Đám rước dâu

Đám rước dâu "gây bão" với dàn máy cày: Chú rể hé lộ điều đặc biệt

Thứ 6, 23/04/2021 | 14:21
0
Tuy không sang- xịn-mịn như xế hộp nhà người ta nhưng dàn máy cày của chú rể vẫn khiến tất cả phải chú ý vì độ sáng tạo và độc đáo.

Trong ngày trọng đại của cuộc đời, có những người muốn ghi dấu ấn bằng đám cưới trăm tỷ xa hoa lộng lẫy nhưng cũng có cặp đôi lựa chọn đám cưới với những hình ảnh hồn hậu, thôn quê, chất phác như chú rể Nguyễn Đình Hân và cô dâu Nguyễn Quỳnh Mai.

Theo đó lễ cưới của cặp đôi được tổ chức vào ngày 22/4 tại thôn Kiều Mộc, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Đám cưới nhanh chóng gây bão mạng xã hội bởi hình ảnh những chiếc máy cày được dán chữ song hỉ, gắn hoa hồng và bóng bay kết hình trái tim, lá dừa... vô cùng dễ thương.

Được biết anh Nguyễn Đình Hân (29 tuổi) và chị Nguyễn Quỳnh Mai (24 tuổi) là người cùng thôn, hai bên gia đình chỉ cách nhau khoảng 500m. Trước khi về chung một nhà hai người đã có 7 năm yêu nhau, từ ngày cô gái còn học cấp ba, chàng trai là sinh viên. Hiện, Hân là kỹ sư xây dựng, còn Mai làm du lịch, cùng công tác tại Hà Nội.

Chia sẻ về việc lễ rước dâu bằng máy cày, anh Hân cho biết, do nhà cô dâu-chú rể quá gần nhau, nếu đi ô tô thì trong tích tắc là đến, đi bộ cũng chỉ vài phút là xong, không có dấu ấn. Vì vậy anh chàng kỹ sư muốn làm một điều gì đó thật khác biệt tặng vợ. Nhìn những máy cày chạy ngoài đồng lúa, anh liền nảy ra ý tưởng làm một đám cưới gợi nhớ về quê hương, về nghề nông nghiệp.

Đời sống - Đám rước dâu 'gây bão' với dàn máy cày: Chú rể hé lộ điều đặc biệt

Dàn máy cày tham gia rước dâu. (Ảnh: VnExpress)

Phương án rước dâu bằng xe trâu từng anh Hân tính đến nhưng do trâu khó điều khiển, khi rước dâu, gặp người đông con vật sẽ hoảng sợ, gây nguy hiểm nên cuối cùng anh quyết định sử dụng máy cày.

Đời sống - Đám rước dâu 'gây bão' với dàn máy cày: Chú rể hé lộ điều đặc biệt (Hình 2).

Những chiếc máy cày được trang trí theo tông màu hồng rất dễ thương. 

Nói là làm, 3 ngày trước lễ cưới, anh Hân tới một số nhà hàng xóm đặt vấn đề mượn 5 chiếc máy cày và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình. Sau đó anh cùng vài người bạn tự đi mua chữ song hỉ, bóng bay, thanh tre,... để trang trí "xe dâu".

Khi biết dự định của chồng chị Mai ban đầu "ngại và không muốn đi". Hai bên nội ngoại khi nghe anh Hân trình bày cũng đều cho rằng "làm linh tinh". Tuy vậy anh vẫn quyết tâm thực hiện bằng được ý tưởng.

Đời sống - Đám rước dâu 'gây bão' với dàn máy cày: Chú rể hé lộ điều đặc biệt (Hình 3).

Lễ rước dâu bằng máy cày thu hút sự chú ý của nhiều người. (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Đời sống - Đám rước dâu 'gây bão' với dàn máy cày: Chú rể hé lộ điều đặc biệt (Hình 4).

"Thấy tôi đưa dàn máy cày đến rước dâu, vợ vui vẻ và cười suốt. Bố mẹ cô ấy cũng hồ hởi đi theo sau, tiễn con về nhà chồng. Trên xe dâu, tôi lắp thêm loa, mở nhạc hát vang cả một vùng. Vợ tâm sự dù được thông báo từ trước, nhưng vẫn rất bất ngờ, vì thấy đám cưới của mình quá lan tỏa khi có rất nhiều người chia sẻ, phát trực tiếp lên mạng xã hội", anh Hân nói.

“Đây là lựa chọn hết sức độc đáo của cô dâu, chú rể, khiến tất cả khách mời và bà con lối xóm cảm thấy vui vẻ, thích thú. Đây sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của 2 nhân vật chính để họ sống bên nhau trăm năm hạnh phúc”, một người bạn của chú rể cho hay.

Anh Hân bộc bạch, việc dùng máy cày rước dâu không phải để phô trương hay được nổi tiếng mà mục đích là lưu giữ kỷ niệm đẹp trong ngày trọng đại, mang lại sự vui vẻ, tinh thần thoải mái cho khách dự đám cưới. Sau khi kết hôn, vợ chồng anh Hân -chị Mai dự định chuyển từ Hà Nội về thành phố Vinh (Nghệ An) làm việc cho gần nhà và tiện chăm sóc bố mẹ.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, báo Hà Tĩnh)

Nổi sóng mạng: Thanh niên khoe chữ xấu bác sĩ cũng phải “nể”, nghe lý do nhiều người lại càng sốc

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:34
Thoạt nhìn nét chữ, nhiều người phải thốt lên rằng “cái gì vậy”, nhưng khi nhìn kỹ, nhiều người phải lắc đầu “xin thua”.

Nổi sóng mạng: Ngủ mơ gọi tên người yêu cũ, chồng bị vợ tát rụng răng

Thứ 3, 21/07/2020 | 15:36
Chỉ vì ngủ mơ gọi tên người yêu cũ mà một anh chàng đã bị vợ tát rụng răng. Đây chắc chắn là bài học nhớ đời dành cho người đàn ông này.

Nổi sóng mạng: Con gái ra mắt nhà trai phải rửa cả chồng bát, mẹ đẻ có pha phản ứng cực ngầu

Thứ 5, 09/07/2020 | 10:26
Khi thấy con “cầu cứu” thay vì bắt con phải tiếp tục rửa cả chồng bát, người mẹ đã đáp trả cực chất khiến dân mạng rần rần vỗ tay.

Nổi sóng mạng: Cô gái bị người yêu bỏ vì không trang điểm, lý do phía sau mới gây choáng

Thứ 2, 06/07/2020 | 20:30
Mới đây trên mạng xã hội có một bà mẹ trẻ tâm sự việc cần thiết hay không việc chăm sóc ngoại hình sau sinh.
Cùng chuyên mục

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.