Dân mê xế hộp

Dân mê xế hộp "bình" về Ford Escape 2013

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
0
Escape thế hệ mới vẫn chưa xuất hiện lần nào, nhưng Ford đã giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan về mẫu SUV này thông qua chiếc concept Vertrek được trưng bày tại triển lãm Detroit đầu năm nay. Một số chi tiết về tùy chọn động cơ cũng được tiết lộ.

Tại Bắc Mỹ, Escape 2013 có tới 3 tùy chọn động cơ xăng loại 4 xi-lanh, trong đó gồm loại 1.6 và 2.0 EcoBoost tăng áp turbin cùng loại 2.5 Ti-VCT (điều khiển thời gian đóng mở van). Sẽ không có phiên bản hybrid hay động cơ V6 cho Escape mới. Tuy nhiên, Ford dự kiến động cơ 1.6 EcoBoost sẽ tiết kiệm xăng hơn cả Escape Hybrid hiện hành, với mức tiêu hao nhiên liệu theo tiêu chuẩn EPA đạt 7,6 lít/100 km trên đường quốc lộ (đối với bản dẫn động một cầu).

Ô tô-Xe máy - Dân mê xế hộp 'bình' về Ford Escape 2013

Ford Vertrek - phiên bản concept của Escape thế hệ mới. Ảnh: Carscoop.

Có thể 3 loại động cơ sẽ đi cùng tùy chọn hệ dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh.

Trên diễn đàn Otofun.net, thành viên May Bach Tau nhận xét: "Một chút Audi, một thoáng Kia mất chất và... xấu". Một thành viên khác: "Em thấy là con này chả khác gì con Kia Sportage cả, nếu Escape mà thế này thì chẳng có gì phải chờ đợi cả".

Có người thất vọng: "Chắc ra con này thì sẽ không đặt cái tên Escape nữa". Cũng có người than vãn về tốc độ như rùa về tính cải tiến của Ford: "Escape mới hầm hố thế, gần 10 năm mới ra 1 phiên bản mới, Ford chậm vãi".

Hoàng Long