Đám tang trong nước mắt bé 7 tuổi lao xuống giếng cứu người

Đám tang trong nước mắt bé 7 tuổi lao xuống giếng cứu người

Thứ 5, 13/06/2013 | 08:22
0
“Tội nghiệp thằng bé Nguyễn Phúc Đức, nó dũng cảm cứu em khi lâm nạn. Ai ngờ lại…”, một người dân chia sẻ về hành động nhảy xuống giếng cứu em rồi chết đuối của Đức.

Trưa 12/6, trong cơn mưa tầm tã, chúng tôi tìm đến nhà em Nguyễn Phúc Đức (7 tuổi, ở ấp An Hòa, xã Hóa An, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Nhà nằm lọt thỏm trong cánh đồng sâu nên nhìn từ xa khung cảnh càng thêm thê lương, hiu quạnh trên vùng đất nghèo này.

Xã hội - Đám tang trong nước mắt bé 7 tuổi lao xuống giếng cứu người

Bé Kim Ngân bên di ảnh của anh họ Nguyễn Đức Phúc.

Ngay đầu hẻm, người dân trong xóm đã bàn tán về buổi trưa định mệnh cướp đi sinh mạng của cháu bé 7 tuổi ngoan ngoãn, hiền lành. “Tội nghiệp thằng bé, nó dũng cảm cứu em khi lâm nạn. Ai ngờ lại…”, một chị bán hàng tạp hóa đầu xóm xúc động nhận xét.

Xã hội - Đám tang trong nước mắt bé 7 tuổi lao xuống giếng cứu người (Hình 2).

Mẹ Đức bên quan tài con trai.

Khụyu gối trên nền nhà, sát bàn vong của Đức, mẹ em mắt đỏ hoe. Chứng kiến cảnh đau lòng này những người đến viếng không ai cầm được nước mắt.

Tiếp chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sơn (ông ngoại của cháu Đức), kể, khoảng 12h, ngày 11/6, cháu Đức và em họ Trương Hoàng Kim Ngân (7 tuổi) đi ra đầu xóm mua thuốc cho bà ngoại.

Khi đi ra khỏi nhà một đoạn thì gặp em họ là Nguyễn Mai Thanh Phú (7 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) rồi cả 3 rủ nhau đến khu vực giếng sâu nằm sau một ngôi nhà bỏ hoang do bà Lê Thị Tươi (48 tuổi, mới chuyển về đây sống) để chơi.

Phú hiếu kỳ thấy cá bơi nên bắt, nào ngờ bị trượt chân xuống giếng sâu. Thấy Phú huơ tay kêu cứu, Đức lao xuống cứu em rồi sau đó cả hai bị chìm.

Đứng bất động, khuôn mặt đơ ra vì vẫn còn sợ, bé Trương Hoàng Kim Ngân (7 tuổi) kể ngắt quãng: “Tụi con đang bắt cá. Anh Phú bị trượt chân té ngã, thấy vậy anh Bo (tên ở nhà của Đức) liền nhảy xuống giếng cứu rồi sau đó con không thấy ai trồi lên mặt nước hết nên con la lớn rồi chạy về nhà báo mẹ…”.

Khi hay tin, mẹ của Đức bủn rủn chân tay rồi chị ngã khụyu khi hay con trai của mình đã bất tỉnh, được người dân đưa bên bờ trong tình trạng cứng đơ và tím tái. “Thằng Đức cứu em đã ra đi, còn thằng Phú thì vẫn đang nguy kịch, hiện chưa rõ tình trạng thế nào. Tuy nhiên tôi nghe nói khó qua khỏi…”- ông Sơn buồn bã thở dài.

Phó trưởng công an xã Hóa An Ngô Công Tú, xác nhận, sau khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã mặt tại hiện trường để ghi nhận vụ việc. Theo đó, giếng mà Đức và Phú lọt xuống sâu 1,5m, rộng gần 2m, trước đây do một hộ dân đào lên để sử dụng, do mưa nhiều năm qua làm giếng sạt lở và tạo thành “hố tử thần”. Trong thời gian tới chính quyền địa phương sẽ tổ chức họp dân và sẽ đưa ra đề xuất vùi lấp giếng lại.

Trưa cùng ngày ban giám hiệu trường Tiểu học Hóa An (tỉnh Đồng Nai) đã đến để tiễn biệt cậu học trò nhỏ và chia sẻ những mất mát của gia đình em và hỗ trợ 2 triệu đồng để phụ giúp gia đình lo hậu sự cho Đức.

Theo cô Phạm Tuyết Mai, hiệu trưởng trường, mặc dù giữa Đức và Phú có quan hệ họ hàng, tuy nhiên Đức còn nhỏ tuổi nhưng lại có hành động cứu bạn, một hành động quả cảm đáng được tuyên dương. Ban giám hiệu sẽ lập tường trình vụ việc đồng thời sẽ đề xuất lên các cơ quan để xem xét khen thưởng cho Đức.

Theo Người lao động

Chuyện về người chiến sĩ năm xưa trị rắn cứu người

Chủ nhật, 10/03/2013 | 10:04
Khi tôi đến nhà, ông Giàu đang cặm cụi xao lá thuốc. Dáng người hao hao gầy, đôi mắt nhiều chân chim, bàn tay rám nắng đang thoăn thoắt gói thuốc cho người bệnh. Về thôn Hạ Cát, Tống Phan, Phù Cừ, Hưng Yên không ai là không biết tới ông Trần Văn Giàu - người chiến sĩ năm xưa đã 30 năm chữa rắn cắn cứu người.

Ly kỳ nghe chuyện cá voi cứu người

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Chuyện cá voi cứu người tưởng như chỉ có trong huyền thoại và những câu chuyện kể cho thiếu nhi. Thế nhưng thật bất ngờ khi chúng tôi tìm được hai nhân chứng đã từng được cá voi cứu sống trên biển Đông.

Hành trình 9 nghìn ngày đẫm nước mắt tìm con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
25 năm, bà Lê Thị Ba, quê Đăk Nông đã đi một một cuộc hành trình dài từ Tây Nguyên ra Bắc rồi vào Nam để tìm cậu con trai duy nhất bị thất lạc.

Thư gửi mẹ đẫm nước mắt của nam sinh trường Xây dựng

Chủ nhật, 12/05/2013 | 09:04
"Con nhớ lúc làm thủ tục nhập học, mẹ phải đi đi về về giữa trời nắng như đổ lửa, nhìn mẹ mồ hôi nhễ nhại mà vẫn nắn bóp chân cho con, nước mắt con như muốn trào ra, chưa bao giờ con cảm thấy mình bất lực và vô dụng đến thế".

Đẫm nước mắt trước nỗi niềm của người mẹ mất con

Thứ 5, 28/02/2013 | 14:03
Cuộc sống quá khó khăn khiến chị phải bỏ con ở cổng trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ tàn tật tại xã Thụy An, Ba Vì, Hà Nội.