Đàn bà thông minh luôn hiểu con cái là niềm hạnh phúc vô bờ bến!

Đàn bà thông minh luôn hiểu con cái là niềm hạnh phúc vô bờ bến!

Thứ 2, 29/01/2018 | 21:19
0
Đàn bà phải hiểu là đến một lúc, chồng cũng chỉ là vật ngoài thân. Tuy nhiên, con và tiền thì không thể mất và phải giữ thật tốt ở bên mình.

Tới giờ kể lại câu chuyện của chị, tôi vẫn rưng rưng nước mắt. Chị tôi đẹp và là người được bố mẹ kỳ vọng nhất trong 5 chị em gái chúng tôi. Năm 25 tuổi, chị rời quê hương ra thành phố lập nghiệp.

Sau hơn 3 năm bôn ba nơi đô thị, chị về quê và dẫn theo Tuấn-người đàn ông ở xã bên. Mới đầu, gia đình tôi ai cũng phản đối, khuyên chị nên cân nhắc thật kỹ trước khi bỏ công việc ở thành phố về quê lấy chồng. Một phần, cũng vì bố mẹ không hài lòng với con rể tương lai của mình. 

Mẹ tôi thủ thỉ với chị: “Mẹ không muốn con qua lại với Tuấn nữa, bởi Tuấn có tiếng đào hoa, không chuyên tâm làm ăn".  Tuy nhiên, vì chị quá quyết tâm nên bố mẹ tôi đành chấp nhận để anh chị kết hôn với nhau.

Chỉ hơn 2 năm, chị tôi từ người phụ nữ xinh đẹp trở nên tàn tạ, héo hon. Chị nói: “Chị khổ lắm, chồng đi biền biệt, có tháng còn không ở nhà nổi một ngày”. Từ ngày cưới chồng, chị nghỉ hẳn công việc đang làm để ở nhà chăm con, chăm bố mẹ chồng.

Tâm sự - Đàn bà thông minh luôn hiểu con cái là niềm hạnh phúc vô bờ bến!

Đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ tranh giành hạnh phúc với nhân tình, bởi người đàn ông khi đã phản bội không đáng để níu giữ (Ảnh minh họa).

Nhưng rồi khi con chưa tròn 1 tuổi, chị tôi phát hiện chồng có bồ. Chị đau khổ, tuyệt vọng về ôm mẹ tôi khóc. Sau đó, dù mẹ tôi đã ngăn cản, chị vẫn quyết bế con đến gặp cô nhân tình của chồng làm cho ra nhẽ. 

Kết quả, chị tôi không giữ được hạnh phúc mà còn bị chồng và nhân tình mắng nhiếc, làm cho điên dại. Tôi thương chị bao nhiêu thì trách gã anh rể bội bạc bấy nhiêu.

Sau cú sốc đó, chị tôi tỉnh ngộ, chị không còn khóc nhiều như trước nữa. Từ ngày đó, chị tôi xác định sẽ đi làm trở lại và dành thời gian cho con. Đối với chồng, chị tôi xác định ly thân và chuẩn bị thủ tục hoàn tất việc ly hôn.

Từ ngày đó, chị tôi xinh đẹp rạng rỡ hẳn lên. Chị kể, đồng lương mỗi tháng, chị để dành gửi tiết kiệm cho con, một phần chị dùng chăm sóc cho bản thân...Với chị, đó là những tháng ngày chị cảm thấy có ý nghĩa nhất. Chị đâu nhất thiết phải đau khổ vì một người đàn ông từng phản bội mình để làm gì?

Chị nói, chị cũng không níu kéo, van xin anh ta như trước nữa, bởi có giữ được anh ta, chị cũng chỉ giữ được thể xác, nhưng tâm hồn anh ta đã thuộc về người khác rồi.

Một người đàn ông sẵn sàng buông bỏ gia đình để chạy theo một một tình phù phiếm, liệu có xứng đáng để chị tin tưởng nữa hay không?

Chị khóc bởi chị nhận ra, nụ cười của con thơ quý hơn vạn lần. Trước đây, mỗi lần chị khóc, đứa con bé bỏng cứ sà vào lòng mẹ, nước mắt rưng rưng theo mẹ... Nhưng giờ đây, chị luôn cố gắng cho con một không khí tốt nhất. Những nụ cười của con tạo nên một cảm giác an yên, nhẹ nhàng trong lòng chị. 

Cứ thế, chị sống vui vẻ hơn bao giờ hết. Từ câu chuyện cuộc đời mình, chị nói với tôi, đàn bà có thể dứt bỏ chồng, nhưng con cái và tiền bạc thì không thể. Chị sẽ cố gắng hơn nữa để cho con cuộc sống tốt nhất có thể!

Phương Vy

Khi nước mắt ngừng rơi, đàn bà tàn nhẫn hơn bao giờ hết!

Thứ 2, 29/01/2018 | 12:34
Khi buồn, đàn bà sẽ khóc. Người ta nói, còn khóc tức là mọi việc vẫn còn được cứu vãn, nếu nước mắt ngừng rơi, họ trở nên tàn nhẫn hơn bao giờ hết.

Lý do phụ nữ từng có chồng khiến đàn ông say đến nghiện

Thứ 5, 25/01/2018 | 13:42
Phụ nữ độc thân tuy đẹp nhưng vẫn có gì đó không thu hút đàn ông bằng những người phụ nữ từng có nơi có chốn. Vậy điều gì đã khiến phụ nữ đã có chồng cuốn hút đến như thế?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tưởng trộm đột nhập, người phụ nữ sợ hãi khi nhìn thấy thứ trong bếp

Thứ 2, 15/04/2024 | 20:15
Tưởng trộm đột nhập vào nhà, người phụ nữ đi xuống bếp kiểm tra thì phát hiện ra thứ đáng sợ đang chuẩn bị tấn công mình.