'Nhà ngoại cảm' chỉ đạo đào mộ liệt sỹ tại... trụ sở UIA

'Nhà ngoại cảm' chỉ đạo đào mộ liệt sỹ tại... trụ sở UIA

Thứ 5, 19/09/2013 | 15:09
0
Sau buổi vào vai thân nhân liệt sỹ tại nhà N.V.P., tôi mang theo tấm sơ đồ vẽ đường đến ngôi mộ của người ông "liệt sỹ giả" về, không quên lời dặn dò của P.

 "Về bàn tính kỹ với gia đình đi nhé, mùng hai tháng tám (lịch âm) là ngày đẹp đấy, muốn tôi đi cùng thì phải gọi điện sớm để tôi sắp lịch. Tôi còn nhiều việc lắm, không phải muốn đi là đi được ngay", P. nói.

Nhất định phải có      mộ vô danh?!

Theo như lời P. nói thì tháng này (thời điểm chúng tôi gặp P. là tháng 7 âm lịch - PV) là tháng cô hồn, kiêng rước vong về vì đi lại đường sá xa xôi, dọc đường quan âm binh quở trách, gây khó cho gia đình. Nhiều người cố tình không kiêng kỵ thành ra rước họa về nhà. Mộ hài cốt liệt sỹ đem về nhà được không lâu lại tìm đến tôi giải hạn đủ đường. Người trần mắt thịt có trí khôn, người âm cũng có sự hiểu biết. Ai không duy tâm, không thờ "tín" thì hậu quả khó lường?!

Tôi nghe P. nói mà muốn bật cười. Có ai lại hại người thân ruột thịt của mình nếu tồn tại thế giới bên kia? Huống hồ, các liệt sỹ đã không tiếc hy sinh cả tính mạng vì sự nghiệp cao cả của đất nước thì dù có ngã xuống, linh thiêng cũng luôn mong điều tốt cho người thân yêu. Tuy nhiên, nghe câu các cụ nói "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", đã trót vào vai thì phải đóng cho trọn vẹn, chúng tôi quyết định nghe theo lời P., để sang tháng tám sẽ "đi" lấy hài cốt về.

Cuối tháng bảy, trời rả rích mưa ngâu, điện thoại của tôi vẫn liên tục nhận được các cuộc điện thoại của "thầy" P.. "Thầy" hỏi tôi đã về nói với gia đình chưa? Gia đình đã quyết chọn ngày nào chưa? "Thầy" còn khuyên tôi chân thành: "Em nghe vong nói thì biết rồi đấy, vong cũng đang rất muốn về, có quyết thì quyết nhanh, vong đỡ tủi thân".

Nhớ lại điệu bộ của P. hôm gọi vong tại ngôi nhà bừa bãi và sự cẩu thả, thiếu thành kính trong thờ cúng, cũng như việc nhập vong vô cùng chóng vánh, vô hồn, tôi bất giác nghĩ: "Vong hay là sự bịa đặt của P.? Rõ ràng, mọi thông số đưa ra là hoàn toàn không có thật mà P. vẫn vẽ cho tôi được một ngôi mộ vô danh nào đó ở nghĩa trang liệt sỹ huyện Ninh Hòa?".

Có vẻ như rất sốt ruột trước sự im lặng của tôi, gần cuối tháng cô hồn, P. gọi điện dồn dập và gia hạn: "Nếu gia đình không đi được mùng hai thì vẫn còn ngày mùng bốn, mùng sáu, mùng tám, mùng 10 tháng tám (âm lịch - PV)... là ngày đẹp đấy. Em nói gia đình quyết đi nhé".

Sau cuộc điện thoại, tôi lại mường tượng ra cảnh gieo quẻ âm dương liên tục đến khi nào hai đồng xu đều lật mặt cười (tiền cười là tươi, là tốt). Để P. có cơ hội chứng tỏ khả năng ngoại cảm "siêu nhiên" của mình, tôi quyết định "đi" Ninh Hòa bằng...sự tra cứu tư liệu.

Xã hội - 'Nhà ngoại cảm' chỉ đạo đào mộ liệt sỹ tại... trụ sở UIA

Chân dung nhà ngoại cảm rởm Lê Minh Phú.

Tôi search google (tìm kiếm) bản đồ huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa và một số thông tin cần thiết để có thể "đối thoại" với nhà ngoại cảm khi cần thiết. Sau khi trình bày lý do có người thân đang sống trong TP. Nha Trang, thuận lợi nhiều mặt, nên tôi đã bay vào Khánh Hòa trước để cùng người nhà trong đó "tiền trạm" theo sơ đồ mà "thầy" vẽ hôm trước. Tôi đánh bạo đưa ra một tình huống éo le: "Ngôi mộ nằm ở vị trí giao cắt giữa hàng ngang thứ 15 và hàng dọc thứ 10 như sơ đồ "thầy" vẽ" đúng là vô danh nhưng vừa mới có gia đình đến nhận mộ".

P. thắc mắc ngược với tôi rằng: "Vô lý" và hỏi lại tôi: “Có đúng quản trang ở đó là một người đàn bà hay không?”. Tôi cho P. biết đã liên lạc với chính quyền địa phương và vị quản trang hiện nay đang nghỉ ốm, P. cố vớt vát khả năng "ngoại cảm" của mình bằng việc bảo tôi tìm sang ngôi mộ bên cạnh, bên cạnh, cạnh nữa... P. cứ chỉ như sự thật là có một ngôi mộ của ông liệt sỹ mà không hề biết tôi đang ngồi ở phòng trọ và đưa P. vào một mê cung của những thông tin bịa đặt. P. kết luận: "Chắc chắn xung quanh đó phải còn một ngôi mộ vô danh chứ".

P. im lặng khá lâu rồi hẹn tôi sẽ gọi lại sau để P. tìm lại vong và hỏi cho thật kỹ. Tôi cũng dư thời gian để chờ đợi và cuộc điện thoại sau đó của tôi đến số P. đã có tiếng "tò te tí" (tức thuê bao không liên lạc được - PV).

Đào mộ liệt sỹ dưới tầng một trụ sở UIA

Hoang tưởng về khả năng tìm mộ liệt sỹ

Sau những cuộc khảo nghiệm ngay tại trụ sở, UIA (Liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng) đã kết luận: "Lê Minh Phú là một người hoang tưởng. Những hành động và lời nói của anh ta là hoàn toàn vô căn cứ. Hàng trăm ngôi mộ liệt sỹ mà Phú đã tìm được, thật giả như thế nào thì chỉ có Phú mới biết".   

Chúng tôi đem câu chuyện tìm mộ liệt sỹ một cách bịa đặt của "ngoại cảm" P. chia sẻ với TS. Vũ Thế Khanh. TS. Khanh không hề ngạc nhiên mà khẳng định: "Các bạn mới chỉ là những "diễn viên", nhập vai để có thực tế viết bài. Giả dụ, nếu các bạn là thân nhân gia đình có liệt sỹ thật đã sẵn tâm lý vồ vập với những kết quả, các bạn sẽ dễ dàng bị tin và khi đi lấy hài cốt chỉ là tiền mất tật mang".

TS. Khanh kể, cách đây không lâu, chính UIA đã có nhiều trường hợp thử thách nhà ngoại cảm rởm ngay tại trụ sở. Đó là một trường hợp đặc biệt nên tất cả mọi người ở trung tâm đều nhớ. Theo đó, "nhà ngoại cảm" Lê Minh Phú (SN 1990), thôn Văn Hội, xã Văn Hội, Ninh Giang, Hải Dương tự xưng mình có khả năng đặc biệt, tìm đến UIA để xin giấy phép hành nghề. Không những thế, gã "thầy rởm" còn khoe mẽ việc có thể nói chuyện với các thai nhi một, hai tháng tuổi không may vì lý do nào đó bị chối bỏ sự sống. Do đó, cán bộ Trung tâm quyết định làm những cuộc thử nghiệm ngay tại Trung tâm trước sự chứng kiến của toàn bộ cán bộ nhân viên của UIA và đại diện viện Khoa học Hình sự (bộ Công an).

Công tác chuẩn bị diễn ra nhanh chóng, chu đáo. Máy quay, máy ghi âm được bố trí nhiều phía để ghi lại xác thực bộ mặt thật của kẻ có "khả năng siêu nhiên". Được biết, trong năm "ca" thử nghiệm được UIA lựa chọn, có một "ca" là vợ liệt sỹ, bốn "ca" còn lại là cán bộ UIA đóng thế. Sau màn khấn vái lầm rầm không ai hiểu, một cán bộ UIA đóng thế tự xưng người nhà liệt sỹ Lê Bá H. được Phú lựa chọn và yêu cầu giấy báo tử của liệt sỹ trước khi tìm kiếm, như việc mà Phú vẫn hành nghề suốt mấy năm qua. Người đóng thế viện lý do đã mất giấy báo tử, Phú quyết định chuyển sang phương pháp áp vong nhưng khấn mãi thì cả bốn vị cán bộ UIA trong vai người nhà đều không chút động tĩnh. Phú chuyển tình thế bằng cách gọi vong nhập vào chính... mình và chỉ ra địa chỉ của một ngôi mộ vô danh ở Quảng Trị. Khi "người nhà" liệt sỹ thắc mắc không tìm thấy tên nghĩa trang trên bản đồ thì Phú tặc lưỡi nói "Không biết, là do vong sang tên như thế".

Lần khác, một nhóm người đóng giả gia đình đang có mộ liệt sỹ cần tìm, được "nhà ngoại cảm" cho biết chính xác vị trí của ngôi mộ và yêu cầu người nhà đi vào đến nơi phải gọi điện trực tiếp cho "thầy". "Thầy" sẽ chỉ lối cho khai quật mộ, tránh ảnh hưởng đến những đồng đội bên cạnh và tránh trường hợp đưa cả đồng đội về hoặc đào bới lung tung động chạm long mạch. Trong khi "thầy" ngoại cảm chờ đợi cùng một nhóm cán bộ UIA ở tầng bốn của tòa nhà với đầy đủ các thủ tục bái vong gọi hồn và được phép của "liệt sỹ" chỉ huy con cháu từ xa, trợ giúp công việc tìm mộ, một nhóm cán bộ khác cùng "gia đình" thân nhân (do các cán bộ UIA nhập vai - PV) ngồi uống trà dưới phòng họp của tầng một tòa nhà. Điện thoại kết nối hai miền Nam - Bắc (Ngôi mộ của liệt sỹ hy sinh ở miền Nam - PV), nhưng thực tế là kết nối giữa tầng bốn và tầng một ngay tại cùng một tòa nhà (là trụ sở của UIA ở số 1, Đông Tác, Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội).

Như phim hành động

Cuộc "khai quật mộ" diễn ra như trong phim hành động. "Thầy" ngoại cảm liên tục "chỉ huy", gián tiếp giám sát "trận địa". "Thầy" miêu tả về hướng ngôi mộ, cảnh quan xung quanh, bấm luôn giờ xung huyệt cho gia đình thân nhân liệt sỹ. Được sự hưởng ứng của "gia đình" và sự tán tụng về khả năng chuẩn mộ chính xác đến từng chi tiết nhỏ nhất, "thầy" càng như có thuốc "tăng lực" cho khả năng "chém gió". "Thầy" "hứng chí" ra lệnh: Nhấc huyệt đúng giờ, xếp xương đúng chiều và quy định luôn giờ nào thì được khiêng huyệt ra khỏi nghĩa trang. Kết thúc cuộc "khai quật mộ", thầy không quên tỏ ra mệt mỏi vì bị vong nhập quá lâu. "Thầy" cho biết: "Phải rất căng thẳng mới có được một cuộc tìm mộ thành công, mang lại niềm vui cho gia đình liệt sỹ".

Niềm vui của nhà ngoại cảm rởm tồn tại không lâu đã gặp ngay một thực tế. Toàn bộ cán bộ và những người vào vai gia đình nạn nhân đang ở... miền Nam ngay lập tức từ tầng một, lên tầng bốn để "cảm ơn thầy" đã chỉ huy một cuộc đào mộ ngay tại tầng một trụ sở UIA.                              

DƯƠNG DƯƠNG

Ngoại cảm rởm giả vong sàm sỡ vợ liệt sỹ

Thứ 2, 16/09/2013 | 11:24
Hàng loạt nhà ngoại cảm rởm nổi lên trong thời gian qua không chỉ với khả năng siêu nhiên, đa di năng mà còn khiến thân nhân liệt sỹ nhiều phen kinh hồn bạt vía trước những tình huống bất ngờ của "liệt sỹ" khi nhập hồn.

Vạch mặt nhà ngoại cảm 'rởm' (kỳ 2)

Thứ 2, 15/07/2013 | 14:32
Không hiểu vì lý do gì, những kẻ hoang tưởng như Lê Minh Phán xuất hiện ngày càng nhiều. Họ khăng khăng khẳng định mình có khả năng và tới UIA đề nghị được cấp chứng chỉ hành nghề. Tai hại là, trước khi đến UIA, họ đã tự tin áp dụng “khả năng” của mình để tìm mộ giúp nhiều người.

Đi 'bắt' nhà ngoại cảm rởm (Kỳ 1)

Chủ nhật, 14/07/2013 | 08:09
8 giờ ngày 4/7/2013, Văn phòng Liên hiệp UIA tiếp một vị khách trẻ măng. Đó là một thanh niên chừng hơn 20 tuổi có thân hình gầy nhẳng, khuôn mặt nhàu nhĩ vì thiếu ngủ nhưng lại ăn mặc rất thời trang. Cậu ta đến UIA không phải để đăng ký học tin học, cũng không phải tìm mồ mả tổ tiên mà cậu ta muốn các nhà khoa học tại UIA tiến hành khảo nghiệm và chứng nhận khả năng ngoại cảm đặc biệt của mình.

Ngoại cảm rởm và những trò phỉ báng anh linh người đã khuất

Thứ 2, 16/09/2013 | 09:08
Trên tấm card đưa cho chúng tôi, “thầy” P. không quên in những dòng quảng cáo phô trương về "khả năng siêu phàm" của mình.

Bất ngờ với chiêu săn tìm thân nhân liệt sỹ của 'nhà ngoại cảm'

Thứ 2, 09/09/2013 | 06:36
Lấy ngoại cảm làm bình phong che chắn, lấy đạo đức, tri ân làm đòn bẩy cho những trò tiểu xảo ma mị, nhiều người coi việc tìm mộ linh thiêng như một trò đùa để kiếm sống. Không ít thân nhân liệt sỹ ăn quả đắng khi mang tổ mối về thờ, hay thậm chí tìm thấy mộ phần khi "liệt sỹ" vẫn còn đang sống và trở về sau đó ít năm.

Dị nhân mù tài hoa và mối tình cảm động trời đất

Thứ 6, 06/09/2013 | 17:51
Ông được biết đến như một nghệ sĩ đàn bầu thực thụ. Những ngón đàn lúc nức nở, lúc nỉ non của ông đã làm xiêu lòng cô thôn nữ nổi tiếng xinh đẹp. Trải qua bao sóng gió, câu chuyện tình gây xúc động một thời đến nay vẫn được nhiều người lưu kể.

Đổ xăng rởm, hàng trăm chiếc xe bị hỏng?

Thứ 6, 12/07/2013 | 14:59
Trong vòng hai ngày, hàng trăm chiếc xe máy của người dân trên địa bàn thị trấn Kim Bài, Thanh Oai, Hà Nội phải đi gặp thợ sửa xe do đổ phải xăng rởm. Trước vấn đề này, PV Người Đưa Tin đã tìm về tận nơi để phản ánh sự việc.

Chuyện cảm động về 'thiên thần' bé nhỏ nơi cửa Phật

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:04
Tôi vô tình gặp em nơi cửa Phật trong một lần về Hưng Yên tác nghiệp. Các thầy nói tôi có duyên với ngôi chùa ở đây. Còn em, tôi không biết em có duyên hay không, chỉ biết rằng mẹ em đã bỏ em lại chùa trong một buổi sáng tháng 6.