Dân mạng náo loạn vì bức ảnh

Dân mạng náo loạn vì bức ảnh "con vịt xanh" kỳ lạ

Thứ 3, 26/04/2022 | 14:33
0
Mạng xã hội Trung Quốc đang xôn xao trước bức ảnh được cho là một con vịt có màu xanh bất thường xuất hiện trong bếp ăn của một gia đình ở Thượng Hải.

Giới chức Thượng Hải đang điều tra thông tin lan truyền trên mạng về việc có những con vịt màu xanh được đưa vào các túi thực phẩm cho người dân bị phong tỏa ở thành phố.

Theo nội dung bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội WeChat, trong những gói nhu yếu phẩm được chính quyền khu Zhoupu, quận Phố Đông, Thượng Hải phát cho người dân sống trong khu vực bị phong tỏa hồi tuần trước có những con vịt chuyển sang màu xanh trong khi nấu.

Tuy nhiên, theo SCMP, sau khi điều tra, xác minh, chính quyền địa phương cho biết, hình ảnh con vật được chia sẻ với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội không phải vịt mà là gà.

Tờ Xinmin Evening News hôm 23/4 dẫn lời chính quyền Thượng Hải nhấn mạnh, những bức ảnh về con vịt xanh được chia sẻ trên mạng xã hội thực chất là món gà truyền thống ở tỉnh Quảng Đông và từng được một người dân thử làm. Do con gà bất ngờ chuyển sang màu xanh trong khi chế biến nên người đàn ông đã đăng ảnh lên mạng để nhờ cư dân mạng giải thích lý do.

Cũng theo Xinmin Evening News, hồi đầu tháng Tư, chính quyền khu vực Zhoupu có phân phối các loại thực phẩm thiết yếu bao gồm thịt vịt, nhưng không nhận được bất cứ phản ánh nào về trường hợp vịt chuyển sang màu xanh khi chế biến.

“Người dùng mạng internet cũng phải tuân thủ luật pháp. Cơ quan cảnh sát sẽ mạnh tay trấn áp những đối tượng phạm tội bịa đặt và lan truyền tin đồn, cũng như gây mất trật tự xã hội”, cảnh sát Thượng Hải khẳng định. Cơ quan này cũng đưa ra cảnh báo sẽ nghiêm trị các trường hợp lan truyền tin đồn gây mất trật tự xã hội.

Tuần trước, Văn phòng Quản lý Thông tin Internet Thượng Hải đã chặn hoạt động 30 nhóm trò chuyện trên WeChat vì hành vi thêu dệt và lan truyền tin đồn chủ yếu liên quan tới công tác ứng phó với dịch Covid-19 của thành phố. Tổng cộng 23 người đã bị xử phạt vì cáo buộc lan truyền tin giả, nhưng hình phạt là gì không được công khai.

Đời sống - Dân mạng náo loạn vì bức ảnh 'con vịt xanh' kỳ lạ

Việc phong tỏa khiến người dân Thượng Hải gặp khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn cung hàng hóa thiết yếu. Ảnh: Reuters.

Thượng Hải đang phải trải qua đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất từ trước tới nay. Thành phố lớn nhất tại Trung Quốc đã phân chia toàn bộ thành phố thành các khu vực phong tỏa, các khu vực kiểm soát hạn chế và các khu vực phòng ngừa để ngăn chặn dịch lây lan. 

Điều này khiến người dân gặp vô vàn khó khăn trong việc tiếp cận các nguồn cung hàng hóa thiết yếu. Chính quyền địa phương đã thực hiện phân phát miễn phí các gói hàng cho người dân như gạo, sữa, mỳ, rau và thịt. Tuy nhiên những ngày qua, nhiều người dân cho biết số thực phẩm mà họ nhận được "có vấn đề" và buộc lực lượng chức năng phải vào cuộc điều tra.

Điển hình, một số người dân ở quận Mẫn Hàng cho biết ngày sản xuất in trên nhãn chai dầu ăn họ nhận được từ chính quyền địa phương được ghi là sau 1 ngày họ nhận được hàng hỗ trợ.

Minh Hoa (t/h)

Dân mạng đua nhau khoe ảnh "chu môi, phồng má" thời còn "trẻ trâu"

Thứ 6, 15/04/2022 | 06:09
Trào lưu chia sẻ các bức ảnh cũ đang “làm mưa làm gió” trên mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ xem đây là cách để ôn lại những kỷ niệm của một thời ngô nghê.

Mang máy chơi game đến bệnh viện khi canh vợ đẻ, người đàn ông hứng chỉ trích

Chủ nhật, 10/04/2022 | 15:16
Anh chàng đã nghĩ ra cách để vừa có thể vừa “trông” vợ đẻ, vừa có thể giải trí, đó là mang máy chơi game đến bệnh viện.

Bài văn tả người mẹ “quyền lực” của học sinh gây bão mạng xã hội

Thứ 6, 11/03/2022 | 06:00
Vừa qua, bài văn tả mẹ của một học sinh bất ngờ được cư dân mạng sôi nổi truyền tay nhau. Nhiều người trầm trồ thốt lên “nóc nhà là đây chứ đâu”.

Anh chàng suýt mất mạng sau khi mua rắn hổ mang vì sai sót của bên bán

Thứ 5, 03/06/2021 | 13:40
Người đàn ông có sở thích nuôi rắn làm thú cưng đã suýt mất mạng sau khi để con rắn hổ mang mới mua ngủ chung giường với mình.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.