Dàn diễn viên đóng vai phản diện mệt mỏi chống đỡ “bão dư luận”

Dàn diễn viên đóng vai phản diện mệt mỏi chống đỡ “bão dư luận”

Thứ 3, 14/09/2021 | 19:09
0
Nhiều diễn viên trong phim Hương vị tình thân, 11 tháng 5 ngày... nhập vai phản diện một cách “xuất thần” khiến mình gặp tình cảnh “dở khóc dở cười” ngoài đời thực.

Hiện nay phim Việt đang dần lấy lại được tình cảm của khán giả, những bộ phim ăn khách hiện đang chiếu trên VTV như Hương vị tình thân, 11 tháng 5 ngày… Ngoài cốt truyện hay những phim này còn được khán giả yêu mến bởi dàn diễn viên trẻ xinh đẹp, tài năng. Bên cạnh đó có không ít những câu chuyện “dở khóc dở cười” của diễn viên đóng vai phản diện.

Nam diễn viên điển trai Tiến Lộc thường đảm nhận vai chính diện, nhân vật có phẩm chất tốt nhưng thời gian gần đây anh “đá chân” sang vai phản diện. Đặc biệt, trong bộ phim 11 tháng 5 ngày anh đã hứng chịu loạt “gạch đá” từ khán giả sau khi đảm nhận vai phản diện Dũng "sở khanh".

Giải trí - Dàn diễn viên đóng vai phản diện mệt mỏi chống đỡ “bão dư luận”

Tiến Lộc vào vai Dũng "sở khanh" trong phim 11 tháng 5 ngày.

Từ một diễn viên chuyên đóng vai chính diện, lần này Tiến Lộc lột tả xuất sắc tính cách mưu mô và đầy thủ đoạn của nhân vật Dũng. Nam diễn viên khiến người xem bức xúc khi theo dõi những diễn biến trong từng tập phim, nhất là khi Dũng lộ rõ bản chất “tay chơi” ruồng bỏ bạn gái cũ để theo đuổi bông hồng mới.

Tiến Lộc bỗng dưng được gắn mác “sở khanh” ngoài đời và kèm theo đó là hứng chịu những cuộc phẫn nộ từ khán giả. Đã có nhiều khán giả tìm trang Facebook cá nhân của anh và dùng những lời lẽ mạt sát. Không dừng lại ở đó, trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, các “fan cuồng” đổ xô vào bình luận, chỉ trích nhân vật Dũng.

Diễn viên Tiến Lộc bày tỏ sự hoang mang khi bản thân không biết phải đối diện thế nào trước tình huống này. Tuy nhiên, nam diễn viên không tránh được những mệt mỏi khi khán giả đem mẫu hình nhân vật Dũng áp vào con người thật của anh ngoài đời và so sánh khập khiễng như vậy.

Trên thực tế, Tiến Lộc không phải là “nạn nhân” đầu tiên bị khán giả công kích khi đảm nhận vai ác. Trong đó, diễn viên Hồ Phong, người gây ấn tượng với vai Tấn trong bộ phim Hương vị tình thân không tránh khỏi sự tấn công từ người xem chỉ vì… nhập vai “ác” quá xuất sắc. Ngay lập tức, khán giả tràn vào trang cá nhân của nam diễn viên và để lại loạt bình luận với từ ngữ khá nặng nề: “Kiểu thằng này chỉ hợp các dạng vai đểu” hay “Mặt mũi đã thấy hãm tài”…

Giải trí - Dàn diễn viên đóng vai phản diện mệt mỏi chống đỡ “bão dư luận” (Hình 2).

Ngay sau khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Hương vị tình thân, Hồ Phong chia sẻ thẳng thắn trên trang cá nhân: “Bên cạnh những nhận xét chân thành, thẳng thắn và rất có trách nhiệm của đông đảo khán giả thì cũng có những nhận xét rất "thô bỉ" mà chúng tôi nhận được. Các anh, chị có quyền nhận xét về nhân vật thậm chí chửi rủa nhân vật nếu làm các anh, chị khó chịu, ức chế, nhưng đừng thông qua nhân vật để xúc phạm cá nhân chúng tôi. Ví dụ như: "Thằng này chuyên đóng vai đểu”, "con diễn viên này mặt ghê”. Các anh chị nên nhớ rằng chúng tôi rất có thể cùng trang lứa với cha, mẹ các anh chị, thậm chí còn có khi lớn hơn...”.

Thật ra, chuyện yêu ghét nhân vật trong phịm nó thuộc về cảm xúc, suy nghĩ riêng của mỗi người khi xem bộ phim đó. Diễn viên khi nhận vai “bị ghét” cũng biết hóa theo cách riêng để nhân vật của mình ấn tượng hơn, đời hơn.

Trước đó, diễn viên trẻ Quỳnh Kool vào vai "em gái mưa" trong phim Nàng dâu order. Trong quá trình phim chiếu, trang cá nhân của cô bị một số anti fan quá khích vào chửi rủa thậm tệ đến mức cô phải viết: “Thôi đừng chửi tôi nữa. Tôi sai rồi. Đạo diễn ơi, em khóa Facebook đây”. Bản thân Quỳnh Kool sau đó cũng chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng: “Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tâm lý rồi nhưng sao vẫn thấy buồn vì hàng nghìn bình luận chỉ toàn chửi tôi chứ không phải vai diễn. Tôi chỉ muốn làm hết sức mình thôi”.

Giải trí - Dàn diễn viên đóng vai phản diện mệt mỏi chống đỡ “bão dư luận” (Hình 3).

NSND Lan Hương trong phim Sống chung với mẹ chồng.

NSND Lan Hương từng hứng “nhà gạch đá” lời lẽ cay nghiệt từ phía khán giả sau khi đảm nhận vai mẹ chồng trong phim Sống chung với mẹ chồng. Nhiều người còn đặt biệt danh cho NSND Lan Hương là "mẹ chồng ác nhất vịnh Bắc Bộ”.

Khi tham gia bộ phim này, nữ diễn viên kỳ cựu Lan Hương cũng lường trước những phản ứng trái chiều của dư luận. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cũng thừa nhận, đôi khi khá phiền lòng trước sự thái quá của người hâm mộ.

Các diễn viên luôn “cháy” hết mình vì vai diễn, họ nhập tâm vào nhân vật để đưa cái nhìn khách quan của xã hội vào phim. Họ không phải là người có lỗi, vì thế liệu có công bằng không khi những nghệ sĩ này lại gồng mình chống đỡ những chuyện không đâu vào đâu tự dưng ập đến. Sự “cuồng nộ” trên mạng xã hội đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống riêng tư của các nghệ sĩ. Điều này không chỉ gây tổn hại về mặt tâm lý, làm đảo lộn cuộc sống thường ngày của các nghệ sĩ mà rất có thể làm “mất cảm xúc” đi sự sáng tạo trong nghệ thuật. Bởi vậy khán giả cũng nên tiết chế khi chỉ trích nhân vật. Dù sao đây cũng chỉ là nhân vật trên phim chứ không phải tính cách của diễn viên đó ngoài đời. Hãy là người xem có văn hóa.

Trúc Chi (t/h)

Biên kịch VTV nói gì về ồn ào "sao kê" trong Hương vị tình thân?

Thứ 2, 13/09/2021 | 17:26
Phim Hương vị tình thân trên VTV gây bất ngờ khi có chi tiết sao kê tiền từ thiện của bà Xuân. Biên kịch phim đã lên tiếng về chi tiết thời sự này.

Chuyện tình đẹp của NSND Ngọc Lan- bà nội "trái tính" trong "11 tháng 5 ngày"

Thứ 4, 01/09/2021 | 06:00
“11 tháng 5 ngày” đang thu hút sự chú ý của khán giả Việt, bộ phim có sự xuất hiện dàn diễn viên triển vọng, đặc biệt là sự trở lại của "bà nội" NSND Ngọc Lan.

Khởi tố diễn viên đóng vai võ sư trong phim "Người phán xử"

Thứ 2, 18/06/2018 | 09:04
Sau một thời gian hứa hẹn xin việc làm cho người khác nhưng không thực hiện đúng như cam kết, Nguyễn Mạnh Hùng, diễn viên đóng vai Huy Bá trong phim “Người phán xử”, đã bị Công an TP.Hà Nội khởi tố điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Diễn viên Phan Anh: ‘Tôi không bao giờ dùng tiền mua vai diễn’

Thứ 2, 25/01/2016 | 19:46
Mới đây, diễn viên Phan Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn trước tin đồn dùng mối quan hệ và “hầu bao” rủng rỉnh để…mua vai diễn.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Người có cuộc sống viên mãn hạnh phúc nhất của “Tây Du Ký 1986” là ai?

Thứ 7, 20/04/2024 | 14:01
Nhắc đến “Tây Du ký” thì phải kể đến vai Trư Bát Giới do Mã Đức Hoa thủ vai quá ấn tượng. Sau khi thầy trò Đường Tăng thành “chính quả” năm 1986 thì hiện tại Mã Đức Hoa ở tuổi U80 là người có cuộc sống viên mãn và hạnh phúc khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Kiếm hiệp Kim Dung: Sự thật phũ phàng về các cao thủ trong Anh hùng xạ điêu

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:31
Anh hùng xạ điêu là một trong các bộ tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung đã để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng độc giả.

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Trịnh Sảng lộ diện với vẻ ngoài khác lạ, sau ồn ào mất khả năng trả nợ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Hình ảnh mới của Trịnh Sảng sau ồn ào mất khả năng trả nợ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên với vẻ ngoài khác lạ.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.