Hà Giang: Dân bức xúc truy bắt lái xe tải gây tai nạn rồi bỏ chạy

Hà Giang: Dân bức xúc truy bắt lái xe tải gây tai nạn rồi bỏ chạy

Thứ 6, 17/02/2017 | 15:37
0
Phát hiện thấy chiếc xe tải vi phạm tốc độ, lực lượng CSGT tỉnh Hà Giang đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, lái xe đã tăng ga bỏ chạy quãng đường gần 80km.

Gần 1 ngày nay, trên nhiều trang mạng đăng tải đoạn clip về việc một chiếc xe tải mang BKS 22C - 034.. lưu thông với tốc độ cao liên tục lạng lách, đánh võng hòng thoát khỏi sự đeo bám của lực lượng CSGT và người dân.

Theo thông tin chia sẻ thì chiếc xe tải này đã gây tai nạn đâm chết người ở khu vực huyện Vị Xuyên, Hà Giang rồi bỏ chạy. Sau đó, người dân và lực lượng CSGT truy đuổi, đeo bám đến khu vực thị trấn Vĩnh Tuy (huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) mới chắn được xe và bắt tài xế.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 17/2, thượng tá Nguyễn Văn Quỳnh, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Hà Giang cho biết, vào ngày hôm qua (16/2), trong quá trình lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại khu vực đầu TP. Hà Giang thì phát hiện xe tải trên vi phạm tốc độ.

Dậy sóng mạng - Hà Giang: Dân bức xúc truy bắt lái xe tải gây tai nạn rồi bỏ chạy

 Lái xe tải bị lực lượng CSGT chặn xe bắt giữ sau khi truy đuổi gần 80km. Ảnh cắt từ clip

Ngay sau đó, một số cán bộ chiến sĩ CSGT đã ra hiệu yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, thay vì chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT, tài xế đã tăng ga bỏ chạy gây nguy hiểm cho các phương tiện khác đang lưu thông trên đường. Tổ công tác sau đó buộc phải dùng xe chuyên dụng bám theo.

Trong quá trình lực lượng CSGT bám theo đã rất nhiều lần ra tín hiệu yêu cầu dừng xe nhưng tài xế xe tải không chấp hành mà còn lạng lách, đánh võng với tốc độ cao. Qua quãng đường bám theo gần 80km từ khu vực đầu TP. Hà Giang về đến thị trấn Vĩnh Tuy, huyện Bắc Quang chiếc xe tải mới chịu dừng lại.

"Trong quá trình bỏ chạy, chiếc xe tải đã xảy ra va chạm với người đi đường và với một chiếc ô tô khác. Khi đến khu vực trạm tuần tra, kiểm soát ở thị trấn Vĩnh Tuy, lực lượng CSGT đã yêu cầu trạm này bố trí xe tải hạng nặng chắn ngang đường nên mới dừng lại được xe tải bỏ chạy", thượng tá Quỳnh thông tin.

Theo thượng tá Quỳnh, vì chiếc xe bỏ chạy một quãng đường rất dài với tốc độ cao lại va vào người và xe ô tô đi đường nên khiến người dân rất bức xúc. Vì thế, đã có rất đông người dân tham gia vào việc truy đuổi chiếc xe tải vi phạm.

Khi tài xế xe tải ra khỏi xe, người dân tham gia truy đuổi do bức xúc còn định lao vào đánh nhưng lực lượng chức năng đã kịp thời can ngăn, bảo vệ tài xế.

Hiện, vụ việc đã được bàn giao cho Công an huyện Bắc Quang điều tra, xử lý.

Theo Tri thức trẻ

Cùng tác giả

Clip: 1.700 ô tô tham gia "xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam"

Chủ nhật, 10/07/2022 | 14:04
Chiều ngày 9/7, 1.700 xe ô tô đến từ mọi miền đất nước đã hoàn thành chương trình "Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam".

5 MV Vpop có lượt xem "khủng" nhất Youtube năm 2018

Thứ 5, 17/01/2019 | 19:15
Người lạ ơi, Chạm đáy nỗi đau, Chạy ngay đi... đều là những MV có lượt xem khủng nhất trong năm 2018.

Ngày 8/3, Đăng Khôi hì hục giặt quần áo giúp vợ khiến fan thích thú

Thứ 5, 08/03/2018 | 15:54
Cách đây vài giờ, Thủy Anh - bà xã nam ca sĩ Đăng Khôi vừa đăng tải lên trang facebook cá nhân một đoạn clip ghi lại cảnh chồng mình đang ngồi giặt quần áo khiến các chị em phụ nữ phát sốt.

Clip: Cố vượt đèn đỏ, bán tải bị tông lật nghiêng giữa ngã tư

Thứ 6, 02/03/2018 | 06:45
Chiếc xe bán tải chạy với tốc độ cao, cố tình vượt đèn đỏ bất ngờ bị xe tải tông lật nghiêng ngay giữa ngã tư.

Clip: Bài học xương máu cho các tài xế ô tô thiếu cẩn thận

Thứ 5, 01/03/2018 | 06:45
Cố vượt lên trên chiếc xe tải chạy cùng chiều, chiếc xe ô tô suýt đối đầu xe khách ngay ở khúc cua khiến nhiều người thót tim.