Đám cưới trong mơ

Đám cưới trong mơ

Thứ 4, 19/06/2013 | 16:36
0
"Anh trai" em cao mét tám, "body" nhang nhác vận động viên bóng chuyền, thông minh, dí dỏm. Cái từ "anh trai" để trong ngoặc kép bởi anh không phải là anh trong một gia đình với em.

Hai anh em quen nhau lúc đầu hoàn toàn là từ một chuyện ngẫu nhiên, mình "buộc" phải hợp tác cùng. Rồi không biết có phải thương mình quá ngây ngô, dễ bị bắt nạt hay không mà "lão" cũng cứ tỏ lòng hào hiệp nhắc nhở, giúp đỡ cho mọi thứ trôi chảy. Ở đời, khi một người "gian manh" tự nhiên lại gặp một con nai ngố như được thấy ánh sáng lương thiện soi rọi, ắt là tự nhiên bản năng nhân nghĩa cũng trỗi dậy.

Hai năm quen nhau thì ngoài gặp mặt được chục lần, cà phê hẹn lên hẹn xuống được đúng một lần vào một ngày mưa tầm tã, còn lại em và anh toàn gặp nhau qua điện thoại. Lúc đầu thấy ghét cái lão cao kều, kiểu nói chuyện thì kiêu ngạo và tưng tửng rất bề trên ấy, tôi cũng chẳng thấy gì thú vị.

Ngoài mấy dòng sơ lược, hiểu biết của em về lão này chỉ là một quả trứng tròn vo. Người đâu mà nói một câu lại phải chọc cho người ta tức một câu, đúng cái sở trường năng khiếu hồi xửa xưa của mình, thế là cái miệng mình cũng ngứa ngáy chọc lại chơi. Sau rồi anh với em "chat chit" hoài cũng thành quen, chọc tức hoài cũng thấy vui vui, nghía lại thì thấy con người tuy có hơi "đểu" nhưng cũng thấy có nhiều đáng yêu. Dần dần, em như bị "cảm" cái đểu đểu đó của anh và có lẽ em đã yêu anh tự lúc nào không hay.

Xã hội - Đám cưới trong mơ

Người ta vẫn bảo "anh trai" em là một tay Don Juan hào hoa có hạng. "Nghề" của anh là thấy em nào xinh, ngon thì xông vào tán thử, đổ… thì chạy. Ngoài mấy cô em búp bê chỉ để ngắm rồi thôi thì em biết là anh chỉ có một, hai mối quan hệ nghiêm túc nhưng cuối cùng chẳng đi đến đâu và anh cũng cương quyết cho vào quá khứ. Bạn bè em bảo, đừng dại mà "cắm đầu" vào trái tim anh nhưng sự đời đâu có như người ta ngờ. Cậu bé Cupid đáng yêu đâu có tha cho em và cũng đâu có tha cho anh.

Bên anh, em cứ "chìm ngập" trong sự nhí nhố của anh và quên đi rằng, trái tim anh cũng có lúc nghiêm túc. Bẵng đi một thời gian không bàn chuyện yêu đương mà theo anh giải thích là "anh mày coi điều đấy giờ là phù phiếm rồi, tập trung học hành cho gái nó... thèm".

Một hôm anh kể chuyện, hôm trước anh say, không hiểu sao anh gọi điện cho người yêu cũ (đang ở nước ngoài). Anh còn bảo: "Có lẽ anh sẽ quay lại vì tình cảm vẫn còn…". Cô nàng vẫn yêu và chờ đợi anh dù cũng đã đi xa rất xa cái nơi tình yêu bắt đầu ấy. Người ta thường bảo, sau khi đôi trai gái chia tay, con trai thường quay lại vì yếu lòng hơn, còn con gái thì kiên trì hơn. Ngẫm ra thì trường hợp của anh hoàn toàn đúng. Anh dù ăn nói "du côn", ra vẻ Don Juan nhưng anh luôn dành tình cảm chân thành và đích thực nhất cho người anh thực sự yêu thương. Em chỉ biết mỉm cười và nhìn khuôn mặt hạnh phúc của anh.

Yêu xa như thế nào hả anh? Em chưa bao giờ có định nghĩa về điều đó, nhưng cứ tưởng tượng giống như Ngưu Lang Chức Nữ trong truyền thuyết ngày xưa. Hai người xa nhau và chỉ có dịp rằm tháng bảy hàng năm, nhờ bầy quạ bắc cầu Ô Thước để gặp mặt nhau một lần. Nỗi nhớ người yêu ở xa mình đến chục múi giờ liệu có khác bình thường? Sẽ làm thế nào nhỉ khi nhìn thấy người yêu mình qua màn hình máy tính, muốn được ôm chầm lấy một cái mà không thể được, trái tim có nhói lên không? Chị ấy chắc sẽ buồn vì không có người yêu ở bên cạnh an ủi khi chán nản hay tặng cho món quà dễ thương vào dịp lễ nào đó… Sự yêu thương ấy, em nghĩ có lẽ giống như đang ủ một ngọn lửa ấm trong ngôi nhà, sự ấm áp của nó đủ để người ta vượt qua những đêm dài lạnh lẽo và rồi sẽ bùng lên vào một ánh dương nào đó.

"Anh chị sắp cưới!", anh thông báo cho em qua điện thoại. Em mắt chữ O mồm chữ A… Niềm vui cũng vỡ òa… Em biết là điều đó sẽ xảy ra nhưng không ngờ nó lại đến nhanh thế. Tim em hơi nhói đau nhưng vẫn mừng cho niềm vui lứa đôi của anh chị.

Giờ đây, vào thời điểm này, em hiểu anh đang nói chuyện với ánh mắt long lanh tràn đầy niềm vui và hy vọng vào tương lai. Cái tương lai ấy chính là một ngôi nhà, một người phụ nữ và những đứa trẻ đáng yêu. Còn gì tuyệt vời hơn khi giữa biển người, anh chị lại tìm thấy con đường để trở về với yêu thương cũ và cùng nhau xây đắp nên những thứ mới hơn, đẹp hơn. Sẽ còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng tôi tin là với những ngày tháng đã trải qua, bằng sức mạnh của tình yêu xa cách kia, ngọn lửa yêu thương ấm áp sẽ cháy mãi trong ngôi nhà của anh chị và hai người sẽ cùng nhau vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống này. Hãy nhớ mãi những cảm xúc tuyệt vời của ngày hôm nay và lưu lại cho đến suốt cuộc đời.

Và bây giờ, anh chị ở hai phương trời khác nhau, nhưng lại đang cùng hướng về một nơi thứ ba, đó là Việt Nam, nơi mà một đám cưới đẹp như trong mơ sẽ diễn ra…

Thanh Xuân

Những trò lố của cư dân mạng Việt

Thứ 2, 17/06/2013 | 15:20
Lập hội anti bừa bãi, bình luận thiếu văn hóa trên mạng xã hội của những người nước ngoài nổi tiếng... là những hành động quá bị lên án và chỉ trích.

Clip học trò Việt lắm chiêu tái hiện trên đất Mỹ

Thứ 4, 19/06/2013 | 08:31
MV "Bạn ơi" của nhóm du học sinh đã khắc họa lại tuổi học trò tinh nghịch, quậy phá và ngập tràn niềm vui.

Cô gái không mặc nội y nhảy Gentleman câu like

Thứ 3, 18/06/2013 | 08:57
Cộng đồng mạng đang lan truyền với tốc độ chóng mặt clip của một cô gái có thân hình nóng bỏng không mặc nội y uốn éo theo bản nhạc Gentleman.