Dân Triều Tiên đua nhau dùng điện thoại di động

Dân Triều Tiên đua nhau dùng điện thoại di động

Thứ 4, 01/05/2013 | 09:36
0
Số thuê bao đăng ký sử dụng mạng di động 3G duy nhất tại CHDCND Triều Tiên vừa cán mốc 2 triệu người, tăng từ con số 1 triệu năm 2012.

Theo thông tin trên trang blog NorthKoreaTech, lượng người dùng của KoryoLink đã tăng gấp đôi sau 15 tháng. 

KoryoLink là một liên doanh giữa hãng Orascom Telecom Media của Ai Cập và Tập đoàn bưu chính viễn thông Triều Tiên (KPTC). Hãng này bắt đầu hoạt động từ năm 2008 nhưng lượng người dùng chỉ tăng vọt kể từ sau khi nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un lên nắm quyền vào tháng 12/2011.

Chính quyền Bình Nhưỡng cho phép KoryoLink kinh doanh các gói cước dữ liệu 3G không kiểm duyệt cho doanh nhân nước ngoài hoặc du khách lưu trú dài ngày tại Triều Tiên từ tháng 2 năm nay, nhưng sau đó đã hoãn lại vài tuần.

Thực tế, người Triều Tiên sử dụng mạng 3G của KoryoLink không thể truy cập Internet mà chỉ truy cập mạng nội bộ quốc gia của nước này bên cạnh dịch vụ thoại và tin nhắn SMS. Họ cũng không thể thực hiện các cuộc gọi quốc tế. 

Theo tin từ BBC, vào tháng 1/2013, lần đầu tiên chính phủ Triều Tiên cho phép du khách tới nước này mang điện thoại di động. Không giống người dân trong nước, các du khách có thể dùng mạng 3G để truy cập Internet, bằng cách mua các thẻ SIM của nước này.  Tuy nhiên, vào tháng trước, công ty lữ hành Trung Quốc Koryotour - chuyên về các chuyến tham quan du lịch tới Triều Tiên - thông báo trên trang web của công ty rằng không còn mạng 3G tại Triều Tiên cho du khách sử dụng nữa.

Một số hình ảnh người dân Triều Tiên dùng điện thoại di động:

Công nghệ - Dân Triều Tiên đua nhau dùng điện thoại di động
Công nghệ - Dân Triều Tiên đua nhau dùng điện thoại di động (Hình 2).
Công nghệ - Dân Triều Tiên đua nhau dùng điện thoại di động (Hình 3).
Công nghệ - Dân Triều Tiên đua nhau dùng điện thoại di động (Hình 4).

Theo Vietnamnet

Vũ khí Triều Tiên 'mất tích' trong lễ diễu hành quân sự

Thứ 6, 26/04/2013 | 09:03
Trái ngược với các cuộc diễu hành quy mô lớn thường được Triều Tiên tiến hành, các loại vũ khí dường như vắng bóng trong lễ diễu hành kỷ niệm 81 năm thành lập Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) được Bình Nhưỡng tổ chức hôm qua.

Triều Tiên phớt lờ 'tối hậu thư' của Hàn Quốc

Thứ 6, 26/04/2013 | 14:23
Hàn Quốc hôm nay cho biết nước này đã không nhận được câu trả lời từ Triều Tiên về “tối hậu thư” đề nghị tổ chức các cuộc đàm phán về khu công nghiệp chung Kaesong

Vũ khí 'độc và lạ' đối phó xe tăng của Triều Tiên

Thứ 5, 25/04/2013 | 06:35
Theo Đài truyền hình Bắc Kinh, Triều Tiên sẽ sử dụng một loại vũ khí đặc biệt để đối phó với xe tăng, thiết giáp của Mỹ - Hàn, đó là... gỗ đá, bê tông.

Binh sỹ Triều Tiên được lệnh bỏ súng về đi cấy

Thứ 5, 25/04/2013 | 06:55
Trong khi bên kia khu phi quân sự, binh lính Mỹ - Hàn đang ráo riết chuẩn bị cho khả năng xung đột có thể xảy ra bất kỳ lúc nào, nhiều binh sỹ Triều Tiên hôm nay đã được lệnh tạm gác súng về nông thôn tham gia cấy lúa, trồng đậu, ngô, khoai.