Đàn ông nên lấy vợ đẹp hay vợ xấu?

Nghe có vẻ khó tin nhưng chuyện vợ đẹp- vợ xấu lại là quyết định khiến nhiều đàn ông đau đầu nhất bởi không biết từ bao giờ, người ta lại quy định rằng “đàn ông là phải lấy vợ đẹp”.

Người ta hay nói “Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai”, một người phụ nữ đẹp với vóc dáng và nhan sắc hoàn mĩ luôn là “con mồi” ngon được nhiều anh săn đón.

Có lẽ chính như vậy là nhiều người phụ nữ có ngoại hình xấu hơn cảm thấy nặng nề, tự ti.

Yêu là vậy, nhưng cưới thì sao?

Chuyện cũ kể rằng, Gia Cát Lượng là người chịu thua thiệt thì lấy một người con gái xấu nhất thời Tam Quốc – bà Hoàng Nguyệt Anh thậm chí Gia Cát Lượng còn phải lao tâm khổ tứ bỏ nhiều công sức để “cưa cẩm”.

Tuy bề ngoài của Hoàng Nguyệt Anh có thuộc "top" xấu xí thì sự tài giỏi của bà lúc ấy khó có người phụ nữ đẹp nào vượt qua được.

Nguyệt Anh trên thông thiên văn, dưới tường địa lý, bát quái ngũ hành, am hiểu kì môn độn giáp, binh pháp quân sự.

Ngoài việc nữ nhi thường ngày, Hoàng Nguyệt Anh còn tham mưu cho chồng rất nhiều việc có ích.

Nếu ngày ấy Gia Cát Lượng ham sắc thì có lẽ hậu thế sẽ chẳng thể biết đến cái tên Khổng Minh vẻ vang của đời sau.

Ngày nay, nhiều người lại quan niệm rằng, cưới được vợ đẹp thì đi đâu cũng 'mát mặt". Còn vợ nhan sắc có hạn thì chỉ giấu ở trong nhà. Tôi thì cho rằng, vợ đẹp hay xấu không quan trọng bằng sự đồng điệu ở hai tâm hồn. Quan điểm của mọi người thì như thế nào? Cảm xúc khi trong nhà có cô vợ đẹp ra sao? Ai có vợ "kém mặn mà" về nhan sắc có thể chia sẻ lý do khiến các anh chọn gắn kết đời mình với cô ấy để mọi người có thêm góc nhìn? '

Tam quốc diễn nghĩa: 2 lời tiên tri lạ lùng, chuẩn xác đến từng chữ của Gia Cát Lượng

Thứ 6, 22/02/2019 | 06:00
Gia Cát Lượng là bậc quân sư lỗi lạc, đại tài khiến đời đời thán phục. Đến nay, những lời tiên tri ông để lại cho hậu thế vẫn là bí ẩn chưa giải mã hết.

Tam quốc diễn nghĩa: Kỳ nhân số 1 thời Tam quốc, đến cả Gia Cát Lượng cũng phải nể trọng

Thứ 5, 14/02/2019 | 06:00
Là một nhân vật phụ xuất hiện khá ngắn trong bộ tiểu thuyết Tam quốc diễn nghĩa, nhưng nhân vật này lại có ảnh hưởng lớn tới cả thời đại Tam quốc, cũng là đầu mối trong rất nhiều mối quan hệ phức tạp giữa các anh hùng.