Dân bao vây, phản đối cảnh sát cơ động đánh học sinh

Dân bao vây, phản đối cảnh sát cơ động đánh học sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Khi người dân nhìn thấy hai cảnh sát cơ động đang đánh đập dã man một học sinh họ đã bức xúc và kéo nhau ra phản đối hành động của 2 CSCĐ.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 6h30 sáng 19/11, tại xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

Xã hội - Dân bao vây, phản đối cảnh sát cơ động đánh học sinh

Xã hội - Dân bao vây, phản đối cảnh sát cơ động đánh học sinh (Hình 2).Em Trần Đức Thắng trên người đầy vết bầm tím sau khi bị 2 CSCĐ đánh.

Vào thời điểm trên, em Trần Đức Thắng (SN 1995) trú tại xóm 6, xã Xuân Đan, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), đang điều khiển xe máy đến trường THPT Nguyễn Du chở theo em gái là Lê Thị Hải.

Khi hai em chỉ còn cách trường một quãng chừng 50m thì gặp hai người mặc đồng phục cảnh sát cơ động (CSCĐ) đi ngược chiều. Vừa thấy Thắng đi xe không đội mũ bảo hiểm, cảnh sát ngồi phía sau nhanh chóng nhảy xuống xe rồi chặn trước xe của Thắng. Do bất ngờ, Thắng bị loạng choạng tay lái rồi ngã xuống đường.

Xã hội - Dân bao vây, phản đối cảnh sát cơ động đánh học sinh (Hình 3).Bố mẹ em Thắng bức xúc kể lại sự việc.

Lúc hai em ngã xuống, hai CSCĐ liên tục dùng gậy đánh vào sau gáy Thắng. Cảnh sát cơ động yêu cầu thắng đứng dậy, nhưng do quá đau, Thắng không đứng dậy được và em đã chắp tay xin CSCĐ dừng tay. Nhưng hai cảnh sát đó vẫn tiếp tục dùng chân đá, đạp vào bụng, cằm, ngực.

Quá bức xúc với hành động của hai CSCĐ trên, người dân gần đó đã kéo nhau ra yêu cầu dừng tay, bắt CSCĐ lập biên bản tại chỗ và viết giấy xin làm chứng sự việc trên.

Xã hội - Dân bao vây, phản đối cảnh sát cơ động đánh học sinh (Hình 4).Giấy làm chứng sự việc được người dân kí và xác nhận.

Ông Nguyễn Văn Đồng (50 tuổi) một người dân sống gần đó chia sẻ: “Biết rằng thằng bé sai là vì nó không đội mũ bảo hiểm và chưa đủ tuổi lái xe, nhưng với lỗi đó của nó thì cứ phạt nó theo luật chứ làm sao lại đánh nó như vậy”.

Do bị chấn thương nên em Thắng đã được gia đình đưa đi khám tại bệnh viện Đa khoa TP Vinh. Qua kết luận của các bác sỹ, em Thắng bị chấn thương phần mềm vùng gáy, cổ tay phải, ngực, bụng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nghi Xuân tiếp tục làm rõ.

Hà Hằng