Dân

Dân "quây" nhóm người nghi bán hàng kém chất lượng

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 23/11/2017 | 11:45
0
Cho rằng công ty đã về nhà văn hóa thôn để tiếp thị, bán hàng tiêu dùng kém chất lượng, hàng chục người dân xã Đại Đồng (huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) đã “quây”, không cho những người bán hàng này rời khỏi địa phương.

Theo phản ánh của người dân thôn Phong Cầu, xã Đại Đồng, ngày 22/11, một công ty đã về địa phương bán hàng tiêu dùng, hàng hóa có dấu hiệu kém chất lượng.

Xã hội - Dân 'quây' nhóm người nghi bán hàng kém chất lượng

Nhà văn hóa thôn Phong Cầu, nơi công ty Minh Tuyết bán hàng gia dụng cho người dân.

Cụ thể, công ty này đã bán nồi cơm điện với giá hơn 2 triệu đồng, kèm theo đó là phần quà khuyến mại gồm nhiều xoong, chảo, đồ gia dụng. Tuy nhiên, một số người dân khi mang nồi cơm về nhà kiểm tra qua nhiều kênh thông tin thì giá trị thực của chiếc nồi chỉ 400.000 – 500.000 đồng.

Biết được việc này, 14h ngày 22/11, nhiều người dân đã kéo ra nhà văn hóa thôn Phong Cầu, trả lại hàng và yêu cầu công ty hoàn lại tiền. Người dân đã đóng cửa nhà văn hóa thôn, không cho ô tô và người của công ty di chuyển khỏi địa bàn.

Một người dân ở gần nhà văn hóa thôn Phong Cầu cho hay, những người về địa phương bán hàng gia dụng đi trên 2 xe ô tô.

Anh T., một người dân thôn Phong Cầu bức xúc: “Nhóm người bán hàng kể trên tôi không rõ, tuy nhiên gia đình tôi trước đó cũng bị một công ty lừa bán hàng dỏm. Tôi bỏ ra gần 1,8 triệu đồng mua một chiếc nồi inox giữ nhiệt, kèm theo đó là 4 món hàng gia dụng khuyến mại gồm mâm, nồi lẩu. Tuy nhiên, đến nay những vật dụng này gần như đã hư hỏng”.

Chiếc nồi inox đã hoen rỉ nham nhở. Còn chiếc nồi lẩu “khuyến mại” không sử dụng được ngay từ khi lấy về. Đun nước, nước không sôi, chiếc nồi cũng đã bị oxy hóa, gia đình anh T. đã vứt vào một góc nhà.

“Chúng tôi rất bức xúc với những người lợi dụng sự nhẹ dạ, ham đồ khuyến mại mà chặt chém người dân với giá cắt cổ để bán hàng rởm, kém chất lượng. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm thực trang này để tránh trường hợp tiền mất tật mang”.

Trao đổi với PV, ông Phạm Chiến Thắng – Chủ tịch UBND xã Đại Đồng cho biết: “Đơn vị về xã giới thiệu sản phẩm hàng hóa là công ty Minh Tuyết, từ Hà Nội xuống quảng bá các sản phẩm xoong, nồi... Xã cũng đã yêu cầu đơn vị này chỉ được giới thiệu sản phẩm, và có khuyến cáo, nhắc nhở người dân cân nhắc kỹ lưỡng về các giao dịch mua bán. Bởi thực tế nhiều khi hàng hóa không được như quảng cáo sẽ phát sinh những mâu thuẫn”.

Cũng theo ông Thắng, ông yêu cầu công ty Minh Tuyết chỉ được giới thiệu hàng hóa. Tuy nhiên, thực tế khi công ty giới thiệu sản phẩm, một số người dân đã có phát sinh giao dịch mua bán. Nhiều người mua về nhưng thấy sản phẩm không ưng ý nên đã đòi trả lại, sau đó họ tập trung quanh khu vực nhà văn hóa thôn.

Đến khoảng 17h ngày 22/11, khi chính quyền địa phương can thiệp và cơ bản người dân đã được hoàn lại tiền, cổng nhà văn hóa được mở, những người bán hàng của công ty Minh Tuyết được rời khỏi địa phương.

Trả lời câu hỏi của PV tại sao không tiến hành lập biên bản xử lý hành chính công ty này, ông Thắng cho hay công ty Minh Tuyết có giấy giới thiệu của đơn vị quản lý cấp trên.

Trước đó, báo Người Đưa Tin cũng đã phản ánh về thực trạng tương tự kể trên. Vào ngày 20/10, công ty CP Truyền thông Sơn Hà (có địa chỉ tại xã Xuân Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) đã đến trụ sở UBND xã Thanh Giang (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương) để xin giấy giới thiệu tư vấn chương trình bảo hành, bảo trì các sản phẩm đồ điện tử cho người dân. 

Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn, doanh nghiệp này đã giới thiệu và bán nhiều hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc cho người dân với giá cao, theo chiêu bài "mua 1, tặng 1", cùng nhiều quà tặng. Đã có 118 người dân mua 141 sản phẩm, gồm nồi cơm điện, chảo đa năng, chảo rán, ổ cắm điện, dao… với tổng số tiền 160 triệu đồng.

Công an xã Thanh Giang xác minh và nhận thấy công ty này có dấu hiệu lừa đảo, UBND xã đã đình chỉ việc bán hàng. Cùng với việc xử phạt hành chính số tiền 5 triệu đồng, UBND xã Thanh Giang đã yêu cầu công ty Sơn Hà phải trả lại toàn bộ số tiền đã bán sản phẩm cho người dân và phải rời khỏi địa phương.

Núp bóng bảo trì để bán hàng "rởm"

Thứ 2, 23/10/2017 | 20:40
Dưới chiêu bài bảo hành, bảo trì các sản phẩm đồ điện tử, công ty CP Truyền thông Sơn Hà đã bán hàng trăm sản phẩm kém chất lượng cho nhiều hộ gia đình ở Hải Dương với giá cao.

Gần 30 năm tù cho 2 đối tượng cấp hàng nghìn chứng chỉ dởm

Thứ 4, 31/08/2016 | 21:38
Tính đến thời điểm bị cơ quan chức năng phát hiện thì Tiến và Hoàng đã tổ chức ký, cấp 2.562 chứng chỉ các loại, chiếm đoạt số tiền gần 2 tỷ đồng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.