Dân 'tố' xí nghiệp thoát nước để nước hôi thối chảy vào nhà dân

Dân 'tố' xí nghiệp thoát nước để nước hôi thối chảy vào nhà dân

Thứ 6, 25/09/2015 | 16:35
0
Tất cả các dụng cụ vệ sinh của Xí nghiệp Thoát nước số 3 để bừa bãi ngay trước cổng, gần nhà dân. Mỗi khi trời mưa, nước hôi thối từ đây đã chảy tràn lan ra lối đi.

Báo Người Đưa Tin vừa nhận được phản ánh của người dân tổ 7, phường Trần Phú, Quận Hoàng Mai, Hà Nội về việc nước bẩn hôi thối từ kho đựng dụng cụ vệ sinh môi trường của xí nghiệp Thoát nước số 3 - Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội tràn vào nhà dân, gây bức xúc.

Xã hội - Dân 'tố' xí nghiệp thoát nước để nước hôi thối chảy vào nhà dân

Xí nghiệp thoát nước số 3 Ảnh: Thế Anh

Theo quan sát, tất cả các dụng cụ vệ sinh của Xí nghiệp Thoát nước số 3 được để tràn lan ngay trước cổng, gần nhà dân. Mỗi khi trời mưa, nước thải từ đây đã chảy tràn lan ra lối đi.

Đặc biệt, cơn mưa lớn vừa qua đã khiến cho nước bẩn hôi thối của khu vực này tràn qua vách tường, chảy vào nhà dân làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt.

Xã hội - Dân 'tố' xí nghiệp thoát nước để nước hôi thối chảy vào nhà dân (Hình 2).

Nơi để dụng cụ vệ sinh của Xí nghiệp thoát nước số 3. Ảnh: Thế Anh

Xã hội - Dân 'tố' xí nghiệp thoát nước để nước hôi thối chảy vào nhà dân (Hình 3).

Vách tường ngăn của nhà dân với XÍ nghiệp

Phản ánh với PV báo Người Đưa Tin bà Nguyễn Lan Anh, người dân tổ 7, phường Trần Phú cho biết: “Xí nghiệp Thoát nước số 3 để xe rác, thuyền và những dụng cụ để vệ sinh thoát nước cống rãnh của thành phố ngay gần khu nhà tôi. Hàng ngày, mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu, phía xí nghiệp không xây tường ngăn sang nên khi mưa xuống, nước xối trực tiếp vào nền móng, ngấm vào phía trong khiến nhà tôi ngập đến mắt cá chân và nồng nặc mùi hôi thối. Tôi đã gọi điện để báo cho xí nghiệp nhưng vẫn chưa thấy xử lý”.

Để tìm hiểu rõ hơn về việc nước bẩn hôi thối tràn vào nhà dân từ khu vực tập kết dụng cụ vệ sinh của xí nghiệp thoát nước số 3, phóng viên báo Người Đưa Tin đã có buổi làm việc với đại diện Xí nghiệp thoát nước số 3 - Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội.

Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.