Đàn bà trân trọng bản thân là điều cần thiết nhất

Đàn bà trân trọng bản thân là điều cần thiết nhất

Thứ 3, 06/02/2018 | 13:00
0
Thật ra có muốn níu cũng chẳng được, người không vì ta, nhưng ta đã dùng hết tâm can để vì người… không cay đắng sao được, không xót xa sao được…

Phụ nữ à, khi nào thì chúng ta mới thôi hy vọng, thôi tin vào thứ tình yêu: “Vì người thì người cũng sẽ vì mình”. Là phụ nữ, hãy đừng yêu quá, cũng đừng đặt hết niềm tin vào một người đàn ông, bởi sẽ có lúc bạn sẽ tổn thương sâu sắc bởi sự vô tâm của họ.

Tôi có một người chị họ xinh đẹp, giỏi giang và rất mực yêu thương chồng con. Cả đời chị dường như hy sinh hết cho gia đình. Sau khi kết hôn, chị nghỉ việc ở nhà chăm sóc cho chồng con...

Chị kể, từ ngày chị lui về làm hậu phương cho chồng, bao nhiêu biến cố xảy đến. Đầu tiên là những lời chỉ trích từ bố mẹ chồng, họ nói chị sống phụ thuộc ỷ lại chồng. Sau đó là đến sự hờ hững, vô tâm từ chồng.

Chị khóc khi nói về những lần chồng đưa tiền cho vợ là những lần chị nuốt nước mắt vào trong vì anh liên tục nhiếc móc chị là kẻ ăn bám, không biết suy nghĩ. Nhưng anh ta đâu hiểu rằng, vì chồng, vì con mà chị chấp nhận hy sinh bản thân.

Tâm sự - Đàn bà trân trọng bản thân là điều cần thiết nhất

Phụ nữ biết yêu thương trân trọng bản thân mới là điều cần thiết (Ảnh minh họa).

Rồi chị phát hiện chồng chị qua lại với con gái của sếp. Khi chị hỏi chồng, anh ta cáu gắt, sau khi chị làm căng, anh ta thú nhận cô gái đó đã giúp anh ta nhiều trong công việc. Nhờ có cô ta làm chỗ dựa mà anh mới leo lên được giám đốc chi nhánh như ngày hôm nay.

Chị như chết lặng, bởi lẽ bao năm qua, chị tin tưởng anh, chị nhẫn nhục vì yêu anh hơn bản thân mình. Chị biết anh vô tâm, nhưng không nghĩ anh lại có thể vì danh vọng mà phản bội chị phũ phàng như thế.

Ngày ly hôn, chị đã không còn nước mắt để khóc. Chị nhận ra bao  nhiêu năm qua chị đã quá tàn nhẫn với bản thân mình. Chị yêu chồng nhưng lại phụ bản thân mình.

Trái tim phụ nữ là thế, yêu hết mình để rồi khi rơi vào tột cùng của đau khổ họ mới nhận ra mình đã sai. Họ khóc trong tuyệt vọng... và rồi tìm lại được chính mình trong bước đường cùng đó.

Phụ nữ hãy nhớ, ở đời, lòng người nông sâu khó đoán định nhất. Đặc biệt là trái tim đàn ông, hôm nay có thể họ yêu bạn hết mình nhưng rồi ngày mai, có thể họ sẽ vì danh vọng, vì ai khác mà nhẫn tâm phản bội bạn.

Vì thế khi yêu, phụ nữ hãy yêu bằng con tim nhưng cũng đừng bỏ quên lý trí. Yêu thương nhiều nhưng cũng nên giữ lại một chút cho riêng mình... Đàn bà hy sinh hết lòng nhưng cũng nên biết chúng ta nên hy sinh cho ai.

Phụ nữ đừng quên, đàn ông cũng kỳ lạ lắm, một khi họ đã không còn yêu, họ sẽ rất lạnh lùng, tàn nhẫn. Khi còn yêu, họ sẽ luôn theo dõi từng bước đi của chúng ta, bất kỳ điều gì chúng ta làm họ cũng sẽ quan tâm và ở bên ta.

Vì thế, hãy học cách yêu thương bản thân, hãy mạnh mẽ sống tiếp cuộc đời mình, dù đàn ông có còn bên cạnh hay không chúng ta cũng hãy mỉm cười rồi vượt qua.

Chắc chắn sẽ đau đớn, cảm xúc sẽ bị đóng băng… nhưng mà cũng phải tự tin lến, chẳng có gì mà không được, chỉ là lòng người không muốn vượt qua mà thôi… Đàn bà trân trọng bản thân là điều cần thiết nhất.

Khải Nguyên

Người phụ nữ mang khối u “kỷ lục thế giới” nặng 34kg

Thứ 2, 05/02/2018 | 08:28
Khi ca phẫu thuật cho bà Sonia thành công, các bác sĩ cho biết, khối u bà Sonia mang đã phá kỷ lục thế giới khi nó nặng tới 34kg.

Đàn bà hơn nhau là ở bản lĩnh buông bỏ, biết đâu là điều tốt cho mình

Thứ 3, 30/01/2018 | 07:00
Đến lúc nào đó, người đàn ông không còn mang lại hạnh phúc, họ dối lừa khiến đàn bà đau khổ… Khi đó, người đàn bà bản lĩnh sẽ dám buông bỏ để có cuộc sống an yên nhất!

Đàn bà khôn ngoan: Biết những gì mình nên nói

Thứ 2, 22/01/2018 | 20:22
Nếu muốn cuộc sống an yên, đàn bà không nên để tâm tới những lời nhận xét của người khác về mình. Những thử thách của cuộc đời dù có khó khăn đến mấy cũng không khuất phục được ta, như thế mới là khôn ngoan.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.