Dân khóc ròng vì đường phố thành sông sau những trận mưa rào

Dân khóc ròng vì đường phố thành sông sau những trận mưa rào

Thứ 7, 12/09/2020 | 07:31
0
Do được làm từ lâu, xe trọng tải lớn lưu thông nhiều, tuyến đường 4C, nối từ TP.Sầm Sơn tới huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa đã xuống cấp nghiêm trọng và biến thành sông sau những trận mưa rào.

 Sóng” tràn vào cửa

4C là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền các xã bãi ngang ven biển từ phường Quảng Vinh, TP.Sầm Sơn tới xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương. Hiện nay, tuyến đường này đã xuống cấp trầm trọng, gây khó khăn cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân địa phương và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Chiều 8/9, theo ghi nhận của PV, tuyến đường 4C, đoạn từ khu phố Hồng Hải tới hết khu phố Đông Đức (thuộc phường Quảng Vinh), mặt đường đã xuống cấp nghiêm trọng, xuất hiện nhiều “ổ voi” có chiều rộng gần hết mặt đường và sâu ngang đầu gối người lớn.

Sau trận mưa rào, nước đọng lại tạo thành từng vũng lớn trên mặt đường, có nhiều đoạn tưởng chừng như một hồ nước ngay trước mặt. Khổ nhất vẫn là những nhà dân sinh sống ven con đường này, mỗi khi có phương tiện trọng tải lớn chạy qua, nước bẩn ngoài đường tràn cả vào trong sân, vườn.

Tin nhanh - Dân khóc ròng vì đường phố thành sông sau những trận mưa rào

Do đường bị ngập sâu, người dân phải đi sát vào lề đề phòng nguy cơ bị sập xuống "ổ voi".

Người dân bất đắc dĩ phải “sống chung với sóng” nhiều năm nay nhưng không biết kêu ai. Qua thực tế ghi nhận của PV sau khi đi dọc tuyến đường từ xã Quảng Vinh tới khu vực xã Quảng Đại, có rất nhiều đoạn “ổ trâu”, “ổ voi” và những tảng nhựa bị bong tróc từng mảng lớn, lởm chởm đá.

Mặc dù tay lái khá cứng nhưng bản thân PV cũng nhiều lúc bị loạng choạng. Do bị ngập sâu, không chỉ xe máy, ô tô khi đi qua đoạn đường này cũng phải chạy lấn sát lề đường trong tình trạng chao đảo.

Nhiều người dân đi xe máy khi qua tuyến đường này đã bị ngã khi đi vào "ổ voi". Chính bới vậy, tuyến đường này trở thành ám ảnh kinh hoàng đối với người dân nơi đây. Khi mưa xuống, việc di chuyển không những khó khăn mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khôn lường, có thể ảnh hưởng đến tính mạng.

Ông Lê Viết Thỏa (SN 1955), một người dân có nhà ở cạnh con đường này, cho biết: “Tuyến đường này đã xuống cấp từ lâu, mới đây khi có dự án làm đường giao thông ven biển nối TP.Sầm Sơn - Khu kinh tế Nghi Sơn (TX.Nghi Sơn) thì các xe chở vật liệu phục vụ công trình chạy qua đây nhiều, khiến nó càng xuống cấp nghiêm trọng.

Nhà ngay sát đường nên hàng ngày tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn xảy ra do những chiếc “bẫy” từ  “ổ voi” trên đường, nhất là sau những trận mưa lớn, đường bị ngập sâu. Các cháu học sinh đi học qua đây cũng bị ngã, người lấm lem bùn đất. Chúng tôi mong Nhà nước sớm đầu tư, sửa chữa con đường này cho dân đi lại thuận tiện hơn”.

Tin nhanh - Dân khóc ròng vì đường phố thành sông sau những trận mưa rào (Hình 2).

Đường 4C, đoạn qua phường Quảng Vinh biến thành sông sau môi trận mưa rào.

Tin nhanh - Dân khóc ròng vì đường phố thành sông sau những trận mưa rào (Hình 3).

Mặt đường xuống cấp nghiêm trọng khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

Cùng chung ý kiến với ông Thỏa, ông Trịnh Huy Bính (SN 1956) trú tại thôn 2, xã Quảng Hùng khá bức xúc khi hàng ngày phải đi lại trên tuyến đường xuống cấp nghiêm trọng và biến thành sông sau mỗi trận mưa rào. Theo ông Bính, người dân địa phương, đặc biệt là người sống hai bên tuyến đường ngày nắng thì phải hít bụi, ngày mưa chịu cảnh ngập lụt do tuyến đường xuống cấp gây ra.

“Chúng tôi là người lớn còn di chuyển khó khăn, với các cháu nhỏ là học sinh khi phải đi học qua tuyến đường này quả thật rất nguy hiểm”, ông Bính nói.

Rồi ông Bính thở dài, nhìn xa xăm ra con đường đau khổ trăn trở thêm: “Tôi rất ái ngại cho những người lạ khi họ di chuyển qua con đường này, nếu là trời mưa, tôi thường khuyên họ tìm đường khác di chuyển, hoặc là phải hết sức cẩn thận, tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra”.

Cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn vì tuyến đường hư hỏng nghiêm trọng, người dân nơi đây vẫn ngày ngày trông ngóng và hy vọng đường sớm được sửa chữa để việc đi lại dễ dàng hơn. 

Tin nhanh - Dân khóc ròng vì đường phố thành sông sau những trận mưa rào (Hình 4).

Người dân lội ra cách vệ đường không xa mà nước đã ngập gần tới đầu gối.

Chưa biết khi nào sửa được

Trao đối với PV, ông Đỗ Ngọc Tuấn - Quyền Chủ tịch UBND phường Quảng Vinh - cho biết, nguyên nhân tuyến đường 4C bị xuống cấp là do được làm từ lâu và thời gian gần đây nó được sử dụng để phục vụ thi công tuyến đường ven biển TP.Sầm Sơn - TX.Nghi Sơn.

Chính quyền địa phương đã bỏ kinh phí, dùng đá dăm đổ xuống những chỗ bị bong tróc, xuống cấp để khắc phục tạm thời, nhằm đảm bảo việc lưu thông, đi lại của người dân. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời vì kinh phí của xã có hạn và tuyến đường đã xuống cấp trên toàn tuyến.

Tin nhanh - Dân khóc ròng vì đường phố thành sông sau những trận mưa rào (Hình 5).

Đường xuống cấp nghiêm trọng.

Tin nhanh - Dân khóc ròng vì đường phố thành sông sau những trận mưa rào (Hình 6).

Mỗi khi xe trọng tải lớn chạy qua, nước tràn vào cả sân, vườn nhà dân bên đường.

Ông Lê Văn Thanh – Cán bộ ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng TP.Sầm Sơn cho biết, con đường 4C đang được sử dụng cho việc chuyên chở vật liệu xây dựng, phục vụ thi công tuyến đường giao thông nối TP.Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, nên chưa thể tiến hành sửa chữa ngay được.

“UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 2581/QĐ-UBND ngày 3/7/2020 về việc phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng công trình đường giao thông nối TX.Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn, trong đó có việc hoàn trả và sửa chữa một số đoạn tuyến đường 4C bị hư, hỏng. Còn việc khi nào tiến hành hoàn trả và sửa chữa thì phụ thuộc vào thời gian hoàn thành công trình đang thi công trên”, ông Thanh cho hay.

Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường ven biển nối TP.Sầm Sơn - TX.Nghi Sơn vẫn trong quá trình thi công theo tiến độ dự kiến. Mới đây, khi đi kiểm tra tiến độ công trình, ông Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ, thông xe kỹ thuật trước ngày 31/10/2020.

Xuân Chinh - Việt Phương

Dự báo thời tiết ngày 10/9/2020: Các tỉnh Bắc Bộ sẽ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác

Thứ 5, 10/09/2020 | 05:38
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 10/9/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Phong tỏa, cách ly khu phố ở Sầm Sơn vì có bệnh nhân nghi nhiễm Covid – 19

Thứ 5, 06/08/2020 | 13:29
TP.Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã tiến hành phong tỏa, cách ly một khu phố (309 hộ dân) nơi có bệnh nhân nghi nhiễm Covid – 19 sinh sống và lập danh sách F1, F2 và F3 để theo dõi, giám sát.

Mưa lớn khiến đường Hồ Chí Minh biến thành sông, ô tô rẽ sóng lướt ầm ầm

Thứ 3, 20/08/2019 | 17:18
Mưa lớn chưa từng có trong nhiều giờ đồng hồ khiến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) biến thành sông. Nhiều ô tô nối đuôi nhau "rẽ sóng" vượt qua các khu vực ngập lụt.
Cùng tác giả

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng
Cùng chuyên mục

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.