Phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ xen vào hạnh phúc của người khác

Phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ xen vào hạnh phúc của người khác

Thứ 3, 30/01/2018 | 16:02
0
Những điều có thể giành trên tay một người khác thì chắc chắn cũng sẽ có lúc bị cướp đi. Đơn giản vì những thứ có thể giành được sẽ không bao giờ chịu ở yên bên cạnh ta. Đàn ông cũng vậy, vì thế phụ nữ khôn ngoan đừng dại mà giành giật hạnh phúc của ai khác.

Người ta vẫn nói, phụ nữ sinh ra đều giống nhau, cũng có hạnh phúc, có may mắn, có cảm thông, có sẻ chia... Nhưng rồi, khi đứng trước cám dỗ tình-tiền, nhiều người phụ nữ lại nhẫn tâm khi giành giật hạnh phúc của người phụ nữ khác.

Chỉ khi, họ rơi vào đau khổ, tuyệt vọng, bị chính người đàn ông mình yêu thương chà đạp, họ mới hiểu ra, hạnh phúc giành giật đâu phải là của mình.

Em trai tôi có một cô bạn gái thân thiết tên Giang, Giang từng là hoa khôi của trường đại học. Em trai tôi kể, ngày còn ngồi trên ghế giảng đường, Giang là mục tiêu theo đuổi của nhiều công tử, đại gia Hà Nội. Tuy nhiên, không hiểu trời xui đất khiến thế nào, Giang lại phải lòng một người đàn ông đã có gia đình.

Dù em trai tôi nhiều lần khuyên nhủ, nhưng Giang vẫn nhất quyết bảo vệ tình yêu của mình. Giang từng nói: “Tình yêu đâu có lỗi, lỗi là thuộc về vợ của anh ấy. Chị ta mải mê công việc, mà quên đi gia đình của mình. Tớ chỉ là người đến đúng lúc mà thôi”.

Vì là bạn thân của em trai nên thi thoảng tôi có trò chuyện với Giang. Thương cho cô gái mồ côi mẹ, sống cùng cha, nhiều lần tôi lên tiếng nói: “Em xinh đẹp, giỏi giang, sợ gì không có người thương chứ”. Khi đó Giang cười: “Nhưng trót yêu rồi phải làm sao đây chị?”.

Tâm sự - Phụ nữ khôn ngoan sẽ không bao giờ xen vào hạnh phúc của người khác

Đàn bà khôn ngoan sẽ không bao giờ giành giật hạnh phúc của người khác (Ảnh minh họa).

Và rồi, một buổi chiều Giang tìm đến chị em tôi, đôi mắt đỏ hoe vì khóc. Giang kể: “Em chia tay rồi chị ơi!”. Sau đó, Giang nức nở nói về chuyện bị vợ của người đàn ông kia đánh ghen, rồi chuyện Giang có bầu bị anh ta bắt bỏ thai... 

Không những thế, Giang còn bị chính người đàn ông mình yêu thương nói những lời phũ phàng. Giang khóc: “Em dại quá, em dành cả tuổi xuân cho anh ta, em dành hết những gì đẹp nhất của tuổi trẻ cho anh ta, nhưng giờ đây em đã mất tất cả: Tình yêu, hy vọng, tuổi trẻ”.

Nghe những lời Giang nói, nhìn đôi mắt của Giang, tôi cảm thấy em đang rơi vào vực thẳm của đau khổ. Ngay từ đầu, khi em “vướng” vào tình yêu với anh ta, có lẽ, em đã không mường tượng sẽ có ngày hôm nay. Giang thật ngây thơ, em thật khờ... vì đã tin vào tình yêu “giành giật”. Bởi tình yêu giành được của người khác liệu có bền vững?

Chưa kể, phụ nữ đều chân yếu tay mềm như nhau, hà cớ gì phải khiến nhau tổn thương? Những thứ phải buông bỏ thì hãy dứt khoát rời đi, cái gì không thuộc về mình thì đừng dại sống chết vì nó.

Đừng tự làm khổ mình rồi lại làm đau một người đàn bà khác. Hãy hiểu, nếu mọi chuyện không thể như ta mong muốn thì chắc chắn cuộc sống đã an bài cho ta một vị trí khác.

Nếu người đàn ông này đã là của người khác ngay từ đầu thì tình yêu của bạn rõ ràng vẫn đang đợi bạn ở ngòai kia. Đàn bà khôn còn phải hiểu bản thân xứng đáng có một hạnh phúc trọn vẹn, hơn là phải san sẻ với một người đàn bà khác.

Hãy nhớ, một là tất cả, hai là không là gì cả. Có như thế phụ nữ mới thôi bất hạnh và khổ đau…

Khải Nguyên

Phụ nữ sống vì người khác là tự tàn ác với chính bản thân mình

Thứ 3, 30/01/2018 | 08:38
Phụ nữ còn trẻ, cứ sống vì thanh xuân mình thôi. Thích son thì tô son, muốn xinh thì học cách tự trang điểm, thích đầm chọn đầm, cần chiều cao cứ đi giày gót nhọn, muốn thay đổi cứ cắt tóc khác đi.

Lý do phụ nữ từng có chồng khiến đàn ông say đến nghiện

Thứ 5, 25/01/2018 | 13:42
Phụ nữ độc thân tuy đẹp nhưng vẫn có gì đó không thu hút đàn ông bằng những người phụ nữ từng có nơi có chốn. Vậy điều gì đã khiến phụ nữ đã có chồng cuốn hút đến như thế?
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.