Đàn bà thà sống một mình vui vẻ còn hơn có chồng vô tâm

Đàn bà thà sống một mình vui vẻ còn hơn có chồng vô tâm

Thứ 7, 06/01/2018 | 21:08
0
Khi chưa cưới chồng, chị tôi vui vẻ biết bao nhiêu, còn bây giờ, sau 2 năm kết hôn, chị tiều tụy suốt ngày ngập chìm trong nước mắt.

Chị tôi từng được mệnh danh là hoa khôi phố núi. Chị từng là mục tiêu theo đuổi của biết bao người đàn ông, nhưng ngày tròn 20 tuổi chị phải lòng một chàng trai làng bên, đẹp trai, hào hoa.

Tình yêu của cặp trai tài, gái sắc trở thành chủ đề bàn tán của bao nhiêu người. Ai cũng khen và mừng cho anh chị. Những tưởng, anh chị sẽ có cái kết hạnh phúc, nhưng rồi một ngày anh chị chia tay. Chị nói, chị cảm thấy hai người không còn hòa hợp nữa. Từ đó, chị cũng có quen thêm vài người, nhưng rồi cũng chỉ vài tháng là chia tay.

Thời gian trôi nhanh, thấm thoắt, chị bước qua tuổi 30. Gia đình tôi ai cũng giục giã chị lấy chồng. Ở quê, con gái 30 tuổi là “ế” thậm chí, nhiều người còn gọi chị là bà cô. Bố mẹ tôi cũng vì chị mà mất ăn mất ngủ. Dù thế, chị vẫn luôn vui vẻ, chị nói với bố mẹ: “Thôi, con không lấy chồng đâu, ở thế này để phụng dưỡng cha mẹ chẳng thích hơn sao”.

Chị đùa vậy, nhưng thật ra, chị tôi đang âm thầm yêu thương một người trong làng. Anh ta vừa đi làm ăn từ xa về. Ngày chị thông báo kết hôn gia đình tôi ai cũng mừng, đặc biệt là mẹ tôi.

Gia đình - Đàn bà thà sống một mình vui vẻ còn hơn có chồng vô tâm

Sau khi lấy chồng chị tôi chìm ngập trong đau khổ (Ảnh minh họa).

Cứ nghĩ chị sẽ có được hạnh phúc của riêng mình, nhưng rồi sau ngày kết hôn, chị thường xuyên lui về nhà ngoại. Lần nào về tôi cũng thấy chị ôm mẹ khóc. Mẹ tôi nói, sau kết hôn, chồng chị tôi bộc lộ rõ bản chất là người nghiện rượu chè, cờ bạc.

Số tiền đi làm ăn xa về anh ta “nướng” hết vào cờ bạc, của hồi môn cũng chẳng còn đồng nào… Giờ đây, mỗi lần say xỉn, anh ta lại đánh chửi, mắng nhiếc chị.

Về phía bố mẹ chồng, họ không ngừng giục giã, tạo áp lực bắt chị sinh con. Nhưng khổ nỗi, con cái là của trời cho, có phải nói có là có được đâu.

Mới đây, chị tôi về nhà mặt mày bầm tím. Chị ôm bố mẹ tôi mà than rằng: “Con khổ quá mẹ ơi!”.

Rồi chị tôi nói, anh ta gái gú còn đánh vợ. Giờ đây, chị mệt mỏi với cuộc hôn nhân này và quyết tâm chia tay.

Được hơn 1 tuần, anh ta lại sang năn nỉ chị về. Hết khóc lóc, anh ta cầu xin chị tha thứ. Nghĩ tới tình nghĩa vợ chồng, chị tôi lại gật đầu, ôm đồ theo anh ta về nhà.

Cứ tưởng, anh ta sẽ tỉnh ngộ, nhưng được vài hôm, anh ta lại “ngựa quen đường cũ”, không chỉ gái gú anh ta còn ra tay đánh chị tôi không thương tiếc.

Lần này, chị gọi công an tới làm cho ra nhẽ và quyết tâm ly hôn. Giờ đây, chị tôi đã được giải thoát khỏi người chồng cờ bạc ấy. Chị cũng đã tìm cho mình được một công việc để nuôi sống bản thân.

Nhìn thấy niềm vui trở lại trên nụ cười chị, tôi vừa thương vừa cảm thấy mừng cho chị. Chỉ mong chị tôi sẽ luôn yêu đời và tìm được hạnh phúc xứng đáng cho riêng mình. Tôi vẫn nhớ câu nói của chị ngày chia tay: “Chị thà sống một mình trong vui vẻ còn hơn sống với anh ta trong nước mắt!" và tôi thấy chị đã lựa chọn đúng.

Khải Nguyên

Những điểm phụ nữ muốn giấu nhẹm đi thì đàn ông lại mê mệt

Thứ 7, 06/01/2018 | 09:00
Đôi khi chị em phụ nữ muốn giấu nhẹm đi những điểm này, thì các chàng trai lại mê mệt. Với họ, đây là điểm quyến rũ không thể rời mắt của người con gái.

Hôn nhân muốn dài lâu 25% do phụ nữ, 25% là ở đàn ông

Thứ 7, 06/01/2018 | 06:55
Tình yêu hay hôn nhân, muốn đi đường dài với nhau thì 25% là do phụ nữ, 25% là ở đàn ông, và 50% còn lại là để xem cả hai có biết vì nhau mà hoà hợp, có hiểu cho nhau để cùng cố gắng hay không.

Phụ nữ đôi khi cũng nên trải qua những giây phút cô đơn để thấy mình mạnh mẽ hơn

Thứ 6, 05/01/2018 | 18:00
Cô đơn để thêm mạnh mẽ, để kiên cường mà sống những tháng ngày không có người thân quen bên cạnh mình...
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.