Dân tố nhà máy xả bụi bông, lãnh đạo khẳng định chỉ… đốt lá cây?

Dân tố nhà máy xả bụi bông, lãnh đạo khẳng định chỉ… đốt lá cây?

Chủ nhật, 17/07/2016 | 21:03
0
Sau nhiều lần người dân phản ánh về việc Công ty CP Dệt may Hoàng Thị Loan gây tiếng ồn nhưng chưa được khắc phục triệt để, thì thời gian gần đây dân lại tố công ty xả bụi bông.

“Cứ 4h sáng là họ xả bụi”

Khoảng 9h sáng nhưng gia đình bà Nguyễn Thị Thùy Linh, trú tại khối 8, phường Bến Thủy, TP Vinh (Nghệ An) vẫn “kính cổng cao tường”. Xua tay phân bua, bà Thủy cho biết ở đây gần như nhà nào cũng thế.

“Nếu không đóng cửa thì chỉ trong một buổi sáng thôi cả nhà sẽ phủ một lớp bụi trắng xóa. Cả ngày quét chục lần nhưng vẫn không thể nào sạch được, chỉ một chốc lại bẩn. Thậm chí có đóng cửa thì sàn nhà, bàn ghế… vẫn dính bụi”, bà Linh thở dài cho biết.

Pháp luật - Dân tố nhà máy xả bụi bông, lãnh đạo khẳng định chỉ… đốt lá cây?

Bụi trắng phủ khắp nhà người dân

Theo lời bà Linh, nhà bà cách Công ty CP Dệt may Hoàng Thị Loan khoảng 10m, được ngăn cách bởi 1 bức tường cao khoảng 3m, vì thế phải hứng chịu toàn bộ bụi từ nhà máy xả ra.

“Thời gian gần đây họ cứ lợi dụng thời gian gần sáng là xả bụi thôi, vào lúc đó mọi người đang ngủ say nên không ai biết gì. Nhưng cứ lúc thức dậy thì bụi khắp cả nhà”, bà Linh nói.

Để chứng minh lời nói, bà Linh dẫn vào nhà thờ gia đình, nơi suốt ngày đóng kín cửa, chỉ thỉnh thoảng mở ra để quét dọn. Bà Linh dùng tay chạm nhẹ dưới nền nhà, khi đưa lên thì bàn tay dính đầy bụi bông.

Được biết, Công ty CP Dệt may Hoàng Thị Loan trụ sở đóng ở đường Nguyễn Văn Trỗi, TP.Vinh, Nghệ An hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, mua bán sản phẩm sợi, dệt may công nghiệp, mua bán máy móc thiết bị phụ tùng nguyên, nhiên vật liệu ngành Dệt may.

Theo ghi nhận của PV, ngay từ sáng sớm đã nghe tiếng động từ những cỗ máy phát ra từ Công ty. Trên các lá cây, mái nhà có những lớp bụi li ti bám lấy. Được biết, Công ty CP Dệt may Hoàng Thị Loan nằm giữa khu dân cư thuộc các khối 8, 10 và 12 của phường Bến Thủy. Vì thế, không chỉ nhà bà Linh mà hầu như những người dân ở đây đều phải hứng chịu bụi nhà máy.

Rất nhiều người dân lo sợ việc xả bụi s

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Bắt 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt sính lễ

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:30
Ngày 19/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, Công an huyện Sóc Sơn đã bắt giữ 4 đối tượng lừa kết hôn với người Trung Quốc để chiếm đoạt quà sính lễ.

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.