Dân ‘tố’ cán bộ xã bao che người nhà tư lợi đất công

Dân ‘tố’ cán bộ xã bao che người nhà tư lợi đất công

Thứ 3, 03/09/2013 | 16:31
0
Tình trạng nhũng nhiễu, tư lợi của một số “quan địa phương” đang là vấn đề nhức nhối tại các huyện ngoại thành Hà Nội trong thời gian qua khiến không ít người dân bức xúc.

Một độc giả giấu tên tại xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội cho rằng “ông Mai Quốc Hân – bí thư đảng ủy xã Xuân Phương đã tự cho phép em trai là Mai Quốc Hanh và Mai Quốc Hưng xây dựng hàng loạt công trình trên đất nông nghiệp, đất công ích để kinh doanh, bán và cho thuê tại đường Phương Canh”.

Theo đơn thư nói trên, ông Mai Quốc Hân còn đưa gia đình chiếm đất công để ở còn nhà ông Hân lại cho thuê lấy tiền. Đồng thời, anh vợ ông Hân là ông Cao Ngọc Minh còn chiếm đất công xây tường bao, trồng cỏ tại ao Gạch xóm 8 Xuân Phương. Sự việc này đã nhiều lần người dân Xuân Phương phản ánh lên chính quyền và ông Hân nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Độc giả giấu tên cũng phản ánh trong đơn thư gửi tòa soạn về việc bà Đỗ Hồng Nhung – phó chủ tịch UBND xã Xuân Phương đã lợi dụng chức quyền cho phép nhiều hộ dân trên tuyến đường 32 xây nhà tràn lan trên đất nông nghiệp.

“Có 3 đến 400 nhà dân xây dựng trên đất nông nghiệp dọc tuyến đường 32 trong suốt mấy năm qua nhưng không có sự can thiệp hay đình chỉ xây dựng của chính quyền”, đơn thư nói.

Miền bắc - Dân ‘tố’ cán bộ xã bao che người nhà tư lợi đất công
Khu vực trạm bơn xã Xuân Phương, nơi gia đình ông Hân sinh sống nhiều năm nay

Trả lời phóng viên Nguoiduatin.vn, một hộ dân cho hay: “Năm 2007, ông Hân khi đó là xã đội trưởng đã xin đấu thầu để hai em của ông làm. Tuy nhiên, hai em của ông Hân không làm mà chính ông Hân đã chuyển cả gia đình xuống ở ngay trạm bơm còn nhà đang ở thì cho thuê lấy tiền”.

Theo một cán bộ hưu trí tại xóm 8 Xuân Phương: “Việc làm của ông Hân là hoàn toàn trái quy định vì bản thân ông Hân vào thời điểm đó đang là xã đội trưởng không nằm trong diện được đấu thầu trạm bơm. Hơn nữa, trong quy hoạch căn phòng tại trạm bơm là để người trông coi trạm bơm ở nhưng ông Hân lại đem cả gia đình ra sinh sống tại đó còn nhà mình thì đem cho thuê để tư lợi. Khi hết hạn bảo hành trạm bơm ông Hân đòi trả lại nhưng dân không đồng ý”.

Trả lời PV, một cán bộ tại xã Xuân Phương (xin được giấu tên) cho biết: “Ông Hưng đã chiếm một phần đất ở đường Phương Canh để lập quán phở, còn ông Hanh trước đây có một phần đất ở ao Đậu (Xuân Phương) nhưng đã bán từ lâu, nay phần đất mà ông Hanh đang sử dụng là đất ao mà hợp tác xã cho thuê đổ vật liệu xây dựng. Khi có thông báo cho thuê của hợp tác xã ông Hanh đã mang giấy tờ đất cũ ra đòi một phần đất và tự ý xây tường bao sử dụng. Sự việc này hợp tác xã đã xử lý nhưng không giải quyết được”.

Liên quan đến phản ánh của người dân về trách nhiệm của bà Đỗ Hồng Nhung trong việc quản lý xây dựng, người dân tại xã Xuân Phương cho biết: “Từ khi bà Nhung lên nắm quyền đến nay có khoảng 7 – 8 nhà cao tầng được xây lên trên dọc tuyến đường 32”.

Một hộ dân sinh sống lâu năm trên tuyến đường 32 tiết lộ: “Trong những năm qua nhiều hộ dân đã xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp dọc tuyến đường 32 nhưng các hộ dân này chỉ bị phạt hành chính mà không có quyết định đình chỉ, dỡ bỏ từ xã. Vì thế, trong những năm qua các tòa nhà cao tầng vẫn liên tục mọc lên trên khu đất nông nghiệp suốt dọc đoạn đường này”.

“Nhiều hộ dân ở mặt đường 32 đã phải bỏ ra 50 – 100 triệu đồng cho việc xây dựng trên 50 – 100m2 đất”, một người dân tại đây không giấu được bức xúc.

P.V 

Khởi tố thêm 2 cán bộ xã ăn chặn tiền chính sách

Thứ 5, 13/06/2013 | 07:11
Cơ quan công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) vừa tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can Nguyễn Văn Nam - cán bộ tư pháp và Nguyễn Viết Chúc - kế toán xã Cát Văn về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng”.

Đồng Nai: Cán bộ xã bị bắt quả tang nhận hối lộ

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:12
Theo tin từ Công an huyện Định Quán (Đồng Nai) ngày 19/8, cơ quan này đang tạm giữ Nguyễn Thị Tuyêt Trinh-cán bộ tư pháp xã Phú Cường để điều tra về hành vi nhận hối lộ.

Cách chức cán bộ xã làm nữ sinh lớp 11 mang bầu

Thứ 4, 19/06/2013 | 14:20
Ngày 19/6, ông Phạm Ngọc Thạnh, bí thư Đảng ủy xã Hòa Xuân Tây, huyện Đông Hòa (Phú Yên) cho biết, vừa đề nghị Ban tổ chức Huyện ủy xóa tên đảng viên đối với ông Châu Văn Vũ do vi phạm đạo đức, lối sống.

Vợ cán bộ vi phạm pháp luật, chồng vô can?

Thứ 5, 16/05/2013 | 18:40
Nhiều vụ án về lừa đảo, chiếm đoạt tài sản; lạm dụng chiếm đoạt tài sản của vợ cán bộ, công an... đã xảy ra, làm dư luận bức xúc.

Cán bộ ‘quên’ đo đất, dân lao đao hàng năm

Thứ 5, 28/03/2013 | 11:29
Ông Lý Xuân Hòa, thôn Đông Khê, xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh cho biết, ông tham gia đấu giá và trúng 3 lô đất nhưng khi chờ đợi giao đất thì phát hiện ra có người đã xây dựng trên khu đất mình đã trúng và ông được chỉ định một lô đất có vị trí khác so với lô đất trên bản vẽ đấu giá.

Nộp phạt qua lương: Cán bộ, công chức hết đường chạy

Thứ 6, 14/06/2013 | 13:51
Dự thảo Nghị định quy định về cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính được Bộ Công an lấy ý kiến nhân dân đã đưa ra nhiều biện pháp mạnh tay. Theo đó, người bị cưỡng chế có thể bị khấu trừ một phần lương, thu nhập; khấu trừ tiền từ tài khoản của cá nhân, các tổ chức vi phạm; kê biên tài sản có giá trị tương ứng với số tiền phạt để bán đấu giá…
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.