Đàn ông nghèo có đáng để yêu?

Đàn ông nghèo có đáng để yêu?

Hoàng Thị Bích
Thứ 6, 13/04/2018 | 18:00
1
Nhà văn Hàn Băng Vũ đã có những trải lòng trước quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu” đang gây tranh cãi.

Những ngày gần đây, quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu” được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Từ câu chuyện này, nhà văn Hàn Băng Vũ đã gửi đến PV báo Người Đưa Tin những suy nghĩ riêng của mình thông qua phần chia sẻ “đàn ông nghèo thì có đáng để yêu?”. 

Đàn ông nghèo có đáng để yêu?

Đàn ông nghèo có đáng để yêu? (Ảnh minh họa).

Được sự đồng ý của tác giả, chúng tôi xin trích nguyên bài viết này:

“Cô gái inbox (chát trên Facebook) tôi để kể cho tôi nghe chuyện tình của cô ấy. Bạn trai cô ấy đã tỏ tình, anh ta rất tốt, rất chân thành nhưng lại nghèo. Cô lo sợ anh ta không thể lo được cho tương lai của mình. Cô hỏi tôi rằng có nên nhận lời không?

Tôi trả lời rằng, còn tùy. Tùy thuộc vào cô ấy và tùy thuộc vào lý do anh ta nghèo.

Nếu anh ta sinh ra trong một gia đình nghèo khó, thì đó không phải lỗi của anh ta. Nhưng, nếu anh ta cứ sống mãi cuộc đời nghèo khó đó thì rõ ràng là anh ta phải tự chịu trách nhiệm với sự nghèo khó của mình.

Nếu anh ta đã hai mươi nhưng còn chưa tới hai lăm, anh ta còn chưa có tiền hay việc làm, điều đó không nói được rằng anh ta nghèo. Người đàn ông ở tuổi này có thể đã có một công việc với mức thu nhập ổn định, nhưng điều đó không có nghĩa là tương lai tài chính sẽ được đảm bảo.

Một nghề nghiệp ổn định không có nghĩa là có một công việc với mức thu nhập ổn định, mà là khi anh ta có một nghề nghiệp để có thể có công việc ở bất kỳ đâu, chứ không phải là một vị trí mà khi bị sa thải, lại bối rối không biết phải làm gì.

Người đàn ông ở tuổi hai mươi nhưng chưa tới hai lăm, tài sản lớn nhất không phải là tiền bạc mà là ý chí. Nếu như anh ta còn trẻ, anh ta còn đang nỗ lực học tập và tìm hiểu, anh ta có ý chí phấn đấu để trở thành một người thành công thì nghĩa là anh ta đã có một loại tài sản nhất định để trông cậy vào.

Nếu như anh ta đã hai lăm nhưng còn chưa tới ba mươi, anh ta có thể vẫn chưa có tiền, nhưng điều đó cũng chưa nói lên được điều gì cả. Ở tuổi này, tài sản ngoài học thức thì phải có cả trải nghiệm và mối quan hệ nhất định. Nếu đã hai lăm nhưng chưa tới ba mươi mà vẫn còn lơ ngơ không hiểu gì về cuộc đời, không có kinh nghiệm sống nhất định, không có mối quan hệ xã hội thì chắc chắn, anh ta là một người nghèo.

Nếu như anh ta đã ba mươi nhưng chưa tới ba lăm, anh ta có thể vẫn chưa có tiền, thì ngoài tài sản về kinh nghiệm sống, anh ta phải có được sự chín chắn và mạnh mẽ của một người đàn ông bản lĩnh. Ở tuổi này, anh ta phải có được sự quyết đoán để tự quyết định cuộc đời mình, tự lo cho cuộc sống của mình. Anh ta có thể chưa sở hữu tài sản hay có thu nhập cao, nhưng nếu anh ta vẫn chưa tự làm chủ cuộc đời mình, còn phụ thuộc, còn trông đợi vào tài sản thừa kế hay sự giúp đỡ của cha mẹ, còn đang mơ mộng chờ thời cơ chứ chưa hành động thực tế, chưa dám lao vào thất bại, thì mong đợi gì việc anh ta có thể che chở cho bạn để có cuộc sống bình yên.

Người đàn ông có thể sinh ra trong nghèo khó, không có nền tảng học vấn và bằng cấp, anh ta có thể bước vào đời với hai bàn tay trắng. Nhưng nếu anh ta là một người tay chân lành lặn và trí tuệ bình thường, thì anh ta buộc phải chứng minh năng lực của mình, tiền bạc anh ta tạo ra là một minh chứng cho năng lực đó.

Đàn ông nghèo có đáng để yêu? (Hình 2).

Người đàn ông giàu có phải là người có ý chí, có năng lực. (Ảnh minh họa).

Đặc thù nhiều công việc không tạo ra tiền, nhưng nếu người đàn ông đã trưởng thành mà không thể lo được cho mình, không có đóng góp cho xã hội, không tạo ra được giá trị gì, không giúp đỡ được ai thì dù anh ta có tốt đến nhường nào, anh ta cũng không thể đem đến cho người phụ nữ của anh ta sự bình yên, an tâm trong cuộc sống.

Người đàn ông có thể bị phá sản, bị thất bại dẫn đến tay trắng, nhưng nếu anh ta không vươn lên để đứng dậy sau vấp ngã, thì làm sao có thể trông đợi được anh ta sẽ dắt người phụ nữ đi qua chông gai của cuộc đời.

Tiền là một loại tài sản, nhưng là loại tài sản không ổn định. Mọi vật chất đều có thể bị mất đi. Chỉ có vốn sống, sự hiểu biết, ý chí mới là loại tài sản bền vững ổn định. Những điều đó mới làm nên giá trị của người đàn ông chứ không phải là ở chiếc xe anh ta đi, ngôi nhà anh ta ở và số tiền anh ta có trong tài khoản. Bởi vì một con lừa dù có đóng yên cương bằng vàng cũng không thể trở thành tuấn mã.

Là phụ nữ, bạn có thể chọn cho mình một người đàn ông giàu có về tiền bạc hay giàu có về nội lực. Nhưng, đừng cho rằng chỉ cần cưới được (yêu được) một người đàn ông giàu có, hay giỏi giang thì cái gì cũng có được.

Bạn có thể xinh đẹp và khéo léo để có thể chiếm được sự si mê của người đàn ông. Nhưng đàn ông giàu có và giỏi giang thì thường có nhiều sự lựa chọn, và họ có đủ sự thông minh tỉnh táo để lựa chọn cho mình một người xứng đáng với họ. Nồi nào úp vung nấy, người đàn ông giỏi giang thì sẽ biết chọn cho mình một người phù hợp, cùng đẳng cấp với anh ta chứ không phải chọn một người đàn bà chẳng có gì ngoài nhan sắc làm đồ trang sức.

Nếu muốn tìm được một người đàn ông giàu học thức, sâu sắc, giỏi giang thì bạn không thể sống hời hợt, nông cạn, không thể chiếm lấy trái tim anh ta bằng rãnh ngực sâu hay ở những bữa tiệc đêm. Người đàn ông giàu có và giỏi giang không cần đến tiền của bạn, nhưng anh ta cần một người có khả năng để cùng anh ta chia sẻ cuộc sống. Đàn ông giỏi giang và giàu có chọn phụ nữ đẹp chỉ để làm nhân tình, còn người phụ nữ có khí chất mới khiến anh ta ngưỡng mộ và tôn trọng.

Đàn ông nghèo có đáng để yêu? (Hình 3).

Hãy tìm một người đàn ông biết quan tâm, lo lắng, sẻ chia với bạn (Ảnh minh họa).

Khi bạn còn trẻ và người đàn ông của bạn còn trẻ, bạn có thể lựa chọn cùng anh ta đi qua tháng ngày khó khăn để xây dựng tương lai. Tình yêu có thể cho bạn nhiều dũng cảm để bất chấp những lo ngại về tài chính, nhưng cơm áo gạo tiền không phải trò đùa để có thể vui cười khi cứ mãi ngắm tình yêu lãng mạn trong tủ kính.

Bạn có thể chọn cho mình người đàn ông sẵn có tiền bạc để đáp ứng cho bạn những tiện nghi và vật chất mà bạn mong muốn, nhưng nếu bạn không chứng minh giá trị bản thân bằng sự hiểu biết, học thức và sự sâu sắc thì cũng đừng mong được tôn trọng.

Dù là phụ nữ hay đàn ông đều có sự lựa chọn của mình và cần phải chứng minh mình xứng đáng”.

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề>>>

“Con gái phải lấy chồng giàu” đúng hay sai?

Thiếu nữ xinh đẹp lên tiếng về quan điểm “con gái phải lấy chồng giàu”

Thời buổi này, ai mà không muốn mình lấy được chồng giàu!



“Con gái phải lấy chồng giàu” đúng hay sai?

Thứ 5, 12/04/2018 | 19:48
Quan điểm “Con gái đã không lấy chồng thì thôi, còn lấy là phải lấy chồng giàu” được chia sẻ mới đây đang nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

Cho con lấy chồng giàu, nào ngờ mang tội!?

Thứ 5, 23/03/2017 | 10:11
Vì không có tiền trả nợ, ông bà Viên đã gả ngay đứa con gái đầu lòng mới 15 tuổi cho chủ quán. Ngỡ con lấy được chồng giàu, khoản nợ sẽ bị xóa nào ngờ... họ rơi vào lao lý.

Đàn bà, ai mà chẳng thích lấy được chồng giàu có, tử tế

Thứ 5, 22/12/2016 | 06:03
Đọc xong bài viết "Tôi nên chọn chồng là đại gia xấu trai hay soái ca rỗng túi" tôi nhận thấy bạn là một người đàn bà thiếu kinh nghiệm sống.

Là phụ nữ muốn hạnh phúc đừng ham lấy chồng giàu

Thứ 6, 12/08/2016 | 12:08
Chỉ sau hơn 5 tháng cưới nhau, chị mới ngỡ ra việc lấy chồng giàu không hề sướng như mình tưởng. Chị càng thấm thía hơn câu nói “giàu tham việc, thất nghiệp tham ăn”.
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.