Đàn ông đang ngày càng nữ tính với những chiếc váy

Đàn ông đang ngày càng nữ tính với những chiếc váy

Thứ 6, 28/06/2013 | 08:33
0
Thời trang lưỡng tính hay thời trang dành cho nam nhưng mang đầy vẻ “nữ tính” đang là nét mới gây nhiều tranh cãi trong thời gian gần đây.

Có những xu hướng thời trang ban đầu bị coi là phản cảm, nhưng bằng cách từ từ tiếp cận, bất ngờ đến một lúc nào đó, công chúng sẽ tự nhiên đón nhận và coi chúng là rất bình thường.

Sự kiện - Đàn ông đang ngày càng nữ tính với những chiếc váy

Đơn cử như việc đàn ông trang điểm. Chỉ vài năm trước đây, việc đàn ông trang điểm khi ra đường hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da trước khi đi ngủ vẫn còn là điều rất hiếm thấy nhưng chỉ trong vài năm qua, ngành sản xuất mỹ phẩm dành cho nam giới đã tăng trưởng mạnh.

Giờ đây, khi những show diễn thời trang nam được tổ chức, người ta thường ngay lập tức bắt gặp những thiết kế quái dị, lai giữa phong cách thời trang nam và nữ - một phong cách thời trang lưỡng tính hoặc có thể gọi là phi giới tính.

Khoảng cách giữa thời trang nam và nữ đang ngày càng thu ngắn lại. Nhà thiết kế thời trang người Anh - Jonathan Anderson, một trong những người đi tiên phong trong lĩnh vực thiết kế thời trang nam mang phong cách nữ tính chia sẻ rằng ông muốn đẩy lùi những giới hạn trong thời trang: “Đó không phải là cách để tôi thu hút sự chú ý của dư luận, đối với tôi, việc bẻ gãy những định kiến về giới trong lĩnh vực thời trang đang là một thách thức, một sự mạo hiểm đầy mới mẻ”.

Sự kiện - Đàn ông đang ngày càng nữ tính với những chiếc váy (Hình 2).

Jonathan Anderson chia sẻ: “Thật kỳ lạ, tại sao mọi người thường phản ứng quá mạnh đối với dòng thời trang này? Khi chúng ta sáng tạo, đó là những thử nghiệm rất bình thường. Những nhà thiết kế thời trang chúng tôi thường chơi đùa với màu sắc và những mảnh vải, cố gắng tạo ra những điều mới mẻ”.

Nếu trước đây, màu hồng, chất liệu ren hay các họa tiết dây leo, hoa lá… thường không mấy khi xuất hiện trong các thiết kế thời trang dành cho nam thì giờ đây, không còn điều gì là cấm kỵ.

Nhà thiết kế người Anh - Shaun Sampson cũng tỏ ra bức xúc: “Thật là bất công và vô lý khi những họa tiết ren đẹp đẽ hay những chiếc váy ngắn khoe chân chỉ dành cho phụ nữ. Ở đất nước Hy Lạp cổ đại, đàn ông từng mặc những chiếc áo choàng toga rất đẹp. Từ khi nào con người bắt đầu định nghĩa sự khác biệt giữa thời trang nam và nữ vậy?”

Sự kiện - Đàn ông đang ngày càng nữ tính với những chiếc váy (Hình 3).

“Đã đến lúc thời trang phải từ bỏ cách tư duy lười biếng, rằng đàn ông chỉ có thể mặc thế này mà không thể mặc thế kia. Đàn ông cũng có thể sexy, quyến rũ và không ít đàn ông có mong muốn âm thầm như vậy. Không thể chỉ bắt đàn ông đi theo một phong cách mạnh mẽ, nam tính”.

Nhà thiết kế Martine Rose chỉ ra rằng: “Các cầu thủ bóng đá ở thập niên 1970 thường mặc những chiếc quần soóc khá ngắn khi ra sân nhưng không ai thời đó đánh giá rằng các cầu thủ như vậy là thiếu nam tính. Thậm chí những người đàn ông bình thường cũng mua những chiếc quần soóc như vậy để mặc. Những cầu thủ khi đó vừa nam tính, vừa sexy. Họ tự tin khoe ra vẻ đẹp của cơ thể mình. Vấn đề chính là sự tự tin. Dòng thời trang lưỡng tính đòi hỏi ở người mặc điều đó”.

Thời trang có thể vô cùng đa dạng. Ngày nay, sự bình đẳng giới đã lan sang cả vấn đề thiết kế thời trang, các nhà thiết kế muốn xóa nhòa mọi ranh giới ngăn cách giữa thời trang nam và thời trang nữ. Giờ đây, họ đòi quyền để đàn ông cũng có thể mặc váy và đẹp một cách “mong manh”, dịu dàng như phụ nữ.

Sự kiện - Đàn ông đang ngày càng nữ tính với những chiếc váy (Hình 4).

Khi nhà thiết kết Jonathan Anderson nói rằng ông muốn sáng tạo ra một dòng thời trang mới, có lẽ ông muốn nói về việc định hướng cho một thị hiếu mới. Thị hiếu luôn thay đổi, rất có thể trong tương lai sẽ có một bộ phận nam giới thích thú với những thiết kế của Anderson.

Nhà thiết kế Charlie Casely-Hayford, người sáng lập ra hãng thời trang cao cấp dành cho nam giới Casely-Hayford đã chia sẻ rằng, chính nhờ những yếu tố nữ tính, đỏm dáng mà ông đã khéo léo kết hợp, đưa vào các thiết kế của mình đã giúp những bộ vest của hãng luôn hút khách.

Thế giới ngày nay đang biến đổi không ngừng, trong đó đương nhiên có cả quan niệm về cái đẹp. Vẻ đẹp “phi giới tính” đang ngày càng lên ngôi khi nữ giới có những cô nàng “tomboy” cá tính, ăn mặc như nam giới. Vì vậy, có lẽ cũng không có gì phi lý khi nam giới bắt đầu xuất hiện những anh chàng mang vẻ đẹp “mong manh”, nữ tính.

Sự kiện - Đàn ông đang ngày càng nữ tính với những chiếc váy (Hình 5).
Ngành giải trí Hàn Quốc đi tiên phong tại Châu Á trong việc hình thành phong cách “phi giới tính” cho một số nghệ sĩ nam. Vẻ đẹp của họ có thể khiến các ngôi sao nữ cũng phải ghen tị.

Nhà thiết kế Charlie Casely-Hayford hài hước chia sẻ rằng: “Thời trang không thể lặp đi lặp lại, nó phải tìm ra những hướng đi mới và đôi khi phải thách thức cả khách hàng. Mỗi khi một mùa trình diễn mới bắt đầu, tôi lại tự hỏi mình, mùa này đã nên đưa vào những chiếc váy ngắn cho nam chưa. Thời trang đương đại của chúng ta đã gần chạm tới cái mốc đó rồi. Chỉ là sớm hay muộn mà thôi”. 

Trang Phương (Theo BBC/Dân trí)

 

Cậu bé 5 tuổi thành biểu tượng thời trang thế giới

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:17
Ăn mặc thời thượng, phối đồ sành điệu, tạo dáng chuyên nghiệp, Alonso Mateo là một trong những đứa trẻ phong cách nhất thế giới.

Người đàn ông khỏa thân làm náo loạn show thời trang D&G

Thứ 3, 25/06/2013 | 06:52
Khi show thời trang Xuân Hè 2013 dành cho nam giới của Dolce&Gabbana đang diễn ra tại Milan, Italy, một người đàn ông khỏa thân nhào lên catwalk, biểu diễn những tư thế lạ kỳ.