Dân chơi cũng có ngày... hối hận!

Dân chơi cũng có ngày... hối hận!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Hình xăm "quái thú" vằn vện trên mặt, trên ngực của một cô gái tên Nguyễn Thị G. (Nghi Lộc Nghệ An) bị hai đối tượng ép xăm để làm nhục đã khiến dư luận "dậy sóng" phản đối. Thế nhưng, trái với nỗi kinh hãi phải "sống chung với sẹo" của G., những vết sẹo lại trở thành “đẳng cấp” dân chơi...

Nỗi kinh hãi và đẳng cấp điên rồ

Cách đây không lâu, sự việc cô gái Nguyễn Thị G. (sinh năm 1991, quê ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) bị hai đối tượng xăm 3 hình con rết ở trên mặt và ngực để làm nhục đã trở thành đề tài nóng của cư dân mạng.

Sau khi bị "ép" có hình xăm, G. đã tìm đến một trung tâm thẩm mỹ ở TP.Vinh - Nghệ An để "xóa dấu vết". Nhưng thay vì những hình xăm con rết trên khuôn mặt trắng trẻo và ngực của cô, G. lại "rước" về các vết sẹo đỏ hỏn, sâu lõm vào thịt sau sự can thiệp của các "phù thủy dao kéo".

GS. Nguyễn Thị Dụ - giám đốc bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (Hà Nội) cho biết: Trường hợp của G. phức tạp vì đã có sự can thiệp trước đó khiến các vết xăm đã thành sẹo lớn... Mặc dù đã được tiến hành điều trị, nhưng những hình xăm đã trở thành nỗi ám ảnh đeo bám suốt cuộc đời G.

Câu chuyện của G. khiến tôi liên tưởng đến thú chơi quái dị của giới trẻ hiện nay. Trong khi G. sống cùng với nỗi ám ảnh vì những vết sẹo thì những tay chơi lại thấy oai hùng khi thể hiện đẳng cấp.

Xã hội - Dân chơi cũng có ngày... hối hận!Nhiều người muốn xóa hình xăm cũng không được. (Ảnh minh họa)

Theo tìm hiểu của PV, một số cơ sở xăm thẩm mỹ ở TP.HCM thuê hẳn "nghệ nhân" người nước ngoài để câu khách. Thú lột da này thực chất được gọi là rạch nông.

Theo lời bộc bạch của Hải "béo" - một thợ xăm ở Hà Nội, để có được tác phẩm nghệ thuật kinh hãi, tay chơi phải chấp nhận đau đớn tột độ. Họ phó thác cơ thể cho "nghệ nhân" dùng dao chuyên dụng lột từng mảng da. Sau đó, vết thương sẽ được bôi hóa chất hoặc để tự nổi sẹo thành những hoa văn, hình ảnh kinh dị.

Hải "béo" cho biết, thời này giới trẻ "sướng quá hóa dại", được bố mẹ cho tiền mà chẳng biết tiêu vào việc gì? Chơi đủ "món", họ quay sang hành xác để thỏa cảm giác khác lạ.

Có những kẻ điên điên, khùng khùng cắn răng chịu đau để cho các "nghệ nhân" khắc chữ, xăm hình ở vành môi trong và xăm cả trên lưỡi. Nhưng không dừng lại ở đó, đám "choai choai" thể hiện đẳng cấp bằng việc để cho người ta lột da để tạo nên những hình xăm bằng sẹo. "Xăm truyền thống chỉ việc dùng kim châm vào da, còn xăm sẹo thì phải lột da nên rất đau đớn và kinh hãi", Hải "béo" nói.

Quay lại câu chuyện mà Tuấn "trố" đã nói với tôi về thú hành xác lấy "số" của các dân chơi, tôi vẫn bán tín, bán nghi. Ở đời chẳng có ai điên rồ mà muốn có...sẹo.

Để minh chứng cho lời nói của mình, Tuấn "trố" đã bốc máy cho cậu bạn tên Đỗ từng sống ở Pháp 5 năm để tôi kiểm chứng. Đỗ cũng được liệt vào hàng có "số" ("số" ở đây không phải dân đàn anh, mà "số" trong lĩnh vực hành xác - PV).

Đỗ trông mặt khá lì lợm nhưng lại là dân có học thức. Nhìn vẻ bề ngoài bụi phủi của Đỗ trông đậm chất dân chơi. Cậu này xăm sẹo hình một chú dơi trên bả vai. Thoạt nhìn, tôi cứ nghĩ là hình xăm bình thường nhưng nhìn kỹ mới thấy mức độ rùng rợn, đúng nghĩa “đẳng cấp” ớn lạnh.

Phía sau lưng, vết sẹo thể hiện vết răng của con cá sấu cảm giác như đang "nuốt chửng" Đỗ. Hình xăm sẹo của Đỗ là tổ hợp của những vết sẹo lồi trông xù xì, rờn rợn.

Trên mạng, nhiều tay chơi úp mở chuyện một tay đao búa ở TP.HCM khoe tấm lưng trần với hình xăm sẹo là con rồng đang ngậm chùm đầu lâu tứa máu! Có được hình xăm "khủng" như vậy, nghe nói tay chơi này đã phải xài "ngựa" liều cao để lấn át sự đau đớn tột đỉnh.

Trong quá trình "trao thân" cho các "nghệ nhân", tay chơi phải chịu bị lột... gần như sạch sẽ lớp da lưng. Cư dân mạng còn đồn, tay chơi này xăm sẹo để hù dọa những kẻ yếu bóng vía, tranh giành địa phận làm ăn.

Đầu năm 2012, khi trào lưu "xăm sẹo" bắt đầu nổi đình nổi đám, thì đã có không ít người lớn tiếng khoe "tuyệt tác" được xăm từ ngoại quốc. Phần lớn trong số họ là du học sinh tự túc con nhà giàu.

Linh "tây" - một du học sinh ở úc chia sẻ, ở nước ngoài, xăm mình đã trở thành lỗi thời, trào lưu xăm sẹo khá phổ biến. Nhiều người muốn "cấp tiến" và "nổi bật", họ còn rạch lưỡi.

Linh "tây" nói rằng: "Rạch cơ thể không đến nỗi quá lạ trong nhóm người cho rằng cá tính được thể hiện thông qua dáng vẻ như ăn mặc, phẫu thuật thẩm mỹ hay xóa nếp nhăn...".

Chinh phục chính mình?!

Triết lý mà các tay chơi đưa ra là “trổ” lên cơ thể những tác phẩm đi cùng năm tháng chứ không phải kiểu chơi nghiệp dư bôi mực Tàu (xăm thông thường -PV). Dám chấp nhận cho người ta “lột da” nghĩa là người dũng cảm, chinh phục hoàn toàn sự sợ hãi, đau đớn, nói chung là chinh phục chính mình!

Theo bật mí của anh Quốc H. (chủ cơ sở xăm trên phố Thợ Nhuộm, Hà Nội), các "nghệ nhân" ở Việt Nam không đủ trình độ lột da cho sẹo tạo hình mà chỉ dừng lại ở việc châm chích rồi thoa mực Tàu tạo dáng.

Nhiều tay chơi phải bay ra tận nước ngoài để xăm sẹo. Được biết, giá của mỗi hình xăm lên tới 15-20 nghìn USD.

Anh Quốc H. cho biết: "Trào lưu xăm lột da phổ biến chủ yếu ở Mỹ và Đài Loan. Xăm sẹo cần kỹ thuật cao, bởi chỉ cần rạch lệch một ly đi một dặm. Để tạo dáng cho sẹo nổi hình xăm, nghệ nhân trước tiên làm vệ sinh vùng da được xăm bằng cồn để sát trùng. Sau đó họ sẽ dán chặt mẫu đề can thật mỏng lên vùng xăm rồi dùng dụng cụ đặc biệt tỉ mẩn lột từng mảng da cho đến khi tác phẩm hoàn tất."

Cậu bạn của Tuấn "trố" tên Đỗ tỏ vẻ rất am hiểu về lịch sử ra đời của môn nghệ thuật xăm sẹo. Đỗ bảo, mọi người trên khắp thế giới từ lâu đã xăm và rạch da để thể hiện đặc trưng văn hóa, địa vị trong cộng đồng, mối liên kết với tổ tiên hoặc thần thánh, đánh dấu sự trưởng thành và cả là bùa hộ mệnh. Một số nghi thức xăm và rạch nông cực kỳ đau đớn.

Có nơi, rạch nông là nghi lễ kết nạp dành cho thanh niên. Tại đó, người ta tin rằng hình xăm cá sấu tạo ra con người. Lưng, ngực và mông của người được kết nạp bị cứa bằng một mảnh tre để thử thách sức mạnh cũng như khả năng kiềm chế bản thân?.

Học theo trào lưu của phương Tây, dân chơi Việt cũng biến tướng, đưa ra những triết lý khi lựa chọn thú xăm sẹo. Chủ nhân của các hình xăm sẹo chấp nhận mạnh tay chi tiền, chịu đau đớn cho "nghệ nhân" lột da vì cho rằng những hình xăm sẹo còn là lá bùa hộ mệnh. Chúng có tác dụng bảo vệ chủ nhân tránh khỏi sự ám ảnh, quấy nhiễu của những linh hồn quỷ dữ?!.

Tuy nhiên, trước trào lưu xăm sẹo, lột da, các chuyên gia của Viện thẩm mỹ Hà Nội cho rằng: "Nhiều người cứ nghĩ xăm rồi sẽ dễ xóa, nhưng thực tế, đã xăm rồi thì rất khó xóa. Xăm tay hay xăm máy gì cũng khó xóa như nhau. Có những quảng cáo cho thấy xóa hết hình xăm hoàn toàn, xóa dễ dàng, nhưng thực tế không phải vậy.

Bên cạnh đó, việc xóa xăm có thể để lại sẹo, hoặc biến chứng xấu cho cơ thể; hay nguy cơ nhiễm trùng nếu làm không đúng. Việc xăm sẹo (lột da) sẽ rất nguy hiểm. Nếu lỡ xăm thì vĩnh viễn không thể xóa được và sẽ có lúc tay chơi cũng phải hối hận".

Các bác sỹ khuyến cáo, xăm sẹo có thể dẫn đến tăng sắc tố, giảm sắc tố, sẹo lồi, sẹo lõm, làm ảnh hưởng sức khỏe. Thực tế cho thấy, chỉ riêng việc xăm kim thôi nhưng do kim bị nhiễm trùng hoặc phòng xăm không được vô trùng tuyệt đối đã khiến vết xăm của không ít người bị lở loét, hoại tử, có khi nhiễm HIV. Xăm kim còn nguy hiểm như vậy huống chi cái kiểu phơi mình cho người ta "xẻo" từng miếng da.

Ngân Giang