Đàn bà ngoại tình

Đàn bà ngoại tình

Thứ 4, 24/02/2021 | 20:00
0
Nếu có thể, hãy hiên ngang bước ra khỏi cuộc hôn nhân độc hại, tìm cho mình một hạnh phúc mới.

Em và chồng em ở bên cạnh nhau đã 20 năm: 10 năm yêu và 10 năm hôn nhân. Chúng em yêu nhau từ khi còn học cấp 3, cùng nhau vượt qua rất nhiều mốc của cuộc đời cũng như những biến cố của gia đình.

Hiện tại, em và chồng em đều có vị trí tại các tập đoàn lớn, mức lương ổn định. Chúng em có hai con, một trai một gái, thông minh và xinh đẹp. Chúng em có nhà, có xe. Chồng em rất đẹp trai và phong độ. Em tuy không xinh đẹp nhưng cao, có dáng, ưa nhìn và biết cách ăn mặc. Em xin nói sơ qua như vậy để thấy là nhìn vào thì mọi người đều nói em rất hạnh phúc. Chồng em là mẫu người soái ca. Anh ấy chăm sóc em rất tỉ mỉ. Anh đưa đón em từ thời em đi học tới bây giờ, đi làm. Anh đưa em đi mua từng bộ quần áo, đôi giày, thỏi son, nước hoa. Anh chọn đồ giúp em mỗi sáng đi làm. Các dịp lễ tết đều không thiếu quà cho em. Có lẽ cả đời em sẽ không thể tìm được một người nào chăm sóc em tốt như anh ấy.

Nhưng anh ấy là người đa cảm. Anh ấy không chỉ chăm sóc mỗi em, mà có thể chăm sóc tốt cho những người phụ nữ khác nữa. Trong khoảng thời gian 20 năm của bọn em thì hơn phân nửa thời gian anh ấy có người phụ nữ khác song hành, ngắn thì hơn 1 năm, dài thì tầm 3 năm. Nhưng chưa một lần anh ấy thừa nhận dù em có đưa ra mọi chứng cứ.

Mỗi lần như vậy, em lại trách anh ấy, rồi lại quay ra tự vấn bản thân, tự trách mình và tự điều chỉnh, thay đổi. Nghĩ cũng thật nực cười là nhờ những nỗi đau đó, nhờ những người phụ nữ đó mà em quyết tâm thay đổi bản thân để trở thành người xinh đẹp và bản lĩnh như bây giờ. Em trở thành phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình. Em có bầu con thứ hai một cách bất ngờ, em xem đây là việc ngoài ý muốn. 

Để bảo vệ tinh thần bản thân và em bé ở trong bụng, em và anh ấy ly thân, ngủ khác phòng. Mắt không thấy, tim không đau, ngày ngày em chiến đấu với việc ốm nghén, với công việc bận rộn, đi ngủ sớm, nghe chú đại bi để tìm sự bình an.

Anh ấy vẫn tỉ mỉ chăm sóc mẹ con em, và vẫn chu du với một mối tình mới. Khi con tròn một tháng tuổi, em và anh có ngồi đối thoại . Anh nói, anh không còn tình cảm với em nữa. Chờ khi con đủ 1 tuổi, chúng em sẽ ly hôn.

Có lẽ lỗi sai là ở em khi lại một lần nữa em hy vọng, em thay đổi bản thân, kiên nhẫn mềm mỏng hy vọng chồng em thay đổi. Khi con tròn 6 tháng, em phát hiện ra chồng em và người đó nhắn những lời yêu thương, gọi nhau là vợ chồng, mọi thứ trong em sụp đổ. Em tham gia Tinder. Em ngoại tình

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Đàn bà ngoại tình

Đáng lẽ mọi chuyện sẽ tốt nếu không có ngày hôm đó.(Ảnh minh họa)

Bạn ấy là một người nước ngoài, độc thân, sống và làm việc tại Việt Nam. Trong giai đoạn tâm lý bất ổn, em chia sẻ khá nhiều với bạn ấy về cuộc sống, về gia đình, về chồng em.

Em rất nể phục vốn sống của bạn ấy, nên muốn giữ mối quan hệ là bạn, chia sẻ mọi thứ. Trong hai tháng, em và bạn ấy chỉ trò chuyện, thỉnh thoảng gặp mặt cafe. Có lẽ cả hai đều có tình cảm trên giới hạn, nhưng em và bạn ấy chỉ giữ vậy thôi, ở mức độ tôn trọng.

Và đáng lẽ, mọi chuyện sẽ tốt nếu không có ngày hôm ấy, chúng em đã vượt qua giới hạn...

Hôm đó, em về nhà nói chuyện với chồng. Lý do một phần vì em không quen nói dối, một phần vì em thấy có lỗi và một phần vì em muốn chồng em hiểu cảm giác của em trong bao năm. Và… anh ấy khóc. Em không hiểu.

Em thực sự không hiểu tại sao anh ấy lại khóc. Em không lý giải được. Và rất nhiều cuộc đối thoại sau đó, rất nhiều chuyện đã xảy ra, nhưng bọn em không thể giải quyết được. Bọn em đã thử với kiểu ông ăn chả, bà ăn nem, ai có cuộc sống riêng của người đó... nhưng không được, vẫn bị tác động với nhau nhiều lắm.

Em vẫn bị nổi khùng, suy nghĩ khi anh ấy về muộn. Anh vẫn bị mất bình tĩnh khi bạn kia gửi những lời yêu thương tới em. Cuộc sống của bọn em như một trò cười mà không thể hiểu được, chỉ vì cả hai hèn và không đủ dũng khí để chia tay.

Khi em ngồi viết những dòng này đây là lúc vợ chồng em quyết định, 6 tháng nữa sẽ làm thủ tục ly hôn. Em và anh ấy vẫn đối xử tốt với nhau, vẫn nhẹ nhàng. Anh vẫn hàng ngày đèo em đi làm, em vẫn nấu cơm cho anh ăn. Và cũng là lúc em nhắn tin chấm dứt với người kia.

Em muốn dừng lại, muốn dành cho anh sự tôn trọng cuối cùng khi em là vợ anh trong 6 tháng tới. Mà cũng chẳng biết nữa, có thể bản thân em vẫn đang trông chờ sự cảm động, sự thay đổi từ anh.

Với em, phụ nữ ngoại tình, đau nhiều lắm, mất nhiều hơn được. Nếu có thể, hãy hiên ngang bước ra khỏi cuộc hôn nhân độc hại, tìm cho mình một hạnh phúc mới. Còn nếu không, hãy cố gắng chấp nhận cuộc hôn nhân mà mình không thể buông bỏ. Một mối quan hệ không rõ ràng, chẳng mang lại gì ngoài mặc cảm tội lỗi và sự tổn thương.Bài tâm sự của bạn đọc gửi vào hòm thư suachuahonnhan@nguoiduatin.vn . Viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ.

Bạn đọc có thể theo dõi bình luận hoặc chia sẻ quan điểm của mình tại: https://www.facebook.com/groups/suachuahonnhan/

Ly dị không làm bạn ngã gục được

Thứ 5, 21/01/2021 | 19:30
Kết thúc cuộc hôn nhân này, tôi thực sự tiếc. Nhưng là tiếc một cuộc hôn nhân chứ không tiếc một người chồng như anh.

Tôi có nên chờ đợi anh ly dị vợ?

Thứ 4, 13/01/2021 | 07:00
Tôi yêu anh được 13 năm rồi. Và đã chờ đợi anh ly dị suốt 6 năm. Giờ đây, dù có khá nhiều người theo đuổi nhưng tôi không sao quên nổi anh. 

Tôi đã vuột mất cuộc hôn nhân của mình…

Thứ 6, 08/01/2021 | 19:09
Tôi vẫn chưa khi nào hết sốc. Tôi vẫn rất nhớ cô ấy. Giờ thì cô ấy cũng đã có gia đình riêng. Đã có con. Và hạnh phúc với mái ấm mới- nơi không có tôi.

Từ bỏ cuộc hôn nhân 43 năm tủi nhục

Chủ nhật, 03/01/2021 | 09:08
Suốt 43 năm qua, bà ấy sống đời bà ấy, tôi sống đời tôi. Nhưng tôi lại luôn phải uốn mình để yên cửa yên nhà.
Cùng tác giả

Xin chào tháng 10!

Thứ 6, 01/10/2021 | 10:58
Có câu: “Bao giờ cho đến tháng Mười” mà người ta hay nói với nhau đầy vẻ ngậm ngùi, có chút rất ít hy vọng thật mong manh.

Nếu yêu vợ, 8/3 hãy tặng vợ những điều này

Thứ 6, 08/03/2019 | 08:23
Thứ phụ nữ chờ đợi như một món quà trong ngày 8/3 này đôi khi chỉ là những phút giây rảnh rang để chăm sóc chính bản thân mình. Nếu các anh dành tặng vợ mình những thứ khiến nàng yêu thêm chính bản thân các nàng thì các anh chỉ có lợi mà thôi.

Chúng ta có thể chết bởi cả những người… “tốt bụng”

Thứ 4, 27/02/2019 | 06:00
Tại sao tôi lại để “tốt bụng” trong ngoặc kép bởi vì ý định của họ thì tốt, động cơ ban đầu tốt nhưng vì thiếu hiểu biết nên thành tồi tệ?

Từ chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên, chúng ta nên làm gì với cuộc hôn nhân của mình?

Thứ 5, 21/02/2019 | 14:26
Chuyện vợ chồng chủ cà phê Trung Nguyên vốn là chuyện riêng nhà họ nhưng sẽ thật hữu ích nếu chúng ta cùng nhìn lại chính cuộc hôn nhân của mình, về giá trị của nó trong cuộc đời mình.

Nói với con về vụ cô gái giao gà bị sát hại

Thứ 5, 21/02/2019 | 07:06
Vụ cô gái giao gà bị sát hại ở Điện Biên chúng ta ai nấy đều đang vô cùng phẫn nộ. Muốn băm vằm xác 5 kẻ khốn nạn kia. Nhưng phẫn nộ không thôi chưa đủ đâu...
Cùng chuyên mục

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Chồng yêu vợ. Bởi vì, vợ yêu chồng

Thứ 5, 14/03/2024 | 07:00
Đêm qua, khi tôi đang nằm ngủ cùng vợ, tôi đã khóc, khóc, và khóc… như một đứa trẻ. 

Gieo Thương vào Yêu

Thứ 5, 14/03/2024 | 06:06
Nhiều lắm! Trong suốt hành trình chúng ta cùng nhau đi đến tình già, hôn nhân đôi phen bỗng lạc tiếng vậy.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.