Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống

Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống

Thứ 2, 14/01/2019 | 13:28
0
Dù hơn 20 năm đã trôi qua, bộ phim “Đất phương Nam” và dàn diễn viên năm đó vẫn luôn được khán giả yêu thích và nhớ đến. Trong đó một số người thăng hoa sau vai diễn, nhưng cũng có nhiều người phải vật lộn mưu sinh với cuộc sống hàng ngày.

Đất Phương Nam bộ phim truyền hình Việt Nam chuyển thể từ tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Đây được xem là một trong những phim truyền hình chuyển thể thành công nhất từ tác phẩm văn học. Sau hơn 20 năm ra đời, bộ phim vẫn liên tục được trình chiếu trên nhiều kênh truyền hình địa phương, nhận được sự mến mộ của nhiều tầng lớp khán giả.

Ngôi sao - Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống

Dàn diễn viên Đất Phương Nam hội ngộ.

Mới đây, dàn diễn viên đã có cuộc hội ngộ đầy xúc động khi cùng tham gia chương trình Ký ức vui vẻ khiến cho khán giả vô cùng xúc động.

Diễn viên Hùng Thuận vai bé An

Ngôi sao - Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống (Hình 2).

Vai diễn bé An được giao cho Hùng Thuận khi mới 12 tuổi. Dù còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng tài năng diễn xuất đã giúp anh xây dựng được một “tượng đài” nhân vật sống mãi với thời gian.

Xuất phát điểm là vai chính, nhưng khi trưởng thành, Hùng Thuận lại chủ yếu tham gia những vai phụ. Vắng bóng một thời gian dài, Hùng Thuận quay trở lại màn ảnh khi tham gia vào các bộ phim như: Hoa ngũ sắc, Nàng dâu bất đắc dĩ, Dòng đời… nhưng mãi tới khi nhận vai trong phim Cổng mặt trời anh mới gây được sự chú ý cho khán giả. Tuy nhiên, những vai diễn này đều chưa vượt được cái bóng quá lớn của cậu bé An. Nam diễn viên sinh năm 1984 thừa nhận, công việc đóng phim không mang lại cho anh cuộc sống dư dả, nhất là khi anh còn phải phụng dưỡng bố mẹ. Anh vẫn phải ở nhà thuê.

Cuối năm 2008, anh kết hôn với “fan ruột” của Đất phương Nam. Cả hai có với nhau một cậu nhóc kháu khỉnh. Khi tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế? mùa thứ hai, nam diễn viên bất ngờ tiết lộ, vợ chồng anh đã ly thân, cậu con trai ở với mẹ.

Hiện tại, do thu nhập từ phim truyền hình không đủ sống, anh chuyển sang bán hàng online bằng hình thức livestream trên facebook. Hùng Thuận cho biết đó là công việc đàng hoàng, không phạm pháp nên dù có ai chê trách, gièm pha cũng không nhất thiết phải quan tâm.

Lê Bình vai Tư Tại

Ngôi sao - Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống (Hình 3).

Quen mặt với khán giả phía Nam nhờ những vai ông lão khắc khổ hay lão phù thủy trong truyện cổ tích, Lê Bình góp mặt trong bộ phim Đất phương Nam với vai Tư Tại. Sau bộ phim, ông tiếp tục có loạt vai diễn ấn tượng như: Mùa len trâu, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí, Có căn nhà nằm nghe nắng mưa...

Nhiều khán giả cho rằng do diễn nhiều vai nghèo khổ, bệnh tật, thế nên số phận ngoài đời của Lê Bình cũng bị ‘vận’ vào không ít. Sau khi ly hôn với người vợ nghiện cờ bạc, ông rơi vào cảnh túng thiếu. Con trai cả bị tai nạn mất, con trai thứ hai thì phải sống trong trại cai nghiện. Vài tháng nay, nam nghệ sĩ đón nhận tin dữ khi phát hiện mắc bệnh ung thư phổi. Lê Bình hiện phải thực hiện xạ trị nhằm ngăn tế bào ung thư di căn, kéo dài sự sống.

Phùng Ngọc vai diễn Cò

Ngôi sao - Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống (Hình 4).

Vai Cò được giao cho diễn viên nhí Phùng Ngọc – cậu bé có gương mặt sáng sủa thông minh. Sau thời gian đóng Đất phương Nam, Phùng Ngọc có tham gia thêm bộ phim Ông nội và cháu đích tôn, từ đó không theo nghiệp diễn nữa.

Sự nghiệp diễn xuất không thành công, Phùng Ngọc trở về Bình Dương sinh sống. Anh làm nhiều nghề để mưu sinh như cắt tóc, chạy xe ôm… Thời gian qua, Phùng Ngọc không hề “an cư” ở bất cứ nơi đâu mà anh tới, từ Vĩnh Long, Cần Thơ, TP.HCM hay Phú Quốc. Phùng Ngọc chỉ sinh sống được một, hai năm rồi chuyển đi, cũng vì tính cách thích lang bạt, nay đây mai đó mà vợ anh quyết định ly hôn.

Nhiều năm lăn lộn ngoài đời, anh trở nên phát tướng, đánh mất vẻ ngoài ưa nhìn của “Thằng Cò” lanh lợi, đáng yêu ngày nào. Cũng vì ngoại hình thay đổi khiến Phùng Ngọc trở nên tự ti, không còn tự tin để đóng phim, đành chấp nhận làm công việc chân tay kiếm sống.

Về giấc mộng đóng phim, Phùng Ngọc bảo đã tan biến rồi. Anh bảo thời cuộc giờ đã khác. Người ta cần diễn viên có ngoại hình đẹp, lại có điều kiện. Còn anh giờ cơ thể đã phát tướng, gương mặt sần sùi lại chai sạn, quần áo lôi thôi thì làm sao thích hợp đóng phim. Anh tâm sự: “Tôi bây giờ thích hợp để lang thang hơn là đóng phim. Ngày xưa, tôi được mời đóng Đất phương Nam cũng tình cờ. Chưa từng nghĩ đến hào quang nên giờ dù có tắt đi, tôi cũng không bận lòng. Hiện tại, tôi chỉ nghĩ đến việc kiếm ăn ngày 3 bữa”.

Nghệ sĩ Mạc Can vai bác Ba Phi

Ngôi sao - Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống (Hình 5).

Thể hiện vai bác Ba Phi trong phim Đất Phương Nam, Mạc Can gây ấn tượng với sự chân thực từ lối ăn nói đến ngoại hình, tính cách "gặt" Nam Bộ. Được xem là một người đa tài đa nghệ, nhưng ông có cuộc đời gian truân phiêu bạt khắp nơi, không tài sản, vợ con. Ở tuổi 73, nam diễn viên vẫn nặng gánh mưu sinh nhưng ông vẫn giữ sự lạc quan bên mình. Trong lần tâm sự cùng VietNamNet, Mạc Can bảo cả đời ông tự hào nhất là nghèo nhưng chưa một lần than thở.

Lê Quang vai anh Tư Võ Tòng

Ngôi sao - Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống (Hình 6).

Trước khi “chết tên” với nhân vật Tư Võ Tòng, Lê Quang đã nổi tiếng với các vai diễn trong hàng loạt các bộ phim ăn khách như: Nước mắt giang hồ, Vĩnh biệt Cali… Sau Đất Phương Nam, anh tiếp tục tham gia góp mặt trong các bộ phim Viên ngọc Côn Sơn, Trùng Quang tâm sử, Chúa tàu Kim Quy, Người Bình Xuyên, Dòng sông vẫn trôi…

Nhờ học võ từ nhỏ mà Lê Quang đã vượt qua rất nhiều ứng cử viên cho vai Võ Tòng. Để rồi cùng góp sức làm nên một Đất Phương Nam kinh điển của đạo diễn Trần Vinh Sơn.

Có thể nói, bộ phim Đất phương Nam đã dành cho “tay ngang” Lê Quang một vai diễn để đời là anh Tư Võ Tòng. Võ Tòng tướng tá bặm trợn, râu tóc tua tủa, lầm lì nhưng tốt bụng và nhân hậu, Võ Tòng đem lòng yêu cô Út Trong nên không quản nguy hiểm tay không giết cá sấu, lấy vàng bạc châu báu trong dạ dày “quái thú” làm của hồi môn, để rồi sau đó như người lạc mất hồn khi cô Út bị bắt đi ngay sau ngày cưới.

Khi nền điện ảnh bị rơi vào thời điểm thoái trào, Lê Quang từng có khoảng thời gian vô cùng cơ cực. Do say mê đóng phim, từ lâu Quang bỏ bê công việc làm ăn buôn bán, sự nghiệp kinh doanh đến hồi phá sản còn cát-xê đóng phim thì không được bao nhiêu anh trở nên trắng tay. Lê Quang phải làm thêm nhiều nghề chạy xe ôm, dệt thảm mướn, phụ hồ đến đi hát hội chợ hay quán bar,...

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung vai bà Tư Ú mập mạp

Ngôi sao - Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống (Hình 7).

Nghệ sĩ Mai Thanh Dung với vai bà Tư Ú mập mạp, dễ gần và rất yêu quê hương đất nước dù chỉ là tuyến vai phụ song vẫn gây được thiện cảm với khán giả nhiều thế hệ. Ngoài đời, Mai Thanh Dung có cuộc sống gia đình yên ổn cùng công việc giảng dạy tại ĐH Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. NSND Hồng Vân, NSƯT Hữu Châu, diễn viên Thanh Thủy cùng dàn diễn viên lồng tiếng phim TVB hiện nay… đều trưởng thành từ lớp học của bà.

Mạnh Dung vai ông Ba bắt rắn

Ngôi sao - Dàn sao “Đất Phương Nam” sau 20 năm: Người ung thư, kẻ cơ cực kiếm sống (Hình 8).

Đưa hai cậu bé An và Cò rong ruổi trên con đường đi tìm cha chính là ông Ba bắt rắn. Ông là một hình tượng đẹp của người dân Nam Bộ chăm chỉ và giàu tình người. Ít ai biết rằng nghệ sĩ Mạnh Dung là một người gốc Bắc chính hiệu. Sau khi Nam tiến, ông dường như “thoát xác” và gắn liền với nhiều vai người nông dân Nam Bộ.

Mạnh Dung được nhớ đến với hình ảnh mái tóc chấm hoa râm được buộc chỏm phía sau, bộ râu bạc phơ, đôi lông mày phúc hậu như một tiên ông. “Ông Ba bắt rắn” Mạnh Dung được coi là một trong những người có cuộc sống êm đềm nhất trong Đất phương Nam. Sau bộ phim, ông chuyển về giảng dạy tại trường Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Lúc nghỉ hưu, nghệ sĩ chỉ nhận tham gia một vài vai diễn nhỏ, thời gian còn lại chủ yếu để vui sống, an hưởng tuổi già bên người vợ - NSƯT Thanh Dậu.

Video: Bài ca Đất Phương Nam.

Tô Thanh Phương - Đất Phương Nam

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Phản ứng của nghệ sĩ Công Lý trước loạt ảnh cưới của MC Thảo Vân với trai trẻ

Chủ nhật, 13/01/2019 | 19:38
Cách xưng hô khi trò chuyện giữa Công Lý và Thảo Vân ngay dưới phần bình luận bức ảnh khiến nhiều khán giả cảm thấy thích thú.

"Ngọc hoàng" Quốc Khánh chuẩn bị kết hôn ở tuổi 57?

Chủ nhật, 13/01/2019 | 18:46
Nhờ người bạn thân Quế Hằng úp mở mà hiện tại các bạn bè, đồng nghiệp đang xôn xao chuyện NSƯT Quốc Khánh sắp kết hôn ở tuổi 57.

Tam quốc diễn nghĩa: Có cả Khổng Minh và Phượng Sồ, vì sao Lưu Bị vẫn không có được thiên hạ

Chủ nhật, 13/01/2019 | 06:00
“Ngọa Long - Phượng Sồ, được một trong hai có thể an thiên hạ” là câu nói nổi tiếng thời Tam quốc. Lưu Bị sau này có được cả hai nhưng không những không thống nhất được thiên hạ mà còn để rơi vào tay họ Tư Mã.

Lý do Châu Tinh Trì chọn diễn viên xấu trai thay mình làm vua hài

Thứ 7, 12/01/2019 | 20:00
Tôi mời Vương Bảo Cường đóng chính vì cậu ấy là ngôi sao hạng A nhưng lại có cả tố chất của một diễn viên quần chúng.

Tam quốc diễn nghĩa: 9 sự kiện thương tâm nhất khiến người đời cảm thán không thôi

Thứ 2, 14/01/2019 | 06:00
Tam quốc diễn nghĩa như một bản anh hùng ca lúc trầm lúc bổng. Và 9 sự kiện đáng tiếc nhất dưới đây khiến cho ai xem qua cũng phải đôi lần khắc khoải, tiếc nuối.

Tam quốc diễn nghĩa: Chiến tướng đả bại Quan Vũ, được Tào Tháo khen sánh ngang Tôn Tử

Thứ 7, 12/01/2019 | 06:00
Trong thất bại của Quan Vũ tại Tương Dương - Phàn Thành - Kinh Châu, chiến tích huy hoàng được dành cho tướng Ngô Lữ Mông, Lục Tốn với chiến dịch “bạch y độ giang”, nhưng chưa đánh giá đúng chiến thắng kiệt xuất của Từ Hoảng tại chiến tuyến phương Bắc.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.