Đàn ông hào hứng vạch kế hoạch… nghỉ sinh

Đàn ông hào hứng vạch kế hoạch… nghỉ sinh

Thứ 3, 10/09/2013 | 13:07
0
Chồng được nghỉ khi vợ sinh mới đang là dự thảo luật Bảo hiểm xã hội nhưng các ông bố trẻ đã kịp lập những kế hoạch thú vị cho nó.rn

Anh Lê Quang (36 tuổi, công ty Du lịch & Dịch vụ Quốc tế Tràng An): “Tôi đã đọc báo và biết đến dự luật này. Mặc dù bây giờ đã có 2 bé nhưng tôi hoàn toàn đồng ý với dự luật trên. Bảy ngày đó là những ngày nghỉ hạnh phúc vì có bé.

Nếu thật sự được nghỉ 1 tuần sau khi bà xã sinh, tôi sẽ làm công việc của một người chồng chăm sóc cho vợ những lúc cực nhọc khó khăn. Tôi sẽ làm tất cả, từ giặt giũ, nấu cơm, quét nhà… Ngoài ra, tôi cũng sẽ chăm bé cùng bà xã”.
“Tại sao Bảo hiểm xã hội không đưa ra dự luật này sớm hơn nhỉ?”, anh vừa cười vừa nói.

Xã hội - Đàn ông hào hứng vạch kế hoạch… nghỉ sinh

Nếu  được nghỉ khi vợ sinh, anh dự định sẽ giặt giũ, nấu cơm, quét nhà cho vợ. (Ảnh minh họa)

Cũng cùng quan điểm trên, anh Quang Tuấn (28 tuổi, công ty Panasonic R&D Việt Nam) mới làm cha của một bé trai bụ bẫm, kháu khỉnh được 7 tháng, chia sẻ: “Tôi chưa biết đến thông tin này, giờ cô nói tôi mới biết đấy. Tôi đồng ý cả hai tay với dự thảo này. Nghỉ được bảy ngày cũng tốt ở nhà đỡ đần vợ nữa chứ. Khổ nhất là thời gian đầu khi sinh mà!”.

Anh Tuấn còn phác ra một bản kế hoạch cho 7 ngày anh được nghỉ khi… vợ sinh con thứ 2. “Được nghỉ thế thì ngoài chăm sóc vợ và bé ra còn phải mời bạn bè, người thân đến ăn mừng nữa chứ!”, anh cười vui vẻ.

Anh Hồng, (y tá ở bệnh viện Việt – Đức) đã là bố của một cậu nhóc 2 tháng tuổi. Khi hỏi về dự luật cho chồng nghỉ 7 ngày khi vợ sinh, anh rất hào hứng: “Tôi cũng mới nghe nói thôi. Bạn hỏi tôi có đồng ý không à? Đồng ý chứ. Tôi còn muốn nghỉ nhiều hơn kia”.

Anh cười rồi nói tiếp: “Thực ra nghỉ 7 ngày thôi chứ trôi qua nhanh lắm. Nếu được nghỉ tôi sẽ dành chọn thời gian ở nhà chăm bà xã và em bé”.

Đó là quan điểm của các ông bố, vậy đối với những anh chàng chưa vợ thì cũng có những suy nghĩ rất thú vị về việc này.
Anh Hưng (31 tuổi, nhân viên kỹ thuật) cho biết: “Nên đưa dự thảo này vào thực tiễn vì xã hội cũng ngày càng phát triển thì việc chồng nghỉ chăm sóc vợ sau sinh là điều cần thiết. Tôi nghĩ cần đẩy nhanh lấy ý kiến quần chúng nhân dân và đưa vào thực thi. Hy vọng đến sang năm dự luật này sẽ được bổ xung chính thức, vì lúc ấy tôi cũng chuẩn bị cưới vợ nên cũng muốn được nghỉ ở nhà với bà xã lắm.”

Xã hội - Đàn ông hào hứng vạch kế hoạch… nghỉ sinh (Hình 2).

Anh Tuấn sẽ chăm sóc vợ con và mời bạn bè đến ăn mừng trong những ngày được nghỉ khi vợ sinh. (Ảnh minh họa)

Theo Dự thảo luật Bảo hiểm xã hội, khi vợ sinh con, chồng được nghỉ 5 ngày trong trường hợp đẻ thường và 7 ngày làm việc trong trường hợp mổ đẻ. 

Được biết dự thảo đã được đưa vào chương trình xây dựng pháp luật của Quốc hội khóa 13, dự kiến sẽ trình Quốc hội cho ý kiến vào kỳ họp thứ 7 vào tháng 5/2014.

Phương Mai

Từ 1/1/2013, lao động nữ được nghỉ sinh 6 tháng

Thứ 5, 27/12/2012 | 19:10
Nếu nghỉ sinh từ tháng 1/2013, lao động nữ phải đi làm vào tháng 5 theo luật hiện hành. Nhưng đầu tháng 5, Bộ luật Lao động sửa đổi có hiệu lực nên sản phụ sẽ được nghỉ thêm 2 tháng.

Bổ sung quy định về cứu nạn vào Dự thảo Luật

Thứ 4, 14/08/2013 | 08:41
Xuất phát từ thực tế việc cứu nạn bộc lộ nhiều bất cập trong công tác cứu nạn, Thường trực Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường của Quốc hội nhất trí bổ sung quy định về cứu nạn vào Dự thảo Luật.

Nhiều đề xuất 'táo bạo' trong dự thảo Luật dân sự

Thứ 6, 05/04/2013 | 08:40
Bộ trưởng Hà Hùng Cường đã chỉ đạo, trong quá trình xây dựng Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Dân sự (BLDS) năm 2005 cần có những đề xuất mạnh dạn

Dự thảo luật phòng chống tham nhũng “trói tay” báo chí

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
Dự thảo Luật Phòng chống tham nhũng (PCTN) sửa đổi thiếu cụ thể, dễ gây khó khăn cho các cơ quan báo chí trong quá trình tác nghiệp là ý kiến của nhiều nhà báo tại hội thảo “Bảo vệ nguồn tin: Pháp lý và đạo đức báo chí".

Dự thảo Luật Giáo dục đại học: Không “né” những vấn đề nóng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
Dự thảo Luật Giáo dục đại học đã được Quốc hội thảo luận cho ý kiến tại kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XIII, tiếp tục được thảo luận sôi nổi tại kỳ họp đang diễn ra.

Dự thảo Luật đất đai sửa đổi định giá đất vẫn rất “mơ hồ”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Ngày 17/9, cho ý kiến về dự án Luật Đất đai sửa đổi, UBTVQH đánh giá, nhiều quy định còn chung chung, mơ hồ khó thực hiện, đặc biệt là quy định về giá đất chưa giải quyết được các bức xúc trên thực tế liên quan đến lĩnh vực này.