Dân mạng đang 'tự giam lỏng' bản thân

Dân mạng đang 'tự giam lỏng' bản thân

Thứ 4, 25/09/2013 | 08:36
0
Điện thoại, Internet, Laptop và dịch vụ Online đảm bảo cho "cư dân mạng" ngày nay không cần ra khỏi nhà mà vẫn sống được.

“Công nghệ phục vụ cuộc sống” – một khẩu hiệu quá quen thuộc ngày nay đã và đang phát huy hết tác dụng của nó. Công nghệ thì phát triển không ngừng và tất nhiên, cuộc sống của con người cũng được hưởng lợi rất nhiều từ điều đó. Đặc biệt, giới trẻ là những người nhanh nhạy nhất trước các trào lưu mới và cũng rất biết cách “hưởng thụ”. Chỉ với điện thoại, máy tính, mạng Internet là đã đủ để các bạn trẻ ở lỳ trong nhà hàng vài ngày mà không cần “ló mặt ra đường”. Vậy, cuộc sống của các bạn ấy trong những ngày đó diễn ra như thế nào??

“Buôn dưa lê”  với Viber

Viber - phần mềm gọi điện thoại (VoIP) và gửi tin nhắn miễn phí cho WindowsPhoneAndroid. Viber so với những phần mềm gọi miễn phí khác như Skype… có nhiều ưu điểm: không đăng ký account, hỗ trợ danh sách liên lạc, hiển thị cuộc gọi nhỡ, nhận cuộc gọi thông qua mạng 3G hoặc wifi… khi thiết bị đầu cuối có sử dụng mạng 3G hoặc kết nối với internet bằng wifi.

Công nghệ - Dân mạng đang 'tự giam lỏng' bản thân

Viber với tiện ích nghe gọi và nhắn tin miễn phí

Giao đồ ăn tận nhà

Dịch vụ bán và giao đồ ăn tới tận nhà đáp ứng nhu cầu ăn uống của những ngày mưa nắng thất thường hay khi quá bận rộn không có thời gian. Đặc biệt, khi muốn "trốn" trong nhà cả tháng thì chỉ cần nhấp chuột vàohttp://hotmeal.vn/http://chonmon.vn/http://www.foody.vn;http://www.foodpanda.vn/http://www.goimon.vn/,...bạn đã có thể tìm được rất nhiều dịch vụ ship đồ ăn với thực đơn khá phong phú.

Nếu bạn muốn ăn cơm nhà, việc đó cũng vô cùng đơn giản; chỉ cần click chuột http://www.dichvunauan.com/, ...tới giờ sẽ có người mang bữa cơm với phong cách nấu của gia đình mang tới nơi. Còn nếu muốn tự tay chuẩn bị bữa ăn cho chính mình thì dịch vụ đi chợ thuê của công tyTNHH phát triển thương mại dịch vụ Sen Vàng (gọi tắt là Sen Vàng); I love food; Trường Dương; metrotainha.com, sieuthitainha.com, disieuthitainha.com.vn, umart.com.vn......sẽ giúp bạn mang thực phẩm đến tận nhà

 Công nghệ - Dân mạng đang 'tự giam lỏng' bản thân (Hình 2).

Dịch vụ giao đồ ăn tại nhà vô cùng tiện lợi

Đừng phải lo lắng vì ở trong nhà sẽ không được thưởng thức các món ăn vặt siêu ngon như gỏi cuốn, gỏi khô bò, bánh tráng trộn, chè khúc bạch,....vì chỉ cần một cuộc gọi điện thoai, một cú nhấp chuột đến các website chuyên về đồ ăn vặt như http://www.thegioianvat.com/;http://newstreetfood.com/ thì ngay lập tức đồ ăn sẽ được giao đến tận nơi theo yêu cầu.

Chơi bời với bạn bè qua ...Facebook

Ở nhà không có nghĩa là bạn không kết nối với thế giới bên ngoài. Chỉ cần một chiếc máy tính, điện thoại có kết nối mạng internet, bạn hoàn toàn có thể cập nhật thông tin của bạn bè trênFacebook; giao lưu, trò chuyện, chơi game online trên mạng xã hội này 24/24.

 Công nghệ - Dân mạng đang 'tự giam lỏng' bản thân (Hình 3).

Kết nối với bạn bè qua facebook

Internet banking thực sự được sử dụng rộng rãi

Lợi ích lớn nhất mà E-Banking mang đến cho khách hàng, đó là lợi thế về tiết kiệm thời gian và hiệu quả sử dụng dòng tiền cho khách hàng

Với E-Banking, bạn có thể "đi ngân hàng" mọi lúc mọi nơi: chỉ với thiết bị kết nối internet hoặc một chiếc điện thoại di động, bạn có thể dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản cá nhân, thanh toán trực tuyến, thanh toán các loại hóa đơn trả sau như tiền điện, nước, điện thoại,.. và còn rất nhiều tiện ích khác.

Công nghệ - Dân mạng đang 'tự giam lỏng' bản thân (Hình 4).

Internet banking với nhiều tiện ích ưu việt

Shopping Online theo nhóm

Mua hàng theo nhóm không chỉ giúp người tiêu dùng mua được hàng hóa với giá rẻ, tiện lợi, nhanh chóng hơn. Thay vì phải đi nhiều địa điểm để lựa chọn món hàng ưng ý thì bạn có thể ở nhà chọn và đặt hàng trên website và được giao và thu tiền tận nơi.

Công nghệ - Dân mạng đang 'tự giam lỏng' bản thân (Hình 5).

Mua theo nhóm với giá rẻ hơn

Làm freelancer

Nhiều bạn trẻ kiếm tiền bằng cách lập ra các trang fanpage cập nhật tin tức và hàng hóa liên tục trên facebook. Một số bạn có khả năng viết lách có thể làm cộng tác viên cho các tờ báo ngay từ nhà mình. Các bạn giỏi đồ họa có thể thiết kế cho báo chí, các công ty truyền thông.

Họ đều nhận tiền thẳng vào tài khoản. Chẳng cần ai biết mặt ai trong cuộc làm việc kiểu cộng tác từ nhà như vậy. Nhưng đó lại đang là xu hướng đang rộ lên.

Công nghệ - Dân mạng đang 'tự giam lỏng' bản thân (Hình 6).

Có lẽ cái ngày đó đã đến rồi sao??

Thu Hằng

Hacker 'tổng tấn công' Internet Trung Quốc

Thứ 3, 27/08/2013 | 16:54
Đã có đến 2 cuộc tấn công diễn ra rạng sáng 25/8 với mục tiêu là các website tên miền .cn của Trung Quốc.

Mark Zuckerberg chi 1 tỉ đô la 'phổ cập Internet

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:30
Hiện tại thì Facebook đang hợp tác cùng 6 công ty công nghệ lớn khác, để giúp hơn 4 tỉ người nghèo có cơ hội được tiếp cận với Internet.

CEO Facebook sẽ mang internet tới toàn cầu

Thứ 5, 22/08/2013 | 11:31
Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và CEO mạng xã hội Facebook đã bày tỏ ý định mang Internet đến tất cả mọi người trên thế giới. Để hiện thực hóa ý định này, một tổ chức vừa được thành lập, với sự hậu thuẫn của hãng loạt các 'ông lớn' công nghệ.

Bill Gates 'vùi dập' dự án bong bóng Internet của Google

Thứ 6, 09/08/2013 | 17:54
Bill Gates chê dự án bong bóng Internet của Google không giúp cải thiện được cái nghèo

Thủ thuật khắc phục nhanh sự cố kết nối internet

Chủ nhật, 28/07/2013 | 08:32
Internet từ lâu đã trở thành một phần không thể thiếu của tất cả mọi người, do đó những sự cố mất kết nối internet thực sự là một thảm họa. Đôi khi các sự cố này không bắt nguồn từ nhà cung cấp dịch vụ mà nguyên nhân từ chính chiếc máy tính hoặc dây kết nối hay modem của bạn.

Bó tay trước vấn nạn: 'Luộc' phim trên internet?

Thứ 7, 20/07/2013 | 09:59
Mỗi một bộ phim ra rạp, dù nhà sản xuất đã rất cố gắng, nhưng các bộ phim "sốt xình xịch" vẫn bị chiếu tràn lan trên mạng gần như đồng thời sau đó.