Dán băng dính khi ngủ – trào lưu cực nguy hiểm trên mạng xã hội

Dán băng dính khi ngủ – trào lưu cực nguy hiểm trên mạng xã hội

Thứ 2, 15/08/2022 | 14:14
0
Nhiều người chia sẻ dán băng dính khi ngủ giúp họ ngủ ngon hơn, ngăn ngừa các vấn đề về xoang, hô hấp... Tuy nhiên trào lưu này khiến các bác sĩ vô cùng lo ngại.

Thời gian qua, nhiều người dùng TikTok tuyên truyền về việc “ngậm chặt miệng giúp bạn ngủ ngon hơn”. Điều đó dẫn tới xu hướng dán băng dính khi ngủ lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Nhiều người chia sẻ cách làm này giúp họ ngủ ngon, ngăn ngừa các vấn đề về xoang, nghỉ ngơi tốt hơn và những lợi ích khác.

Đời sống - Dán băng dính khi ngủ – trào lưu cực nguy hiểm trên mạng xã hội
Đời sống - Dán băng dính khi ngủ – trào lưu cực nguy hiểm trên mạng xã hội (Hình 2).

Một số tài khoản khuyến khích và lan truyền trào lưu nguy hiểm dán băng dính khi ngủ.

Cụ thể, nhiều người đang học theo phương pháp của TikToker sức khỏe Cory Rodriguez - dán băng dính hoặc gạc y tế lên môi trước khi đi ngủ.

Trong một bài đăng phổ biến, Rodriguez giải thích với 5,7 triệu người xem về lợi ích của việc dán băng dính kín miệng, rằng biện pháp “sẽ có lợi cho sức khỏe đường hô hấp, giúp bạn ngủ ngon, đỡ khô miệng và ngáy”.

James Jun, một tài khoản khác ủng hộ việc bịt miệng bằng băng dính, cũng đưa ra những lời khen ngợi biện pháp này. Trong một đoạn clip 3,1 triệu lượt xem, Jun khẳng định anh thực hiện phương pháp này 2 năm trước và việc duy trì nó đã cải thiện khả năng thở bằng mũi của anh. Jun cho biết mình ít ngáy hơn, thuyên giảm chứng đau hàm, cổ họng và ngủ đủ giấc.

Tương tự, trong bài đăng thu hút 1,3 triệu lượt xem, tài khoản Chance Culp thừa nhận việc tự dán kín miệng lại đem đến cho cô những đêm ngon giấc.

Một bộ phận khán giả đã bị thuyết phục và làm theo mánh cải thiện sức khỏe này. Họ tiếp tục bình luận cũng như tạo mới bài đăng liên quan, khiến trào lưu ngày càng lan rộng.

Về trào lưu này, bác sĩ đa khoa người Mỹ David Culpepper nói với Fox News: “Đây là một trong những xu hướng nguy hiểm nhất mà tôi nghe tới. Tôi khá lo ngại khi việc này đang được ủng hộ như một xu hướng có lợi cho sức khỏe”.

Bác sĩ trực tuyến Kathryn Boling, chuyên gia đang làm việc với Trung tâm Y tế Mercy ở Baltimore (Mỹ), gọi đó là một “ý tưởng khủng khiếp”. Vị chuyên gia cảnh báo dán băng dính ở miệng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Người đó thậm chí có thể bị nôn mửa khi thức dậy.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia cảnh báo rằng sử dụng chất kết dính như băng keo có thể gây hại cho môi. Đôi môi của chúng ta quá mỏng manh để có thể chịu được việc dán - xé băng dính hằng ngày. Ngay cả khi người dùng mua băng dính y tế dùng cho da, rủi ro vẫn cao.

“Nếu khoang mũi tắc nghẽn vào ban đêm do cảm lạnh hoặc dị ứng, bạn có thể bị ngạt thở vì không nhận đủ không khí… Tôi kêu gọi bất kỳ ai đang cân nhắc việc dán băng dính khi ngủ hãy xem xét và dừng lại”, bác sĩ Culpepper nói.

Theo các bác sĩ, dán băng dính khi ngủ có nhiều khả năng làm trầm trọng thêm các vấn đề khi thở về đêm trong lúc ngủ hơn là tác động tích cực.

Chuyên gia giấc ngủ Verena Senn (người Anh) tư vấn, có nhiều giải pháp giúp bạn ngủ ngon mà không cần dùng thuốc. Theo đó, bạn có thể đọc sách trong ánh sáng vừa phải, để nhiệt độ phòng khoảng 19 độ C, ăn một số món nhẹ như quả kiwi, các loại hạt giúp cơ thể sản xuất melatonin - hormone gây buồn ngủ.

Ngoài ra, ngồi thiền đều đặn trước giờ đi ngủ cũng đem lại cảm giác thư giãn, được chứng minh có tác động tích cực đến các vấn đề về giấc ngủ, làm giảm nhịp tim, là kỹ thuật lâu đời giúp thư giãn tâm trí và cơ thể.

Minh Hoa (t/h theo VietNamNet, Zing)

Cảnh báo nguy hiểm chết người từ trào lưu làm mát trên TikTok

Thứ 5, 21/07/2022 | 13:47
Theo các chuyên gia, trào lưu gắn túi đá lạnh trước quạt gió để tạo không khí mát đang lan truyền trên TikTok có thể gây nguy hiểm chết người.

1001 cách giảm cân: Hiểm họa từ trào lưu mặc corset để có eo con kiến

Thứ 2, 25/04/2022 | 06:00
Nhiều chị em tìm đến áo corset để giảm cân vì tin rằng nó sẽ giúp họ ăn ít đi và định hình vóc dáng. Tuy nhiên, theo các nhà khoa học, đây là một ý tưởng tồi.

Nhảy khỏi xe hơi đang chạy và lắc lư: Trào lưu nguy hiểm của giới trẻ thế giới

Thứ 6, 27/07/2018 | 11:32
Cộng đồng mạng thi nhau đăng tải những video ngắn quay lại cảnh bản thân nhảy khỏi ô tô đang di chuyển để nhảy nhót theo giai điệu của ca khúc “In My Feelings”.

Cảnh báo mối nguy hiểm từ trào lưu không cắt dây rốn cho trẻ sơ sinh

Thứ 4, 20/09/2017 | 06:46
Thay vì cắt cuống rốn ngay sau khi trẻ chào đời, nhiều bà mẹ có xu hướng giữ nguyên nhau thai trong một chiếc túi nhỏ cho đến khi dây rốn khô và tự rụng.
Cùng chuyên mục

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Anh nông dân đút túi 4 tỷ đồng nhờ nuôi con "to bự" quen thuộc

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:30
Nhờ chăm chỉ làm nông theo mô hình độc đáo, một anh nông dân ở Ninh Bình nhẹ nhàng đút túi 4 tỷ đồng khiến nhiều người đến học hỏi.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.