Dân chơi lên ‘thiên đường’, xuống ‘địa ngục’ cùng ‘bùa lưỡi’

Dân chơi lên ‘thiên đường’, xuống ‘địa ngục’ cùng ‘bùa lưỡi’

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:53
0


Quá trình thâm nhập sâu vào thế giới chất thức thần, PV đi từ bất ngờ đến khiếp sợ về công dụng “dẫn đường đến giác ngộ” của loại “bùa lưỡi”. Những chuyến “bay” của dân chơi lạc vào ma trận ảo

Những lời “thú tội” sau cuộc “bay”

Như báo Người Đưa Tin đã phản ánh, trên một số diễn đàn mạng có lượng thành viên tham gia đông đảo, một số thành viên đã mở topic (chủ đề) liên quan việc chia sẻ các trải nghiệm khi lần đầu sử dụng “bùa lưỡi”.

Theo đó, tùy thuộc vào mức độ sử dụng và trạng thái tâm lý của người sử dụng “bùa lưỡi” mà những tay chơi sẽ có những trip (chuyến đi) lên thiên đường hay xuống địa ngục.

Trên trang facebook của Lê H. (một tay chuyên cung cấp bùa lưỡi) đã công khai đăng tải phản hồi của một khách hàng mà bất kỳ ai khi đọc được cũng “sởn da gà”.

Một tay chơi phản hồi: “Review lần đầu tiên cho sản phẩn mới của shop cũng là lần đầu của em- tem, bùa lưỡi. 7h15 em bắt đầu xuống quán, ngậm một cái, bật chút nhạc nhẹ nhàng, chưa thấy gì mầy. Tầm 10 phút sau, DJ đến, nhạc lên, chân với tay bắt đầu cứng, run, mắt hơi nhèo, tai hơi ù. Chắc là lên. Trong khoảng 3 tiếng đầu, em thấy khá là tươi, nhiều năng lượng”.

Dân sinh - Dân chơi lên ‘thiên đường’, xuống ‘địa ngục’ cùng ‘bùa lưỡi’

  Topic trên Hội thích ăn chay, ăn cỏ thu hút nhiều người bình luận.

Dân sinh - Dân chơi lên ‘thiên đường’, xuống ‘địa ngục’ cùng ‘bùa lưỡi’ (Hình 2).

 Phản hồi của một tay chơi được chủ nhân facebook Lê H. dẫn lại để câu khách

Cách dẫn lại phản hồi từ khách hàng của Lê H. khiến giới trẻ tò mò và bị mê hoặc. Lê H. cho rằng, chỉ cần một “bùa lưỡi” là tay chơi có một đêm “bay” lên đỉnh thác loạn với đủ cung bậc cảm xúc.

Lê H. tiếp tục dẫn phản hổi của khách hàng: “Trong mấy tiếng bay, có một vài lúc ra khỏi nhạc thì đều tí nôn, lại chạy vào. Thêm một chút đấy là ngậm tem kèm thêm quả bóng, đúng như cá gặp nước luôn. Căng đét…

Cứ thế là quẩy, trôi về cuối giờ, đi về nhà. Bây giờ mọi chuyện mới bắt đầu, bước vào cửa cứ tưởng mặt trời mọc sau lưng, sáng rực rỡ, quay lại háo ra đền tuýp. Lên tầng thì cứu như đi thuyền, bồng bềnh, mọi thứ thư giãn nở theo nhịp, lúc này em đã đeo tai nghe.

Nói chung nghe nhạc khá là sâu, như chết nửa đời người luôn. Đến tận 5h sáng, em vẫn chưa thể ngủ được, 7h có mặt ở công ty và review cho shop. Cảm thấy rất ổn, vừa miếng trọn vẹn buổi tối”.

Để nói về cảm giác chơi “bùa lưỡi”, một forum khá nổi tiếng của cộng đồng mạng Việt Nam, có 1 thành viên đã lập topic chia sẻ: “ Ôi, lần đầu chơi tem, cảm giác như lạc vào một thế giới khác. Chỉ cần ngậm vào miệng, cảm giác “phê” từ từ rất sảng khoái.

Thuốc mới ngấm, toàn thân như điện giật, hưng phấn, tinh thần vui vẻ tột độ. Mặc dù đang nói chuyện với mọi người nhưng cảm giác như mình đang nói tiếng Lào, không nhớ rõ”.

Lên “thiên đường”, xuống “địa ngục” cùng tem

Chưa dừng lại ở đó, thành viên này còn đăng dòng status: “Sau vài lần sử dụng, không còn cảm giác sáng khoái nữa anh em ạ. Giống như kiểu mình ngậm vào miệng thì nó gây cho mình ảo giác, lâng lâng và thấy nhiều hình thù ma quỷ gì đó. Có lúc cảm giác bồng bềnh như bay lên thiên đường, có khi như muốn đứng trên tầng 15 nhảy xuống, như đang ở địa ngục. Em đã được giác ngộ rồi”.

Với việc đăng tải topic trên của một tay chơi, những người cung cấp chất thức thần muốn nhấn mạnh đến công dụng chất “dẫn đường đến giác ngộ” của “bùa lưỡi” như một thứ thuốc đánh thức mọi giác quan, lạc vào thế giới tâm linh siêu huyền bí.

Thậm chí, có những tay chơi bộc bạch sau khi chơi “tem” đã có cách nhìn bằng một “con mắt” khác ngoài ngũ quan thông thường. Họ có thể thấy những thứ con người lúc “bình thường” không thể thấy(?)

Dân sinh - Dân chơi lên ‘thiên đường’, xuống ‘địa ngục’ cùng ‘bùa lưỡi’ (Hình 3).

Dạo một vòng “chợ bùa lưỡi”, PV có thể dễ dàng tìm thấy nhiều bài viết ghi lại cuộc trải nghiệm sau một lần sử dụng. Ảnh minh họa.

Nhiều bạn trẻ sau khi đọc xong những chia sẻ đã không ngại ngần thể hiện những cảm xúc của mình kiểu như: “Sau khi đọc được bài về “chất thức thần” thì sự tò mò của mình như được kích động, dạo vài vòng trên mạng và tìm kiếm để hiểu thêm về psychedelics thì thực sự lúc này ở mình không chỉ còn đơn giản là một thứ tò mò nữa, mà đó thật sự là một khát khao… Sau một đêm thức trắng, tìm kiếm và hỏi vài ba người thì cuối cùng mình cũng đã tìm được chỗ mua…”.

Tuy nhiên, dạo một vòng “chợ bùa lưỡi”, PV có thể dễ dàng tìm thấy nhiều bài viết ghi lại cuộc trải nghiệm sau một lần sử dụng.

Hầu hết những người chơi đều kể về những ảo giác mà họ đã trải qua sau khi đã sử dụng chất ma túy đó. Không chỉ thể hiện bằng những bài viết mà còn có không ít những bạn trẻ còn chụp ảnh mình đang ngậm “bùa lưỡi” trong miệng hay đang tận hưởng cảm giác “phiêu bồng” như để chứng tỏ cho sự sành điệu của mình.

(Còn nữa)

N.G-M.T

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Một học sinh tử vong khi sụt hố tại dự án Công viên nước

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:22
Em học sinh lớp 7 sụt hố nước sâu tử vong khi chơi đùa với nhóm bạn tại khu vực hồ điều hòa đang được thi công của dự án Công viên nước Đông Hương, Tp.Thanh Hóa.

Xử phạt thanh niên không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ 62,5 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:13
Một nam thanh niên ở An Giang không chấp hành lệnh gọi nhập ngũ, bị xử phạt vi phạm hành chính số tiền 62,5 triệu đồng.

Bình Thuận: Đông đảo khách du lịch thích thú với món ăn thất truyền

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:09
Sáng ngày 28/3, đông đảo du khách trong và ngoài nước, đã tham gia sự kiện khôi phục và thưởng thức những món ăn thất truyền tại Tp.Phan Thiết.

Tai nạn trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, tài xế xe tải tử vong

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:00
Tài xế trên xe tải tử vong sau cú tông vào đuôi xe đầu kéo trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết.

Đề xuất đầu tư 7.000 tỷ đồng xây dựng đường ven biển Phú Quốc

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:23
Ngày 27/3, UBND tỉnh Kiên Giang đã gửi công văn đến Văn phòng Chính phủ và Bộ Kế hoạch và Đầu tư, kiến nghị đề xuất đầu tư cơ sở hạ tầng cho Tp.Phú Quốc.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Hà Nội: Cận cảnh khu vui chơi được cải tạo từ giếng làng

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:22
UBND quận Ba Đình (Tp.Hà Nội) đã cải tạo giếng làng ở tổ dân phố 3C phường Liễu Giai, ngõ 67 Văn Cao thành sân sân chơi cộng đồng phục vụ người dân.

Xe tải nổ lốp gây tai nạn trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:51
Đang di chuyển trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, xe tải mang BKS 37C- 480.XX bất ngờ nổ lốp rồi bị ô tô tải đi phía sau tông trúng.