Đàn ông có nhất thiết phải chọn vợ biết nấu ăn?

Đàn ông có nhất thiết phải chọn vợ biết nấu ăn?

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 6, 18/05/2018 | 19:00
0
Nhiều cô gái cho rằng, đàn ông đừng chỉ nhìn vào việc nội trợ mà đánh giá họ. Bởi, việc nấu ăn họ có thể học dần dần và biết đâu chỉ một thời gian ngắn chung sống “tay nghề” nấu ăn của họ sẽ lên, biết được khẩu vị của từng người trong gia đình.

Trước câu hỏi: Đàn ông có nên lấy vợ không biết nấu ăn? Và liệu có phải những phụ nữ không biết nấu ăn là những người kém hấp dẫn, kém quyến rũ và dễ phai tàn theo thời gian? PV báo điện tử Người Đưa Tin đã được nghe trải lòng của các cô gái khi hỏi về điều này.

Audio: Đàn ông có nên lấy vợ không biết nấu ăn?

Có nên lấy vợ không biết nấu ăn

Chia sẻ với PV, Nguyễn Thúy Hằng (SN 1993, Hà Nội) cho biết: “Theo tôi, bất kỳ một người phụ nữ nào cũng có 2 thiên chức quan trọng đó là làm vợ và làm mẹ. Làm vợ có nghĩa vụ phải chăm lo cuộc sống hàng ngày, nội chợ, chăm sóc từng miếng ăn, giấc ngủ cho chồng con, bố mẹ chồng. Đối với thiên chức làm mẹ là một thiên chức thiêng liêng nhất, dạy dỗ và chăm sóc cho các con cũng là điều rất quan trọng.

Chính vì thế, tôi nghĩ rằng việc nội trợ là việc mà mỗi người phụ nữ cần phải đảm đương và bản thân tôi cũng đã cố gắng hoàn thành hết việc của mình.

Tuy nhiên, một người phụ nữ đang ở thời hiện đại thì không thể kham được hết  mọi việc. Bởi, ai cũng có công việc hành chính 8 tiếng một ngày nên cũng cần sự giúp đỡ của chồng hoặc những người thân trong gia đình”.

Cũng theo Thúy Hằng, việc phụ nữ phải biết nấu ăn để lo cho gia đình là điều nên làm. Việc một người biết nấu ăn sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mỗi thành viên, sẽ giúp cho bữa cơm gia đình có nhiều dinh dưỡng cũng như tốt hơn với người chỉ đi mua đồ ăn sẵn, nhờ giúp đỡ của người giúp việc.

Tuy nhiên, nếu như một người đàn ông đi lấy vợ lại hỏi “em có biết nấu ăn không, nếu không biết nấu ăn thì anh sẽ không lấy” thì là quan điểm hoàn toàn sai.

Đàn ông có nhất thiết phải chọn vợ biết nấu ăn?

Thúy Hằng cho rằng đàn ông cũng cần chia sẻ công việc nhà và nấu ăn với phụ nữ.

“Thực tế hiện tại cho thấy, phụ nữ hiện nay vì công việc, học tập hàng ngày đã tốn nhiều thời gian không thể khẳng định việc mình nấu ăn ngon hay không. Vì thế, đàn ông không nhất thiết phải lấy vợ biết nấu ăn, vì đây không phải là việc khó. Nếu như ban đầu cô ấy không biết nấu ăn, thì cô ấy sẽ dần dần học nấu ăn. Và biết đâu, sau một thời gian học hỏi từ nhà chồng tay nghề của cô ấy lên cao, biết được từng khẩu vị của mọi người trong nhà.

Việc lấy nhau hay không còn phụ thuộc vào tính cách, tình cảm, biết trân trọng nhau. Có thể, việc một người phụ nữ biết nấu ăn hay không sẽ tác động đến hạnh phúc của họ. Nhưng nếu họ biết cải thiện theo thời gian thì đàn ông cũng nên có cái nhìn rộng lượng hơn”, Thúy Hằng bày tỏ.

Cùng trao đổi với PV, chị Hồng Đào (Thái Nguyên) cho biết: “Thời con gái tôi cũng không biết nấu ăn, tất cả các bữa cơm của tôi đều được bố mẹ lo cho hết, có chăng cũng chỉ phụ giúp bố mẹ chuẩn bị nguyên liệu. Đến khi đi học, đi làm tôi 5 thì 10 họa mới nấu một bữa còn chủ yếu ăn quán. Ngày yêu nhau, chồng tôi cũng biết tôi vụng về, không biết nấu ăn. Tôi thường trêu “anh có sợ sau này sẽ không được ăn ngon?”, anh chỉ cười “anh sẽ dạy em””.

Cũng theo chị Hồng Đào, khi cưới xong thì chị bộc lộ rõ “bản chất” là một người vợ đoảng. Tuy nhiên, chồng chị không phàn nàn, chị nấu gì anh ăn nấy. Những ngày cuối tuần, vợ chồng chị thường cùng nhau vào bếp và chỉ sau vài tháng chị đã biết nấu những món ngon đãi chồng và bạn bè chồng.

“Tôi nghĩ, nếu như chỉ nhìn vào việc biết nấu ăn hay không thì không đánh giá được một người. Phụ nữ, có thể họ không giỏi về mặt này nhưng lại khá về mặt khác. Hãy cho họ thời gian nếu như trong khoảng thời gian yêu họ không thể nấu cho bạn những bữa ăn ngon, không cho bạn thấy từng giọt mồ hôi trên trán, trên mặt cô ấy khi đứng trong gian bếp nhà bạn. Sau này, chắc chắn bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh cô ấy đang cắm cúi tập trung chuẩn bị bữa ăn cho gia đình bạn”, chị Hồng Đào chia sẻ.

Đại gia vàng tự tay chọn thực phẩm, nấu đồ ăn cho nhân viên

Thứ 3, 09/01/2018 | 13:00
Khác xa với tưởng tượng của PV, Tổng giám đốc của một thương hiệu vàng nổi tiếng và lâu đời nhất nhì tại Hà Nội lại không hề nhắc đến Vàng.

Chuyện nghề 36: Nấu ăn là một nghệ thuật, người đầu bếp là nghệ sĩ

Chủ nhật, 06/08/2017 | 13:00
Sự phát triển của ngành du lịch và dịch vụ khiến các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, resort mọc lên rầm rộ và nghề đầu bếp được lọt vào nghề “hot”.

Dấu hiệu để nhận biết người nấu ăn ngon

Thứ 2, 26/10/2015 | 10:09
Để biết một người có nấu ăn ngon hay không thật ra rất đơn giản. Chưa cần nếm thứ món do chính họ làm, bạn cũng có thể dựa vào những chi tiết quan sát sau để chứng thực.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.