Dân mạng bức xúc vì phượt thủ thiếu ý thức xả rác quanh núi Hàm Lợn

Dân mạng bức xúc vì phượt thủ thiếu ý thức xả rác quanh núi Hàm Lợn

Thứ 6, 05/05/2017 | 18:39
0
Những bức ảnh “tố” phượt thủ xử rác bừa bãi làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân quanh núi Hàm Lợn đang được chia sẻ với tốc độ chóng mặt.

Mới đây, bạn trẻ L.T.N (25 tuổi, Hà Nội) chia sẻ hình ảnh “nhức mắt” về việc phượt thủ sau khi cắm trại qua đêm đã vứt rác bừ bãi tại địa điểm tham quan núi Hàm Lợn (Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo chàng trai này, một số bạn trẻ cắm lều trại ngủ qua đêm tại đây. Trên bãi đất trống, rác vứt khắp nơi, một số chỗ được vun thành đống. Không những thế, lều, trại sau khi dựng lên cũng không được thu dọn, họ để lại “kỉ niệm” cho mảnh đất này.

Mạng ảo - Đời thực - Dân mạng bức xúc vì phượt thủ thiếu ý thức xả rác quanh núi Hàm Lợn

 Những bức ảnh và bài viết của L.T.N đang được chia sẻ.

Chia sẻ về bài đăng của mình, L.T.N cho hay: “Đây hầu hết là rác do đại bộ phận giới trẻ đến nghỉ lại qua đêm rồi vứt, xả bừa bãi. Tình trạng này rất phổ biến hiện nay vì trào lưu “phượt đại trà”, nhiều người ý thức chưa tốt cứ tiện tay là vứt không cần biết ai sẽ dọn. Không chỉ có núi Hàm Lợn mà rất nhiều địa điểm khác cũng phải hứng chịu sự thiếu ý thức này của một số bạn trẻ”.

Ngoài ra, chàng trai này còn cho rằng, đây chỉ là một bộ phận nhỏ làm mất đi hình ảnh của những người đi du lịch nhưng có ý thức bảo vệ môi trường. Bạn N. đăng bài này với mong muốn khơi dậy ý thức của cộng đồng yêu xê dịch để tình trạng này không tái diễn.

Sau khi xem hình ảnh cũng như bài đăng của L.T.N nhiều người tỏ ra bức xúc trước cách ứng xử của các bạn trẻ này với “mẹ thiên nhiên”.

Mạng ảo - Đời thực - Dân mạng bức xúc vì phượt thủ thiếu ý thức xả rác quanh núi Hàm Lợn (Hình 2).

 Rác ngập tại vùng đất này.

Bạn trẻ Hà Phú bày tỏ thái độ: “Mình cùng nhóm bạn thường xuyên đi du lịch, nhưng bọn mình rất có ý thức, đi đến đâu nhặt rác đến đó. Nhìn nhưng hình ảnh này mà thấy đau xót. Chẳng hiểu ý thức của các bạn trẻ này để ở đâu”.

Cũng đồng tình với nhiều cư dân mạng, Thu Hồng bình luận: “Nếu đã đi phượt thì có ý thức với chứ, các bạn đi phượt nên cân nhắc hành động của mình trước khi làm nhé. Những nơi này đẹp lắm, đừng làm mất đi vẻ đẹp của vùng đất này. Hãy mang đi những gì các bạn mang đến, và chỉ để lại những dấu chân”.

Mạng ảo - Đời thực - Dân mạng bức xúc vì phượt thủ thiếu ý thức xả rác quanh núi Hàm Lợn (Hình 3).

 Sự thiếu ý thức của giới trẻ khi đi du lịch ngày càng nhiều

Có thể nói, thời gian gần đây, liên tiếp sự việc không hay liên quan những bạn trẻ đam mê xê dịch, nhiều phượt thủ bày tỏ nỗi buồn và sự thất vọng khi một số người có chung niềm đam mê. Bởi họ thường nói “nơi đâu có phượt thủ ở đó...có rác”. Vì thế, bản thân mỗi người trẻ khi đam mê xê dịch cần có ý thức tự bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức ngưng xả rác.

Xem thêm:

Chia sẻ xúc động của hai thanh niên cứu sản phụ đẻ rơi

Mai Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.