Sau 3 giờ (từ cuối ngày 24/6 đến rạng sáng 25/6) cho tàu chạy thử tải qua cầu Ghềnh thì đến 3h50 phút sáng 25/6, đoàn tàu chở khách đầu tiên đã được chạy qua cầu Ghềnh, chính thức nối lại đường sắt Bắc-Nam sau 3 tháng “tê liệt”.
Nhiều chuyến tàu được đi qua cầu Ghềnh, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam
Cụ thể, vào khoảng 3 giờ 50 phút, đoàn tàu khách TN1 lưu thông hướng Hà Nội – Sài Gòn đã không phải dừng tại ga Biên Hòa để trung chuyển khách mà được chạy thông suốt qua cầu Ghềnh để về đến ga Sài Gòn.
Sau chuyến tàu TN1 thì chuyến tiếp theo chuyến tàu mang số hiệu SPT2, xuất phát lúc 6 giờ 40 phút từ ga Sài Gòn đi Phan Thiết (Bình Thuận), chở hơn 300 hành khách cũng không phải qua giai đoạn trung chuyển bằng ô tô đến ga Biên Hòa (Đồng Nai) mà được lưu thông thẳng qua cầu Ghềnh. Sau 2 đoàn tàu đầu tiên lưu thông 2 chiều Bắc – Nam này thì tiếp đó các đoàn tàu SNT1, SE21,… cũng đã được lưu thông qua cầu Ghềnh.
Để được chính thức thông tuyến sớm hơn dự kiến 5 ngày, các cán bộ, công nhân viên của đơn vị thi công và Tổng Công ty đường sắt VN (chủ đầu tư công trình) đã cùng các lực lượng tư vấn, thi công, giám sát,… làm việc cật lực hết sức mình. Ngoài ra cách đây nhiều tiếng đồng hồ, họ đã liên tục cho chạy thử tải qua cầu Ghềnh nhằm đảm bảo chất lượng, lưu thông an toàn.
Cầu Ghềnh hoàn thành giúp tuyến đường sắt Bắc Nam thông tuyến trở lại
Ông Đới Sỹ Hưng - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty đường sắt VN cho biết “Chúng tôi và cả chính quyền địa phương, người dân đều rất vui, đây là một ngày thật tuyệt.
Sau 96 ngày đường sắt Bắc-Nam gián đoạn, lực lượng đã nỗ lực thi công không quản ngày đêm, rút ngắn thời gian để mong đường tàu thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân