Những thông tin gây

Những thông tin gây "bão" cộng đồng mạng tuần qua

Chủ nhật, 12/11/2017 | 19:39
0
Rước dâu bằng xe tải ở Nghệ An; Vợ livestream tố chồng ngoại tình; Cái chết thương tâm của bé trai 3 tuổi tại trường học.. là những sự việc "ồn ào" nhất cộng đồng mạng tuần qua.

1. Đám cưới rước dâu bằng xe tải ở Nghệ An

 

Cộng đồng mạng - Những thông tin gây 'bão' cộng đồng mạng tuần qua

Hình ảnh đám cưới gây tranh cãi ở Nghệ An (Ảnh: Internet).

Theo chia sẻ, đám cưới bằng xe tải diễn ra ở Thái Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An). Hình ảnh chiếc xe tải được trang trí cầu kỳ bằng hoa tươi, dải băng, bóng bay... đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Bên cạnh những lời khen ngợi, cũng có không ít người cho rằng, chiếc xe khá rườm rà và không phù hợp cho việc đón dâu. Theo họ, chiếc xe tải quá cồng kềnh và thiếu sự sang trọng.

Chia sẻ với VietNamNet, chị Lê Thị Son (SN 1997) quê ở xã Quang Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An) - cô dâu trong màn rước dâu trên, cho hay, để có chiếc xe dâu đặc biệt trên, chồng chị - anh Đặng Quang Vị (SN 1991) đã phải chuẩn bị suốt một tuần.

"Bật mí" về những cảm xúc khi được ngồi trên chiếc xe dâu đặc biệt, cô dâu trẻ cho biết, chị khá bất ngờ và hạnh phúc khi được chồng dành tặng điều ý nghĩa.

"Dù có nhiều ý kiến khen chê về xe đón dâu nhưng với tôi đó là một món quà rất ý nghĩa. Tôi sẽ luôn trân trọng món quà mà anh đã dày công chuẩn bị này. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới chồng vì đã âm thầm dành điều bất ngờ này cho tôi", cô dâu Lê Son nói.

Cũng theo chị Son, đám cưới của anh chị diễn ra từ ngày 7/11 vừa qua. Hiện tại, những hình ảnh về đám cưới độc đáo này vẫn đang thu hút được sự quan tâm của cư dân mạng. 

2. Cô gái được "săn lùng" nhiều nhất tuần

 

Cộng đồng mạng - Những thông tin gây 'bão' cộng đồng mạng tuần qua (Hình 2).

Cô gái tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Donald Trump được dân mạng tìm kiếm. Ảnh: TTXVN.

Chiều tối 11/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã từ Đà Nẵng đến Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Ngay khi vừa xuống sân bay Nội Bài, Tổng thống Mỹ đã được một cô gái tặng hoa. Nữ sinh này mặc áo dài vàng, rất duyên dáng và xinh đẹp.

Những hình ảnh về nữ sinh được lan truyền và dân mạng nhanh chóng 'truy tìm' danh tính cô gái có may mắn này. Thông tin nữ sinh có vinh dự tặng hoa cho Tổng thống Trump được hé lộ là Phạm Ngọc Hà My, 21 tuổi, hiện là sinh viên Học viện Ngoại giao.

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, Hà My là thành viên của câu lạc bộ Lễ tân Ngoại giao. Bạn thân cô nàng tiết lộ, không chỉ xinh đẹp, Hà My còn có thể giao tiếp thành thạo bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp.

Được biết, sau khi bất ngờ thu hút sự chú ý, nhiều người đã tìm vào trang cá nhân Hà My thể hiện sự quan tâm nên cô bạn đã khoá Facebook cá nhân. 

3. Cái chết thương tâm của bé trai 3 tuổi tại trường học

 

Cộng đồng mạng - Những thông tin gây 'bão' cộng đồng mạng tuần qua (Hình 3).

Bé T.H.Đ. (Ảnh: Internet)

Sáng 31/10, cha của bé T.H.Đ. (3 tuổi, Sóc Trăng), đưa con đến trường trong tình trạng sức khỏe tốt. Đến đầu giờ chiều, người cha nhận được điện thoại cho hay con trai của anh đang được nhà trường đưa vào bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cấp cứu.

"Đến nơi thì bác sĩ nói con tôi chết trước khi được đưa đến bệnh viện", cha bé kể.

Theo Hiệu trưởng trường Mầm non Mai Anh - bà Hồ Thị Xinh, lúc đến trường bé vẫn khỏe mạnh. Buổi trưa, bé ăn hết suất cơm, vui chơi với bạn cùng lớp rồi ngủ.

Đến 12h, bé đi vệ sinh rồi ngủ tiếp. Khi có chuông báo thức, bảo mẫu phát hiện Tuấn tiểu ra quần, không cử động nên các cô ở đây đưa bé vào bệnh viện cách trường khoảng 0,5 km.

"Nhưng đến nơi thì mọi chuyện đã quá muộn. Nhà trường đã tận tình an ủi, chia sẻ nỗi đau với gia đình", bà Xinh cho biết. Cũng theo bà Xinh, nhà trường đã cung cấp hình ảnh cho cơ quan chức năng.

Ngay trong đêm đó, gia đình thuê xe đưa thi thể cháu Đ. về quê nội ở Cà Mau để sáng hôm sau chôn cất trên đất nhà.

Mới đây, lãnh đạo UBND TP Sóc Trăng (tỉnh Sóc Trăng) cho biết, cơ quan chức năng đã làm rõ nguyên nhân bé trai 3 tuổi tử vong tại trường Mầm non Mai Anh.

Theo đó, bé qua đời do bệnh lý vì trước đó có tiền sử của bệnh suyễn. “Bước đầu chúng tôi xác định không có lỗi của nhà trường. Tuy nhiên, trường đã hỗ trợ gia đình bé này 50 triệu đồng”, ông Võ Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết.

Tuy nhiên, gia đình bé trai hiện tại không đồng ý với kết luận này. Dì ruột của cháu bé cho biết, bé chỉ từng bị sốt cao co giật chứ hoàn toàn không bị suyễn.

4. "Bài học sáng nay" của cô gái xứ Thanh gây xúc động

Sắp đến ngày 20/11 nên chủ đề xoay quanh sự kiện này được khá nhiều dân mạng quan tâm. Tuần qua, bài thơ có tựa đề "Bài học sáng nay" được chia sẻ liên tục trên các diễn đàn. 

Theo đó, tác giả bài thơ - cô giáo Lê Huyền (Giáo viên trường Tiểu học Ngọc Khê 1- Ngọc Lặc, Thanh Hóa) cho biết: “Trong hoàn cảnh những người làm nghề giáo phải chịu nhiều áp lực, tôi luôn phải trăn trở với nghề của mình.

Ở đâu đó có một số phụ huynh học sinh đang có những cái nhìn chưa đúng về nhà giáo. Tôi viết bài thơ này với mong muốn mọi người hãy hiểu rằng trong bất kì hoàn cảnh nào thì những người thầy, người cô vẫn luôn muốn mang tất cả những gì tốt đẹp nhất đến với học trò của mình”.

Cũng qua bài thơ này, cô giáo xứ Thanh muốn gửi lời tri ân của mình đến với các thế hệ thầy cô đã và đang công tác trong ngành giáo dục.

Trích một đoạn trong bài thơ đang được nhiều người quan tâm: 

"Bài học sáng nay trong tiếng gió thầm thì

Cô đã dạy con cho đi là còn mãi

Hãy để trái tim chứa đầy lòng nhân ái

Biết yêu mọi ngươì và biết sẻ chia

Cô dạy rằng hãy nuôi dưỡng đam mê

Thế giới quanh ta biết bao điều kỳ diệu

Biết bao điều mà con chưa thể hiểu

Rồi mai ngày con sẽ lớn khôn lên…".

5. Vợ livestream chuyện chồng dẫn nhân tình về nhà

 

Cộng đồng mạng - Những thông tin gây 'bão' cộng đồng mạng tuần qua (Hình 4).

Cô gái bị cho là kẻ thứ ba phá hoại gia đình chị E.M (Ảnh cắt từ clip).

Mấy ngày gần đây, mạng xã hội dậy sóng với đoạn livestream trên trang cá nhân của một người phụ nữ có tên là E.M, bắt quả tang chồng dắt bồ về nhà quan hệ trong thời gian chị đi công tác xa. 

Trong đoạn livestream, người phụ nữ này có chia sẻ rằng đây không phải lần đầu tiên chị phát hiện chồng mình ngoại tình. Nhưng trước đây, vì gia đình nên chị chấp nhận bỏ qua tất cả.

Lần này trở về, người vợ không chủ động gọi điện báo trước cho chồng, chị muốn dành cho chồng sự ngạc nhiên. Tuy nhiên, chi không ngờ mình phải chứng kiến cảnh tượng không thể chua xót hơn. 

Khi trở về nhà, người vợ phát hiện bồ của chồng trốn trong tủ đồ của con với cánh tay rách chảy máu, còn chồng thì khóa cửa phòng nhất quyết không ra ngoài giải thích.

Người phụ nữ này không ngần ngại livestream tường thuật sự việc trên mạng xã hội, công khai chuyện xấu của chồng.

Cô chia sẻ, dù biết sẽ xấu mặt, nhưng cô chấp nhận để nói lên sự thật. Sau tất cả điều người vợ này muốn là chồng ký vào đơn ly dị và rời khỏi nhà chị.

Hoài Anh (t/h)

Xôn xao đám cưới Nghệ An: Cô dâu lội nước theo chồng về dinh

Thứ 6, 13/10/2017 | 13:00
Giữa khung cảnh 4 bề nước ngập, cô dâu chú rể vẫn rạng ngời hạnh phúc trong ngày trọng đại của mình. Có lẽ đám cưới đúng mùa lũ sẽ là một kỷ niệm khó quên trong cuộc đời họ.

Nghệ An cấm đám cưới mời trên 600 khách

Thứ 5, 03/11/2016 | 20:11
Mời tối đa 600 khách, cán bộ, công chức, viên chức không được dự tiệc trong giờ hành chính… là nội dung quyết định do UBND tỉnh Nghệ An ban hành về việc thực hiện nếp sống văn minh trong tiệc cưới.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Hà Tĩnh: Bộ sưu tập độc đáo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh gây sốt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:11
Một bộ sưu tập thời trang được thiết kế đầy cảm hứng sáng tạo từ vải jeans cũ của nhóm học sinh lớp 11 tại Hà Tĩnh đang gây sốt cộng đồng mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.