Đàn ông Việt đua nhau xuất ngoại 'đại tu' sắc đẹp

Đàn ông Việt đua nhau xuất ngoại 'đại tu' sắc đẹp

Thứ 6, 05/04/2013 | 13:11
0
"Chỉnh cằm, nâng mũi... nên đi Hàn Quốc", "tạo bụng sáu múi, nâng ngực, bơm mông... nên đi Thái Lan", "xử lý lông, tắm trắng, căng da mặt... phải đi Singapore hoặc Mỹ"... là những thông tin quảng cáo "nóng hổi" được cánh mày râu tại TP.HCM truyền tai nhau.

Rủ nhau xuất ngoại "đại tu" sắc đẹp

Trong vai một "cò" môi giới người có nhu cầu đi nước ngoài chỉnh sửa sắc đẹp, chúng tôi lần mò tìm hiểu các thông tin "có cánh" trên các trang mạng. Chỉ trong thời gian ngắn, PV phát hiện các thông tin trên được các thẩm mỹ viện làm trung gian "môi giới" tại Việt Nam hưởng hoa hồng tung ra để thu hút khách hàng là đàn ông dư giả về tiền bạc. Lân la hỏi Tuấn, một "cò môi giới" thẩm mỹ của một thẩm mỹ viện tại quận 10 (TP.HCM) chuyên hướng dẫn khách đi Mỹ được biết, từ đầu năm đến giờ, Tuấn đã môi giới cho bốn thanh niên ngoài 25 tuổi đi Mỹ tạo bụng sáu múi, chỉnh sửa khuôn mặt...

Nổi tiếng vì những tư vấn đi chỉnh sửa sắc đẹp ở nước ngoài "không sai một ly", chúng tôi phải mất nhiều ngày mới tiếp cận được với Phúc, một "cò tư vấn" tại một thẩm mỹ viện ở quận 10 (TP.HCM). Sau gần 10 phút trò chuyện, chúng tôi mới hiểu rõ công việc thực sự của Phúc là tìm khách hàng đàn ông "nhiều tiền nhưng thiếu sắc đẹp" môi giới đi chỉnh sửa sắc đẹp tại các thẩm mỹ viện ở Thái Lan. Không giấu diếm công việc "khá nhạy cảm" của mình, Phúc cho biết, theo thông lệ, mọi năm thời điểm này là lúc có rất nhiều "quý ông" lắm tiền, nhiều của rục rịch lên kế hoạch "xuất ngoại" tân trang lại ngoại hình. Thời điểm này năm ngoái, Phúc đã môi giới cho chín người đàn ông "già trẻ có đủ" đi Thái để chỉnh sửa lại khuôn mặt.

Thông qua sự giới thiệu của Phúc, chúng tôi trong vai một người đi hỏi thăm kinh nghiệm chuẩn bị đi nước ngoài chỉnh sửa sắc đẹp tìm gặp Huy (39 tuổi), một "đại gia" kinh doanh xe máy tại khu vực Đồng Nai chuẩn bị sang Singapore chỉnh sửa lại khuôn mặt bị lão hoá da. Sau vài phút trò chuyện, Huy nhanh chóng tiết lộ các yêu cầu cần thiết trước khi xuất ngoại, bao gồm chuẩn bị sức khoẻ thật tốt, ăn uống các thức ăn tốt cho da, chuẩn bị người đồng hành và quan trọng nhất là kinh phí phải đủ lớn để chi trả cho các bác sĩ phẫu thuật. Huy cho biết: "Chuyến đi lần này, tôi sẽ chỉnh sửa lại mũi, căng da mặt, gọt cằm... chi phí ước tính, khoảng 11.000 USD (tương đương 220 triệu đồng). Trong chuyến đi này, còn có hai người bạn thân của tôi cũng đi làm các phẫu thuật căng da mặt và sửa mũi".

Gia đình - Đàn ông Việt đua nhau xuất ngoại 'đại tu' sắc đẹp

Đấng mày râu đang lùng sục đi làm đẹp. Ảnh minh họa

Khi "sọ dừa" hoá "hoàng tử"

Trước trào lưu nhiều đàn ông Việt "xuất ngoại" để chỉnh sửa sắc đẹp, chúng tôi đã dành nhiều ngày tìm hiểu nguyên nhân thì được biết, các quốc gia như: Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... được xem là nơi có các bác sĩ thẩm mỹ thuộc loại hàng đầu thế giới. Tại các quốc gia này, các phẫu thuật chỉnh sửa sắc đẹp được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, người nào đáp ứng đầy đủ các xét nghiệm về nhóm máu, cơ địa, ít xảy ra các biến chứng... thì mới được bác sĩ tư vấn nên chỉnh sửa chỗ nào, vị trí nào trên cơ thể thì đẹp nhất. Q., một quý ông 36 tuổi, từng đi chỉnh sửa lại khuôn mặt, cho biết: "Tôi từng qua Singapore để làm các phẫu thuật chỉnh sửa lại các khiếm khuyết trên khuôn mặt. Tại đây, các bác sĩ cho tiến hành rất nhiều các xét nghiệm, nếu thấy không có nguy cơ hậu phẫu thuật xảy ra, bác sĩ mới cho tiến hành phẫu thuật. Vì quy trình thực hiện cẩn thận nên sau khi thực hiện, nhìn khuôn mặt rất cân đối và đẹp".

N.T.P., một quý ông mới 35 tuổi, làm việc tại công ty nước ngoài, cho biết: "Muốn đi chỉnh sửa sắc đẹp nhất định phải qua Hàn Quốc, đây được xem là nơi có thể biến một người xấu xí thành một người đàn ông đẹp trai và khỏe mạnh. Tuy nhiên, số tiền mà người đi chỉnh sửa sắc đẹp cũng phải bỏ ra không dưới 15.000 USD". Gặp P., từ xa chúng tôi ngỡ ngàng vì thấy anh thay đổi quá nhiều sau thời gian hơn một năm không gặp. Khuôn mặt P., sáng hơn, mũi cao hơn, đôi mắt không còn một mí, bờ môi nhìn đầy đặn hơn... Chia sẻ với bạn cũ, P., cho biết: "Đây là thành quả của hai lần đi chỉnh sửa tại "thiên đường" chỉnh sửa sắc đẹp Hàn Quốc. Sau khi nghe tư vấn của một bác sĩ tại thẩm mỹ viện ở Q.3 (TP.HCM). Tôi đã qua đây tìm hiểu thông tin về các bệnh viện chuyên làm thẩm mỹ uy tín, dò hỏi một số bác sĩ nổi tiếng. Thấy các thông tin về dịch vụ này chất lượng nên tôi quyết định đi làm mới bản thân".

Khi chúng tôi tổ chức tìm kiếm thông tin về vấn đề này, ghi nhận thấy rất nhiều cánh mày râu đạt được ước mơ "đẹp như trai Hàn Quốc" của mình khi đi chỉnh sửa sắc đẹp tại nước ngoài. Nhiều người nhờ sự thay đổi khi đi thẩm mỹ, công việc tốt lên, cuộc sống qua đó có nhiều thuận lợi hơn trước. Trò chuyện với K., một người từng sang Mỹ chỉnh sửa lại khuôn mặt, tiết lộ: "Trước đây, các thông tin về dịch vụ chỉnh sửa sắc đẹp ở nước ngoài có rất ít. Chúng tôi muốn tìm hiểu thông tin về các dịch vụ trên rất khó, chủ yếu là nghe các bác sĩ thẩm mỹ tại các thẩm mỹ viện tư vấn. Từ khi đi chỉnh sửa lại khuôn mặt, tôi thấy tự tin về cơ thể mình hơn trước rất nhiều. Chắc vì thế mà công việc của tôi thuận lợi hơn trước".

Cẩn thận giai đoạn "hậu" phẫu

Nhu cầu làm cơ thể mình đẹp hơn, bắt mắt hơn thông qua các dịch vụ thẩm mỹ ở nước ngoài là nhu cầu chính đáng của đàn ông Việt. Sự tiến bộ vượt bậc của y học thẩm mỹ ở các quốc gia như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Singapore... giúp cho người thực hiện chỉnh sửa sắc đẹp yên tâm về các biến chứng ít có thể xảy ra. Tuy nhiên, theo nhiều tài liệu y học cổ truyền và hiện, tất cả các phẫu thuật trên cơ thể nhằm làm cho hoàn thiện luôn tìm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm. Những "quý ông" sau khi đi phẫu thuật thẩm mỹ phải hết sức chú ý đến giai đoạn hậu phẫu. Đó là, kiêng cử các thức ăn có thể gây lồi thịt, tránh chà xát mạnh lên vùng da phẫu thuật, phải đi kiểm tra vết thương định kỳ để tránh các nhiễm trùng...

Trao đổi với bác sĩ Nguyễn Văn Nam, chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ tại TP.HCM, ông cho biết đối với những người đi phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài không nên lo lắng quá nhiều về các vết mổ. Bởi vì, trình độ phẫu thuật của các bác sĩ ở nước ngoài rất tốt và các phẫu thuật thẩm mỹ thường đơn giản, ít tác động nhiều đến cơ thể nên sẽ ít gây các biến chứng lớn về sức khoẻ. Việc những người đàn ông Việt tìm các bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài là điều nên ủng hộ bởi ngoài việc yên tâm về chất lượng dịch vụ, nhiều người còn được thực hiện ước mơ làm đẹp của mình. Tuy nhiên, người đi phẫu thuật thẩm mỹ ở Việt Nam hay nước ngoài đều phải chú ý đến giai đoạn "hậu" phẫu thuật. Cần biết cách chăm sóc vết thương, ăn uống và tĩnh dưỡng thật khoa học.

Bác sĩ Hồ Văn Minh, chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại TP.HCM đánh giá việc phẫu thuật thẩm mỹ ở nước ngoài không có gì đáng ngại. Người đi phẫu thuật chỉ cần nghỉ ngơi, thường xuyên dùng thuốc rửa vết thương, tránh để nhiễm trùng các vết phẫu thuật. Trong việc ăn uống, người phẫu thuật không cần phải kiêng cử gì, nếu ăn được cái gì thì ăn. Ngoài ra cần tránh va chạm với vùng phẫu thuật để tránh gây ra các tổn thương không đáng có.

Cảnh giác"trung tâm thẩm mỹ" đưa đi nước ngoài

Theo thông tin của chúng tôi, hiện có nhiều trung tâm thẩm mỹ viện tại TP.HCM thực hiện dịch vụ đưa người có nhu cầu sang nước ngoài để thực hiện các dịch vụ chỉnh sửa sắc đẹp. Thâm nhập, tìm hiểu, chúng tôi ghi nhận, các trung tâm này sẽ tư vấn cho khách hàng nên đi nước nào, chỉnh sửa phần nào trên cơ thể... Rồi làm hồ sơ đưa khách hàng sang nước ngoài để thực hiện dịch vụ. Dù chúng tôi không khai thác được nhiều thông tin tại các thẩm mỹ viện này. Nhưng thông qua một số "cò môi giới" tại một số thẩm mỹ viện, chúng tôi được biết nhiều thẩm mỹ viện chạy theo lợi nhuận, tổ chức móc nối với các thẩm mỹ viện có chất lượng thấp ở nước ngoài để ăn chia hoa hồng.

Hồ Nam

Phát hoảng với độc chiêu làm đẹp bằng nhựa mướp

Thứ 2, 01/04/2013 | 22:24
Thời gian gần đây, nhiều chị em tại TP.HCM xôn xao đi tìm mua nhựa mướp về làm đẹp. Họ cho rằng, sử dụng nhựa mướp để thoa lên mặt sẽ giúp làm mờ các vết nám, loại bỏ nhiều mụn trứng cá. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lo ngại và cảnh báo việc sử dụng dược liệu vô căn cứ của nhiều người hiện nay dễ rước họa vào thân.

Tây làm đẹp từ phân chim, người Việt ăn tuốt để khỏe

Thứ 3, 19/02/2013 | 09:53
Từ đỉa hút máu cho đến phân chim, tinh dịch bò... đều có thể trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc "trùng tu nhan sắc" của các sao Hollywood.

Lỳ kỳ những vụ đàn ông bị phái yếu hiếp dâm

Thứ 3, 02/04/2013 | 20:17
Những vụ án phụ nữ hiếp đàn ông này từng khiến dân tình xôn xao vì quá sốc.

Những cách làm đẹp kỳ dị của nữ sinh Nhật

Thứ 5, 21/03/2013 | 08:14
Phá bỏ những khuôn phép hà khắc, những hủ tục, những nét đẹp truyền thống của phụ nữ đất nước mặt trời mọc, giờ đây, nữ sinh Nhật Bản đang dần tự biến mình thành những con người quái đản.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.