Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới

Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới

Thứ 5, 07/12/2017 | 13:24
0
Chiếc môtô Hero Extreme 150 sản xuất tại Ấn Độ dường như không quá xa lạ với các "tay độ" địa phương bởi nó được sử dụng thường xuyên làm xe giao bánh pizza tại đây.
Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới

Hiếm khi nào thế giới nghe về phong trào độ xe ở các tiểu vương quốc Ả Rập, nhưng có lẽ câu chuyện sẽ thay đổi nhờ những nơi như Bikers Café. Và mấy ai có thể tưởng tượng được, bản độ đẹp tuyệt trần trong bài viết này lại được dựng lên từ một chiếc xe môtô Hero Extreme 150 chuyên chở pizza có nguồn gốc xuất xứ từ Ấn Độ.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 2).

Bikers Café ở Dubai mỗi năm sẽ đứng ra tài trợ cho một cuộc thi độ xe, chào đón tất cả các tay độ địa phương tham gia với khởi điểm là một phôi xe tương tự nhau. Năm nay mẫu xe được đưa ra làm đề bài là chiếc Hero Extreme 150 được Ấn Độ sản xuất, mẫu xe này không có gì quá xa lạ với các tay độ địa phương bởi nó thường được sử dụng giao bánh pizza.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 3).

Kết quả, giải nhất của cuộc thi thuộc về Marc và Alan của đội VR Customs với sản phẩm không thể chất lượng hơn, một chiếc xe độ được dựng lên theo phong cách xe đua drag hardtail kiểu dáng retro mang trên mình dàn fairing cực đẹp và chi tiết đáng chú ý chính là hệ thống nạp turbo.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 4).

“Chúng tôi không phải là một xưởng độ chuyên nghiệp” – Marc, thợ độ của của đội VR Customs cho biết. “Chúng tôi chỉ là hai chàng trai có một tầng hầm rộng rãi và đam mê độ xe. Và chúng tôi cảm thấy rất may mắn khi được Bikers Café công nhận là một đội tham gia cuộc thi và được giao cho một chiếc xe để tận tình sáng tác.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 5).

Thể lệ của cuộc thi cũng khá thoáng, chỉ cần giữ cho động cơ ở trạng thái nguyên bản là được. Sau hàng giờ đồng hồ phác thảo cùng tranh cãi, bất chợt tôi và Alan nghĩ đến việc trang bị cho xe một hệ thống nạp turbo, vẫn đảm bảo theo sát luật chơi mà lại tạo nên một chiếc mạnh mẽ.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 6).

Khởi điểm, Marc và Alan gia cố thêm bộ khung để tăng tính ổn định cho xe sau khi trang bị thêm bộ nạp turbo. Kế đến, phần đuôi được gọt bỏ và chế tạo cơ khí theo phong cách hardtail, các mối gắn động cơ cũng được hạ thấp để dồn trọng tâm xe xuống sát mặt đường hơn nhằm làm nổi bật lên tính chất drag.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 7).

Sau khi lo xong phần khung chính, các chàng trai của VR Customs trang bị cho xe bộ chế hòa khí Keihin PE30 tăng thêm sức mạnh, bình xăng giọt nước mới, và một bộ nạp turbo cỡ nhỏ được gắn bên phải của động cơ.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 8).

Bộ phuộc trước và cùm phanh của chiếc xe môtô cỡ nhỏ 150cc được lấy từ chiếc Suzuki GSX-F750, vành nan hoa phía trước kích thước 17inch được lấy từ chiếc supermoto Honda CRF kết hợp với bộ lốp trơn Metzeler Racetec. Bánh sau sử dụng vành CRF MX 18inch khá ấn tượng.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 9).

Theo Alan cùng Marc của đội VR Customs cũng cho biết, các chi tiết độ trên xe đều được lấy từ những bản độ khác mà hai anh chàng này đã "tái sử dụng", chỉ có dàn fairing, bộ nạp turbo và bánh sau là phải mua ngoài.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 10).

Dàn fairing có kiểu dáng gợi lên thiết kế của MV Agusta ở những năm 50. Alan chế miếng lót yên, miếng đệm lấy từ một chiếc Honda CB750 café racer. Cặp tay lái clip-on cùng gác để chân là phụ tùng độ chính hãng của Triumph Bonneville, các chi tiết này hoàn tất kiểu dáng dragster.

Xe++ - Dân chơi Dubai độ môtô giao pizza nhanh nhất thế giới (Hình 11).

“Tất cả những bản độ của chúng tôi trước giờ đều được dựng lên phục vụ cho mục đích đua xe và chạy track” – Marc chia sẻ. “Và đó chính là điểm tinh túy của VR Customs.” Đây cũng hiện đang là chiếc xe môtô giao pizza nhanh nhất Thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Theo Kiến thức

Thaco ra mắt bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008, giá bất ngờ

Thứ 4, 06/12/2017 | 12:11
Bộ đôi 5008 và 3008 là những mẫu SUV Peugeot thế hệ mới có sự lột xác về thiết kế, công nghệ, an toàn. Đây cũng là hai mẫu xe hoàn toàn mới nằm trong phân khúc khá sôi động tại thị trường Việt Nam.

Choáng ngợp mẫu xế độ hơn 200 triệu đồng đẹp long lanh

Thứ 4, 06/12/2017 | 14:01
Mẫu xế độ này ngay lập tức đã được giám đốc cuộc thi xe độ thế giới tuyển chọn đi tranh tài tại Đức vào năm 2018.

GAC Trung Quốc sẽ gia nhập thị trường Mỹ vào năm 2019

Thứ 4, 06/12/2017 | 08:50
Guangzhou Automobile Group (GAC), công ty ô tô Trung Quốc mới đây vừa tuyên bố sẽ gia nhập vào thị trường Mỹ trong vòng hai năm tới.
Cùng tác giả

Toyota Rush 2018 sớm chào “sân” tại Thái Lan

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:07
Sau thị trường Indonesia, “xứ sở Chùa vàng” Thái Lan là thị trường tiếp theo được hãng xe Nhật Bản giới thiệu Toyota Rush 2018 trong khu vực Đông Nam Á.

Honda Jazz bản nâng cấp bán tại Trung Quốc với 6 biến thể

Thứ 7, 23/12/2017 | 14:45
Một đại lý ô tô ở Trung Quốc Guangzhou-Honda vừa tiết lộ hình ảnh về bản nâng cấp của mẫu xe nhỏ hatchback Honda Fit (có tên gọi khác là Honda Jazz tại Việt Nam).

“Hàng hiếm” Bugatti EB110 GT hơn 21 tỷ đồng lên sàn đấu giá

Thứ 7, 23/12/2017 | 12:43
Chiếc siêu xe thể thao thuộc vào hàng hiếm Bugatti EB110 GT dự kiến được bán đấu giá vào tháng 1/2018 với giá ước tính từ 750.000 USD đến 950.000 USD.

Kho báu xe máy cổ thời Pháp giữa lòng Hà Nội

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:37
Bộ xe máy cổ Pháp gồm 7 chiếc có tuổi cùng thời vua Bảo Đại được một người sưu tầm ở Hà Nội kỳ công tìm mua, sưu tầm.

BMW 7 Series Black Bison “Đẹp-Độc-Lạ” qua thiết kế của người Nhật

Thứ 7, 23/12/2017 | 08:49
Một công ty tại Nhật Bản vừa công bố dự án mới của mình khi giới thiệu về chiếc sedan hạng sang BMW 7 Series Black Bison tuyệt đẹp.