Đàn bà có chồng, một lần ngả nghiêng, cả đời xiêu vẹo…

Đàn bà có chồng, một lần ngả nghiêng, cả đời xiêu vẹo…

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:10
2
Đàn bà có chồng, một lần ngả nghiêng là đủ cả đời xiêu vẹo. Vì vốn dĩ, không có hạnh phúc nào cho đàn bà ngoại tình cả, ngàn đời là không. Vì vậy, đừng dại…
Đàn bà có chồng, một lần ngả nghiêng, cả đời xiêu vẹo…

Đàn bà có chồng, một lần ngả nghiêng, cả đời xiêu vẹo… (Ảnh minh họa).

Chị có một gia đình mà người ngoài nhìn vào ai cũng xuýt xoa. Chồng chị kinh doanh kiếm ra tiền, hai đứa con xinh xắn. Họ hàng hai bên bảo chị có “số hưởng”, mẹ chồng bảo chị “chuột sa chĩnh gạo”, bố mẹ đẻ bảo chị lấy được chồng chị giống như “mèo mù vớ cá rán”.

Chỉ có mình chị biết, chị cô đơn đến nhường nào trong tổ ấm của mình. Mình chị biết đằng sau vẻ ngọt ngào và những ngày “đi đúng giờ, về đúng lúc” của chồng vẫn có sự tồn tại của “người đàn bà thứ 3”.

Chị là người ưa sạch sẽ, vì vậy, chỉ cần trên cơ thể của chồng vương chút mùi hương lạ cũng khiến chị dễ dàng nhận ra.  Chị âm thầm theo dõi chồng và biết rằng anh ấy đang nuôi một cô nhân tình bé nhỏ đang học năm 2 đại học.

Niềm tin bị phản bội khiến chị đau thấu tim. Anh là mối tình đầu của chị, cũng là cả vùng trời bình yên chị luôn nâng niu, gìn giữ. Vậy mà không ngờ, người đàn ông mà chị yêu hơn chính bản thân mình lại lừa dối chị.

 Chị không dám tâm sự với mẹ đẻ vì chị sợ sẽ phá hỏng “tượng đài” hạnh phúc mà mọi người vẫn nghĩ về tổ ấm của chị. May mà chị còn có cô bạn thân để mà mượn bờ vai khóc ướt đẫm áo. Bạn khuyên chị phải bình tĩnh: “Đàn ông bây giờ 10 người thì cả 10 có tính trăng hoa, chồng bà đẹp trai lại nhiều tiền tất nhiên sẽ bị “nhền nhện” vây. Hãy về nói chuyện thẳng thắn với chồng rồi bỏ qua mọi chuyện cho anh ấy”.

Tối đó chị “lật bài ngửa” với chồng kèm theo đó là yêu cầu ly hôn. Chồng chị sau một hồi ngỡ ngàng trước sự kiên quyết của vợ thì anh khóc và xin tha thứ. Anh bảo đối với người con gái ấy chỉ là phút “say nắng” và anh vẫn còn rất yêu chị. Chị nhìn khuôn mặt thân quen của chồng, lòng tự dưng lại lạnh đến lạ. Ngay cả cái ôm của chồng, chị cũng đã thấy xa xôi quá đỗi. Phải chi chị có thể giận, có thể trách anh, có lẽ đã khác.

Chị chấp nhận tha thứ cho chồng, nhưng dường như tình cảm của chị đã nguội lạnh. Chẳng còn những tối vợ chồng tíu tít bên nhau, chẳng còn những dịp cuối tuần cả nhà cùng ra ngoại thành “đổi gió”.

Chị cứ lầm lũi một mình chăm sóc con, lầm lũi tự chữa vết thương trong lòng, đóng hoàn toàn mọi cởi mở với chồng. Mỗi lần chồng đi công tác, dù rất muốn điện thoại cho chồng nhưng rồi chị không đủ can đảm, chị sợ biết đâu lại nghe tiếng người phụ nữ khác. Chị sợ... và không còn tin chồng.

Rồi cuộc sống của chị bắt đầu có sự xuất hiện của một người đàn ông khác…

Người đó làm cùng công ty với chị, anh đã từng theo đuổi chị khi cả hai chưa lập gia đình. Dù gần chục năm trôi qua nhưng người đó vẫn âm thầm quan tâm chị. Hai người  hay nói chuyện hơn từ khi biến cố gia đình chị xảy đến. Ban đầu chỉ là trao đổi nhiều hơn về công việc, rồi dần dần cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Chị không biết mình đã ngả nghiêng tự lúc nào. Chị chỉ biết, khi nhận ra lòng mình đã cục cựa…

Rồi mẹ chị cũng biết chuyện chồng chị ngoại tình, mẹ chị nói, đàn ông còn chịu quay về thì đã là tốt, chị còn mong chờ gì nữa. Chị lại hỏi mẹ, nếu chị không còn yêu chồng, thì phải thế nào? Mẹ chị lại nói, tình yêu xa xỉ lắm, chị làm vợ làm mẹ rồi còn cần thứ phù phiếm đó làm gì? Chị ngước nhìn bức ảnh cưới của vợ chồng chị trong phòng. Chị biết mình không còn tin yêu chồng nữa, chị cũng biết mình muốn gì nhất. Chỉ là, chị không nỡ chọn lựa.

Chị hẹn gặp anh sau giờ nghỉ trưa. Chị hỏi người đàn ông đó, nếu chị ly hôn, anh có thể sống cùng chị không? Một chút bối rối rồi anh nói: “Như thế này cũng đủ hạnh phúc rồi mà”.

Cả hai cùng nhau vào một khách sạn mà chẳng ngờ rằng lại gặp chồng chị ngay trong thang máy. Anh  đang tiếp khách ngay phòng hội nghị của khách sạn ấy. Chồng chị ngỡ ngàng trước bàn tay đang đan tay nhân tình của chị. Chồng chị nhìn chị bằng ánh mắt xa lạ chưa khi nào có, ngay cả khi anh ngoại tình.

Cuộc hôn nhân của chị tan vỡ, chị tìm đến nhân tình của mình, chỉ nghe một câu, anh xin lỗi rồi cúp máy. Chị như chết lặng giữa đất trời mưa bão, thân xác như không đứng nổi, vậy là liêu xiêu một đời.

Đàn bà có chồng, một lần ngả nghiêng là đủ cả đời xiêu vẹo. Vì vốn dĩ, không có hạnh phúc nào cho đàn bà ngoại tình cả, ngàn đời là không. Vì vậy, đừng dại…

Ngọc Anh

Đàn bà nếu không muốn bị coi thường thì đừng níu kéo đàn ông bằng những cách này

Thứ 2, 14/05/2018 | 14:00
Dù còn yêu thiết tha đến mấy, thì đàn bà cũng đừng bao giờ níu kéo đàn ông bằng những cách này. Đừng tìm mọi cách ép buộc một người phải ở bên mình, điều đó là vô cùng ích kỷ và nông cạn...

Làm “người thứ ba” trong tình yêu: Khi đàn bà làm khổ đàn bà

Chủ nhật, 13/05/2018 | 18:45
Không ai có thể đoán định được hết những ngã rẽ của chuyện tình cảm, như việc một ngày chúng ta vướng vào một mối tình tay ba vậy. Suy cho cùng tình cảm không đáng trách, thứ đáng trách chính là sự lựa chọn của chúng ta. Đừng làm "người thứ ba", đừng làm khổ chính chúng ta và chính những người đàn bà như chúng ta.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.