại lộ Trần Quốc Toản để làm trại cưới gây cản trở giao thông.

Siêu xe, vàng khối chất đống trong đám cưới thiếu gia TQ

Thứ 6, 26/07/2013 | 08:19
Hôn lễ của con cái hai đại gia tỉnh Giang Tô đang khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.

Mâu thuẫn tại đám cưới, một thanh niên chết thảm

Thứ 5, 25/07/2013 | 09:14
Sau khi dự đám cưới một người bạn cùng thôn, những thanh niên này rủ nhau đến quán bi-a để tiếp tục trổ tài “cơ thủ”. Tuy nhiên, do có mâu thuẫn tại đám cưới, một số thanh niên trong nhóm tiếp tục nói chuyện với nhau bằng dao. Hậu quả, một nam thanh niên chết thảm.

Bắt nghi can đánh chết công an xã tại đám cưới

Thứ 4, 24/07/2013 | 08:36
Trưa 23-7, Công an huyện Thanh Chương cùng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Nghệ An, bắt khẩn cấp Cao Xuân Quý (39 tuổi, trú tại xã Ngọc Sơn) có hành vi giết người và chống người thi hành công vụ.

Chuyện cảm động về đám cưới không có chú rể

Thứ 7, 20/07/2013 | 15:06
Trong khi những cặp vợ chồng khoẻ mạnh, có với nhau mấy mặt con nhưng chỉ vì một xích mích nhỏ cũng xuống tay tước đoạt mạng sống thì vẫn còn rất nhiều cặp vợ chồng đang ngày đêm chăm nhau tận tụy dù bạn đời chỉ là những tấm thân tàn vì bệnh tật.

Chuyện cảm động về đám cưới không có chú rể

Thứ 7, 20/07/2013 | 08:41
Trong khi những cặp vợ chồng khoẻ mạnh, có với nhau mấy mặt con nhưng chỉ vì một xích mích nhỏ cũng xuống tay tước đoạt mạng sống thì vẫn còn rất nhiều cặp vợ chồng đang ngày đêm chăm nhau tận tụy dù bạn đời chỉ là những tấm thân tàn vì bệnh tật.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.