Dân 'dở khóc dở cười' vì con đường mới

Dân 'dở khóc dở cười' vì con đường mới

Thứ 6, 02/06/2017 | 20:31
0
Đã nhiều tháng nay, mỗi khi xuất hiện mưa to, hàng chục hộ dân ở thị trấn Khe Tre lại sống trong cảnh bất an, vì đất, đá và nước tràn vào nhà, khiến cuộc sống của họ lâm vào cảnh "dở khóc dở cười".

Clip: Dân khổ sở vì sống cạnh công trình đang thi công

Theo ghi nhận của PV tại cụm 2, tổ dân phố 1, thị trấn Khe Tre, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hàng chục hộ dân đang vật lộn với nước, bùn đất chảy ngổn ngang ngay trong nhà. Việc đi lại của bà con hết sức khó khăn, khi bùn dưới chân đọng thành lớp dày hơn 30cm.

Người dân ở đây bức xúc cho biết, những khối đất đá, bùn tràn vào là do tập đoàn Sơn Hải đang đảm nhận thi công công trình đường La Sơn – Túy Loan, nằm ngay sau lưng nhà họ.

Xã hội - Dân 'dở khóc dở cười' vì con đường mới

 Con đường ngập sâu trong bùn đất. 

Thông tin từ ban Điều hành Dự án La Sơn - Túy Loan thuộc ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh, cuối tháng 5 vừa qua, đơn vị này đã có đơn gửi đến các công ty bảo hiểm, để khiếu nại bồi thường theo nội dung hợp đồng đã ký.

Việc thi công, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn huyện miền núi Nam Đông là chủ trương đúng và được nhân dân đồng thuận cao. Nhưng các đơn vị thi công, ban Quản lý dự án cần phải đảm bảo hài hòa giữa việc thi công với lợi ích của người dân.

Phi Hoàng

Cùng tác giả

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.